Game PC

Assassin’s Creed Origins sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10 cho Xbox One, PS4 và PC.

Assassin’s Creed Origins lượn từ đồng hồ trở lại Ai Cập cổ đại, từ lâu đã được gợi ý là một trong những thời kỳ quan trọng của Assassin Brotherhood. Không chỉ là một chương mới trong câu chuyện, Origins đại diện cho cuộc cải tổ đầu tiên trong loạt phim.

Assassin’s Creed Origins được ra mắt tại E3 2017, và chơi qua hai nhiệm vụ khác nhau: một cuộc phiêu lưu thế giới mở, nơi trải nghiệm cuộc thám hiểm và tàng hình, cũng như chế độ đấu trường nơi chiến đấu đến trước hết. Đối với cả hai chế độ chơi, họ đã kiểm soát Bayek: một Assassin của Ai Cập Medjay (Nubian) gốc. 

Cuộc khám phá thế giới mở diễn ra ở vùng Fayoum của Ai Cập. Một điều không biết trước khi bắt đầu bản demo là trò chơi không thực sự làm gió trở lại những ngày vàng của đế quốc Ai Cập. Thay vào đó, cuộc phiêu lưu của Bayek diễn ra vào năm 49 TCN dưới thời trị vì của Nữ hoàng Cleopatra. Ai Cập dưới sự cai trị của Ptolemaic (Hy Lạp) và chỉ có trên đỉnh của quyền bá chủ La Mã. Đó là một khoảng thời gian thú vị, nơi mà ba nền văn hoá lớn nhất của lịch sử trộn lẫn và đụng độ, và dường như nền đất màu mỡ cho một cuộc xung đột giữa Assassins và Templar.

Bayek đã gặp một linh mục mới làm quen của Sobek bị đánh bại bởi cấp trên của mình về vụ lừa đảo được cho là của hai bức tượng cá sấu vàng. Khi người mới bắt đầu tuyên bố sự vô tội, Bayek để tìm kiếm các bức tượng. Một trong số đó là một chiếc thuyền buồm xa hoa; Cái kia nằm ở đáy sông Nile. Lấy họ đã cho một cơ hội tốt để trải nghiệm cách sắp xếp hợp lý trò chơi đã trở thành. 

Thay vì giữ nút vai để thực hiện parkour, Bayek sẽ chạy và vạch ra các chướng ngại vật chỉ bằng cách tiếp cận chúng và nhấn một nút khuôn mặt. Điều này giúp tốc độ chơi game nhanh hơn – đặc biệt là kể từ khi Bayek có thể kết hợp ngựa và tàu thuyền, có các chương trình kiểm soát tương tự. Đi du lịch bằng ngựa không còn là một thử thách nữa, vì ngựa có thể nhảy qua hàng rào mà không nhắc đến; Tương tự như vậy, tàu thuyền tiến lên theo cùng một cách mà Bayek đã làm. 

Một khi đã nhận được hang của các điều khiển thuyền, chim bồ câu dưới nước – lần đầu tiên lặn đã đóng một vai trò quan trọng kể từ Assassin’s Creed IV: Black Flag. Lấy bức tượng đầu tiên là dễ dàng; Thứ hai là khó khăn hơn. Họ gọi cho một con đại bàng được đào tạo để quét bản đồ và theo dõi các bức tượng trên một sà lan phô trương, đầy đủ với đào tạo bảo vệ. Một khi bạn ghi lại vị trí và phong trào của các vệ sĩ, bạn lẻn vào tàu, ám sát một người từ trên cao, túm lấy bức tượng và quay trở lại dưới sóng mà không báo động. Trong khi Ubisoft đã nhanh chóng làm nổi bật các cuộc chiến tinh vi hơn của Origins, sự lén lút vẫn là cách lý tưởng để chơi Assassin’s Creed.

Tuy nhiên, hệ thống chiến đấu mới là đáng vui hơn nhiều so với những cái cũ. Ubisoft đã tái ánh sáng các cuộc tấn công nhẹ và nặng vào nút phải và nút kích hoạt bên phải tương ứng, để lại các nút khuôn mặt miễn phí cho né tránh và parries. Và đã có một con Brute hung dữ được gọi là Slaver trong đoạn đấu trường chiến đấu, và nó đã được khắc nghiệt hơn nhiều so với ‘phản công một-hit-kill’ thông thường từ những tựa game trước.

Để tốt nhất Slaver, bạn đã phải chú ý đến các mẫu tấn công của mình, né tránh khi có thể, sau đó phản công để lấn lướt anh ta. Vào thời điểm đó, có thể đẩy anh ta vào cái bẫy chết chóc hoặc theo dõi một cuộc tấn công đặc biệt. Cuộc chiến rất khó khăn, và nhiều trò chơi video-y, vì thiếu từ tốt hơn, so với các trận chiến đơn giản hơn, thực tế hơn (ish) từ các trò chơi trước đó. 

Tuy nhiên, những người theo chủ nghĩa thuần túy không cần phải lo lắng quá nhiều; Đấu trường gladiatorial là một chế độ tùy chọn, đã ly dị khỏi câu chuyện chính. Trong khi số liệu thống kê và thiết bị của bạn sẽ chuyển giữa hai người, nếu bạn muốn giải quyết vấn đề Ptolemaic Egypt với sự tinh tế thay vì bạo lực, bạn vẫn có thể.

Người chơi thường thích loạt Assassin’s Creed, nhưng không chắc chắn nơi mà nó đã để lại sau khi Syndicate. Nguồn gốc có thể khám phá một giai đoạn sớm hơn trong lịch sử, nhưng cảm giác gameplay của nó là hiện đại hơn nhiều. Trong khi họ lo ngại rằng việc tăng cường tập trung vào chiến đấu có thể làm cho tàng hình cảm thấy thứ cấp, đó sẽ là khó để đánh giá cho đến khi chúng ta có được một bàn tay rộng rãi hơn với các trò chơi. 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button