Game Mobile

Ubisoft là công ty bị ghét nhất thế giới

Tin quốc tế – Cộng đồng người chơi game bày tỏ nhiều các vấn đề liên quan đến game và họ phàn nàn về Ubisoft, hãng bị ghét ở 23 quốc gia.

Trang web đánh giá sản phẩm RAVE Reviews đã công bố kết quả nghiên cứu của mình về thương hiệu game bị ghét nhất thế giới (bên cạnh nhiều thương hiệu khác). RAVE Reviews công bố nghiên cứu, thể hiện qua biểu đồ minh hoạ cụ thể

RAVE Reviews công bố nghiên cứu, thể hiện qua biểu đồ minh hoạ cụ thể

Kết quả khảo sát cho chúng ta thấy, công ty Ubisoft bị ghét nhất thế giới, sau đó là Sony và Capcom. RAVE Reviews đã sử dụng công cụ nghiên cứu SentiStrength để đánh giá qua hơn 1 triệu tweet liên quan đến thương hiệu game trên Twitter, liên quan đến những đánh giá tiêu cực.

Họ đã tính toán tỷ lệ ghét (% số tweet tiêu cực) và xếp hạng các thương hiệu theo vị trí và danh mục để tìm ra các thương hiệu trò chơi bị ghét nhất ở mọi quốc gia.

Bên cạnh đó, hãng cũng sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để sắp xếp danh sách 100 thương hiệu toàn cầu lớn nhất theo lượng tìm kiếm. Sau đó, họ rà soát các lượt đề cập của từng người trên Twitter và đánh giá xem thương hiệu nào bị ghét nhất.

Số tweet tiêu cực nói về thương hiệu game Ubisoft trong số 1 triệu tweet chiếm nhiều nhất

Số tweet tiêu cực nói về thương hiệu game Ubisoft trong số 1 triệu tweet chiếm nhiều nhất

Thông qua những ý kiến đánh giá ​​gay gắt, cộng đồng người chơi game bày tỏ nhiều các vấn đề liên quan đến game và họ phàn nàn về Ubisoft nhiều nhất khi bị ghét ở 23 quốc gia (cao nhất ở Pháp, Brazil, Ý, Nga và Đức).

Sony bị ghét ở 10 nước trên giới (bao gồm Canada, Áo, Chile, Hy Lạp và Romania). Trong khi đó, Capcom bị ghét nhiều nhất ở 9 nơi (cao nhất ở Na Uy).

Nghiên cứu này cũng cho hay, nhà phát triển Nhật Bản Game Freak, đơn vị nổi tiếng với việc tạo ra loạt trò chơi xây dựng trên Pokémon IP, có tỷ lệ ghét 100% ở Canada. Trong khi đó, Nintendo đã trở thành thương hiệu game bị ghét ít nhất khi chỉ duy nhất ở một quốc gia là Na Uy.

Nghiên cứu của RAVE Reviews được thực hiện khách quan song đâu đó chỉ phản ánh một phần những gì người chơi bàn luận trên mạng xã hội mà thôi.

Xem thêm: Lineage W ấn định phát hành toàn cầu vào ngày 04/11

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button