Game PC

Sekiro: Shadows Die Twice sẽ có thể còn khó hơn cả Bloodborne

From Software vốn luôn nổi tiếng với những tựa game cực khó, và những cái tên được biết tới nhiều nhất của họ không gì khác là dòng Dark Souls huyền thoại và siêu phẩm Bloodborne. Tại kỳ E3 2018 vừa rồi, cộng đồng đã đồn đoán rất nhiều về phần hai của Bloodborne, nhưng đến cuối cùng nó lại là một tựa game hoàn toàn mới là Sekiro: Shadows Die Twice.

Qua những đoạn trailer được giới thiệu tại E3 2018, có thể thấy Sekiro: Shadows Die Twice vẫn là một tựa game nhập vai hành động giống như Bloodborne, tuy vậy tựa game này sẽ không phải là phiên bản giống theo phong cách Souls, mà sẽ đi theo một con đường khác hẳn và thậm chí là tách khỏi các tựa game trước của From Software. 

Hidetaka Miyazaki – giám đốc sản xuất của Sekiro: Shadows Die Twice đã có chia sẻ rằng đây không phải là một sản phẩm dạng “tiến hóa” của seri Soulsborne, thay vào đó nó được thiết kế mọi thứ từ đầu, với một ý tưởng hoàn toàn khác biệt, do đó sẽ thật là không công bằng khi cho rằng nó sẽ lại là một tựa game đi theo trường phái của Dark Souls hay Bloodborne.

Một điều nữa là Sekiro: Shadows Die Twice sẽ không có chế độ chơi mạng, sẽ không còn những màn phối hợp giết boss hoặc PvP như các tựa game trước của From Software. Sekiro: Shadows Die Twice được thiết kế từ đầu hoàn toàn theo hướng chơi đơn, điều này cũng đi ngược lại xu thế của các game hiện đại, điểm độc đáo khác người thường thấy từ dòng game này. 

Tất nhiên Sekiro: Shadows Die Twice vẫn sẽ giữ lại các truyền thống của những tựa game đi trước, như một cách níu giữ các fan gạo cội trung thành với Bloodborne. Theo đó game sẽ chỉ có một độ khó không thay đổi từ đầu tới cuối, Hidetaka Miyazaki cũng có lời giải thích về việc này, theo đó From Software muốn tất cả game thủ trải nghiệm cùng một tựa game giống nhau và các  thử thách y như nhau:

– “Nếu bạn cho phép tùy chỉnh độ khó, thì tựa game đó sẽ trở nên khác biệt tùy theo lựa chọn của game thủ, điều đó khiến chúng ta không thể cảm nhận được cốt lõi của game theo cùng một cách giống nhau. Đó là điều mà chúng tôi luôn mong muốn cải thiện mỗi khi phát triển một tựa game nào đó, và nó sẽ vẫn y như vậy với Sekiro: Shadows Die Twice.”

Cuối cùng, Hidetaka Miyazaki cũng úp mở rằng Sekiro: Shadows Die Twice thậm chí có thể còn khó hơn cả Bloodborne và Dark Souls, tựa game này sẽ ra mắt vào đầu năm 2019 trên cả 3 hệ máy Playstation 4, Xbox One và PC.

Như vậy chúng ta sắp phải chứng kiến một cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt giữa 3 tựa game đề tài samurai cùng ra mắt trong thời gian tới, có thể là cùng năm 2019, đó là Sekiro: Shadows Die Twice, Nioh 2 và tất nhiên là Ghost of Tsushima. Một bữa tiệc lớn đang chờ đợi các game thủ và đồng thời một trận chiến lớn đang chờ đợi các nhà sản xuất game.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button