Game PC

Steam Deck chưa hết ‘nóng’, sản phẩm tiếp theo đã được lên kế hoạch

Sau khi giới thiệu chiếc máy của mình, Valve dự định ‘tiếp tục sản xuất các thiết bị’ trong cùng dòng sản phẩm chơi game cầm tay như Steam Deck.

steam deck

Steam Deck sẽ không phải là thiết bị chơi game cầm tay cuối cùng do Vavle phát triển. Người thiết kế nên chiếc máy – Greg Coomer tuyên bố rằng đội ngũ có ý định “tiếp tục sản xuất các thiết bị trong dòng sản phẩm này” và trong khi sự hy vọng mọi người đang dồn vào chúng, những thiết bị chơi game này dự kiến sẽ có những thiết kế khác biệt.

Mặc dù đó là điều mà chính Gabe Newell đã tuyên bố là một trong những ý định cho Steam Deck, “thiết lập một danh sách sản phẩm mà chúng tôi và các nhà sản xuất PC khác sẽ có thể tham gia vào”. Đó là một hạng mục mà ông nghĩ là “sẽ có lợi ích lâu dài cho chúng tôi”. Coomer nhắc lại điều này trong cuộc trò chuyện gần đây Valve HQ. Ông nói: “Chúng tôi hy vọng rằng danh sách này sẽ trở thành một danh mục thực tế khi có nhiều sự lựa chọn trong đó“. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục chế tạo các thiết bị thuộc dòng sản phẩm này.

“Nhưng chúng tôi cũng nghĩ rằng việc những người khác lấp đầy danh sách thiết bị này là rất hợp lý. Vì vậy, nếu chúng tôi đúng về điều đó, thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn, nơi các nhà sản xuất khác tham gia, tự sản xuất các thiết bị chơi trò chơi trên máy tính cầm tay và gọi họ với một cái tên gì đó khác”.

Vì vậy, tất cả các thiết bị của bên thứ ba này sẽ không được gọi là Steam Deck, giống như chúng không nhất thiết phải được gọi là Steam Machine. Coomer nói: “Ừ, tôi đoán nó tương tự. Ngoại trừ việc chúng tôi không dựa vào điều đó vì sự tồn tại của danh sách các thiết bị chơi game cầm tay, và chúng tôi đang tự giải quyết các vấn đề. Đồng thời chúng tôi dự định tiếp tục làm điều đó”.

Với Steam Machines, Valve hoàn toàn phụ thuộc vào các đối tác sản xuất PC của mình trong việc phát triển và bán các hệ thống mà họ đang quảng cáo như một loại PC chơi game mới không sử dụng Windows, một sản phẩm được sử dụng lần tiên phong của SteamOS. Thật không may, SteamOS mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để phát hành và những người như Alienware cuối cùng đã chuyển các version Steam Machine của họ với Windows để thay thế.

Khoảng thời gian này, Valve đang khuyến khích các nhà sản xuất khác tham gia, nhưng họ vẫn đang dẫn đầu, phát triển cả phần mềm và phần cứng của riêng mình để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất có thể. Có vẻ như Valve đã học được rất nhiều bài học từ quá khứ. Coomer gợi ý: “Nhưng có rất nhiều cách khác mà bạn có thể làm được với chúng, với các tính năng khác nhau được ưu tiên, các tính toán khác nhau giữa chi phí với giá trị mang lại”.

Anh ấy đang nói về việc áp dụng các cách tiếp cận khác với xu hướng chơi trò chơi trên máy tính cầm tay so với cách tiếp cận tất cả trong một mà Valve đã áp dụng với Steam Deck. Rốt cuộc, đây không phải là cách duy nhất mà các nhà thiết kế có thể làm, khi các developer khác nhảy vào lĩnh vực đang phát triển này, có thể sẽ có những ý tưởng hoàn toàn khác về điều gì tạo nên một chiếc PC di động lý tưởng.

“Ví dụ, ai đó có thể muốn tạo một version chất lượng cao có thời lượng pin dài và có thể livesteam từ một PC khác. Đây là một sản phẩm khá thú vị. Và bạn biết đấy, đó chỉ là một version mà chúng tôi hiện không có kế hoạch làm, điều mà ai đó có thể muốn… Chi phí thấp hơn, pin cao hơn, thay đổi về mặt cấu tạo và kỹ thuật”.

Điều này chỉ làm nổi bật những điều thú vị mà trải nghiệm chơi trò chơi trên máy tính cầm tay có thể hướng đến, nhưng bản thân Steam Deck là một phương pháp tiếp cận phù hợp với mọi người ở hiện tại. Hy vọng nó thực sự giữ đúng những lời hứa mà họ đã nói cho đến nay.

Xem thêm: Dead Space remake dự kiến phát hành trong năm 2022

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button