Game Mobile

Voodoo mua lại studio Beach Bum với giá 300 triệu USD

Tin quốc tế – Voodoo được biết đến với các trò chơi casual đình đám chẳng hạn như Helix Jump, Crowd City, Hole.io hay Paper.io 2.

Voodoo là hãng game của Pháp đã chiếm lĩnh thị trường trò chơi thể loại casual. Mới đây, để mở rộng hoạt động kinh doanh, hãng đã mua lại studio của Israel Beach Bum. Voodoo hiện là công ty game casual số 1 thế giới

Voodoo hiện là công ty game casual số 1 thế giới

Đơn vị này chuyên về board game và thẻ bài dành cho nền tảng di động với 3 game chính là Backgammon (Lord of the Board), Spades Royale và Gin Rummy Stars. Doanh thu hàng tháng của công ty là khoảng 4 triệu đô la.

Các điều khoản của việc mua lại trong thỏa thuận không được tiết lộ. Không có dữ liệu về các khoản payment giữa hai bên.  Dù vậy, theo nguồn tin của Globes, giá trị của thỏa thuận có thể ở mức 300 triệu USD.

Nhiều đơn vị truyền thông cho hay, Voodoo đã trả cho Beach Bum không chỉ bằng tiền mặt mà còn bằng cổ phiếu của hãng. Ngoài ra, số tiền bao gồm các khoản tiền bồi thêm có thể phát sinh.

Theo Voodoo, thu nhập của Beach Bum từ tất cả các công cụ kiếm tiền trong năm qua đạt 70 triệu đô la. “Dựa trên doanh số này, chúng tôi có thể cho rằng số tiền mua lại với 300 triệu đô la cho công ty là hợp lý” – đại diện hãng game Pháp cho hay.

Tính đến tất cả các khoản payment có thể có trong tương lai, có khả năng phụ thuộc vào hiệu quả hoạt động của công ty, thương vụ này có thể biến thành lớn hơn đáng kể. Nhưng đây không là gì hơn là giả định của chúng tôi. Công ty Beach Bum đã được bán cho Voodoo

Công ty Beach Bum đã được bán cho Voodoo

Việc mua lại Beach Bum của Voodoo được cho là một cột mốc quan trọng trong việc đa dạng hóa danh mục đầu tư. Công ty sẽ củng cố thêm chỗ đứng trên thị trường game casual, mở rộng thêm loại hình trò chơi của mình.

Việc này còn giúp công ty game sản xuất trò chơi Destiny Run giảm tỷ lệ doanh thu từ quảng cáo đáng kể. Voodoo luôn quan tâm đến việc tăng dòng tiền từ các khoản payment vi mô trong trò chơi nên cần chú ý việc quảng bá sản phẩm.

Đuọc biết, hãng game Beach Bum đã có mặt trên thị trường khá lâu khi hoạt động từ năm 2015. Kể từ đó, công ty không chỉ đạt được doanh thu tài chính đáng kể mà còn đạt được MAU (người chơi trung bình hàng tháng) ổn định với 2 triệu người.

Về lượt tải, theo AppMagic, các trò chơi từ studio của Israel đã được tải khoảng 20 triệu lần trên các kho ứng dụng. Trước khi gia nhập Voodoo, hãng có hơn 100 nhân viên làm việc.

Xem thêm: Street Fighter Duel – Game chiến đấu đường phố ‘chính chủ’ Capcom ra bản Đài Loan

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button