Game Mobile

Vì sao Ấn Độ là thị trường game tiềm năng lớn tại châu Á?

Tin quốc tế – Tiềm năng của thị trường game Ấn Độ là rất lớn. Điều quan trọng là phải hiểu điều gì khiến thị trường này thu hút sự đầu tư mạnh mẽ?

Tại sao thị trường Ấn Độ lại nổi lên như một cơ hội lớn cho các công ty game mọi quy mô? Có hàng tá yếu tố cần được xem xét khi đánh giá cơ hội gia nhập thị trường mới. Nhưng các yếu tố chính ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng và xếp hạng là quy mô và mức độ tương tác người dùng tiềm năng, cùng với số lượng nhà phát triển trò chơi địa phương, Yulia Mikhailova, Trưởng nhóm Phát triển Kinh doanh Payments tại Xsolla cho biết.

Thị trường game Ấn Độ đầy tiềm năng

Đầu tiên, Ấn Độ đã lọt vào 10 thị trường trò chơi hàng đầu thế giới theo doanh thu, chiếm vị trí thứ 6, bỏ xa Pháp và Đức. Năm 2019, thị trường game tại đây đạt khoảng 65 tỷ Rupee, tương đương 850 triệu USD. Vào năm 2020, nó đã vượt mốc 1 tỷ đô la và hiện có giá trị là 1,83 tỷ đô la, vượt ước tính gần một tỷ đô la, và sẽ có trị giá 4 tỷ đô la vào năm 2026.

Thứ hai, quốc gia Nam Á này có hơn 400 triệu người chơi trò chơi, chiếm 31% toàn bộ dân số. Và điều đó có nghĩa là 13% người chơi video game trên toàn thế giới. Hơn nữa, số lượng người chơi được dự đoán sẽ tăng hơn 50%, đạt hơn 600 triệu người chơi vào năm 2025.

Ấn Độ chiếm vị trí thứ ba, ngay sau Trung Quốc và Việt Nam số giờ trung bình hàng tuần game thủ chơi game, đó là khoảng 9 giờ mỗi tuần, cao hơn mức trung bình toàn cầu.

Chỉ số cuối cùng là số lượng nhà phát triển trò chơi địa phương, cho biết mức độ cạnh tranh của thị trường địa phương và mức độ dễ dàng để các mục nhập mới có được chỗ đứng. Hiện tại, số lượng công ty là hơn 400, tăng so với chỉ 25 công ty hồi năm 2010. Nhiều nhà làm game đầu tư vào Ấn Độ

Nhiều nhà làm game đầu tư vào Ấn Độ

Dù vậy, đó là con số lạc quan so với những công ty toàn cầu ở Mỹ hoặc các nước châu Âu. Mỗi tháng, người dùng Ấn Độ tải xuống hơn 1 tỷ ứng dụng từ cửa hàng CH Play.

Mikhailova nói: “Thị trường trò chơi Ấn Độ đã bị thống trị bởi các nhà phát hành phương Tây trong nhiều năm, và kết quả là game thủ đã quen với các trò chơi và chủ đề phương Tây”.

Mikhailova cũng lưu ý rằng ngôn ngữ không phải là rào cản ở Ấn Độ. Quốc gia này không chỉ công nhận 22 ngôn ngữ chính mà tiếng Anh được sử dụng khá phổ biến giúp các developer phương Tây bản địa hóa tiếng dễ dàng hơn nhiều.

Cuối cùng, một dấu hiệu khác cho chúng ta thấy thị trường đã chín muồi để tăng trưởng là việc áp dụng payment kỹ thuật số. Chính quyền địa phương đã và đang thực hiện các chính sách không dùng tiền mặt, giới thiệu các phương thức payment kỹ thuật số địa phương mới như mạng thẻ RuPay, ví kỹ thuật số địa phương (ví Paytm, Mobikwik, PhonePe, v.v.). Tất cả những điều này đang làm cho trải nghiệm payment an toàn hơn cho khách hàng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button