Game Mobile

Vì sao ChinaJoy 2021 là sự kiện game được đánh giá cao ở Trung Quốc?

Tin quốc tế – Tổng kết thành quả mà sự kiện ChinaJoy 2021 đã mang lại cho ngành game Trung Quốc khi tổ chức thành công thời gian vừa qua.

Hội nghị Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số Trung Quốc lần thứ 19 (ChinaJoy 2021) đã diễn ra từ ngày 30 tháng 07 đến ngày 02 tháng 08 năm 2021 với chủ đề Tạo giấc mơ công nghệ và giành chiến thắng trong tương lai. Vì sao ChinaJoy 2021 là sự kiện game được đánh giá cao ở Trung Quốc?

Vì sao ChinaJoy 2021 là sự kiện game được đánh giá cao ở Trung Quốc?

Theo báo cáo tổng kết, có hơn 500 đơn vị làm game tham gia triển lãm ở các phân khu B2B và B2C, gần 30% trong số đó là công ty nước ngoài tham gia giới thiệu trò chơi, phần cứng, phụ kiện và đổi mới công nghệ mới. Có 4 phân mục chính tại CJ 2021 là metaverse, esports, cloud gaming và going global.

Sự kiện năm nay có tất cả các nhà triển lãm lớn được mong đợi tại ChinaJoy. Bạn sẽ tìm được các gian hàng Tencent, NetEase, Sony, miHoYo và TapTap cực kỳ hoành tráng, thu hút nhiều khách tham quan.

Trong khi đó, tiêu biểu cho gian hàng nước ngoài phải kể đến Sony – hãng đặc biệt đầu tư vào một gian hàng lớn để giới thị máy chơi game PS5 của mình, được phát hành ngày 15 tháng 05. Gian hàng PlayStation bao gồm các bản demo có thể chơi tiên phong của Tales of Arise và Dynasty Warriors 9: Empires, cũng như cái nhìn tiên phong về version console của Naraka Bladepoint.

Các công ty trò chơi Tencent, NetEase, Perfect World, Shengqu, XD Network, Bilibili và miHoYo đã giới thiệu các tựa game mới và trò chơi demo thu hút game thủ tham gia.

Các trò chơi thuộc thể loại anime / truyện tranh / trò chơi / tiểu thuyết (ACGN) rất phong phú nhắm vào người chơi nữ giới. Các công ty nước ngoài lớn, đặc biệt là tại các gian hàng Sony Ubisoft, Bandai Namco và DeNA thường xuyên có sự kiện game hấp dẫn.

Riot Games thuộc sở hữu của Tencent đưa ra thông báo rằng họ có kế hoạch tăng cường tập trung vào thị trường Trung Quốc với một studio mới ở Thượng Hải. Công ty sẽ thuê hàng trăm nhân viên để làm việc trên các trò chơi mới xây dựng trên cả IP hiện có và mới. Điều này theo bước chân của các công ty như Supercell và Garena, cả hai đều mở studio ở Thượng Hải.

Trung Quốc là thị trường thể thao điện tử lớn nhất thế giới với hơn 400 triệu người chơi eSports, theo báo cáo Esports năm 2021 của Niko ở châu Á.

Thượng Hải có kế hoạch trở thành “thủ đô” thể thao điện tử của thế giới 200 trận đấu thể thao điện tử đã được lên kế hoạch cho khoảng thời gian 4 ngày, nhưng nhiều trận trong số đó đã bị hủy do các hạn chế Covid-19.

Các nhà phát hành game như Tencent, NetEase (bao gồm Blizzard) đã giới thiệu các tựa game thể thao điện tử hàng đầu như Honor of Kings và Overwatch.

Trong khi, JD.com, một nền tảng mua sắm nổi tiếng ở Trung Quốc, đã có một gian hàng rộng 3.000 mét vuông trong triển lãm để quảng bá các sản phẩm tập trung vào thể thao điện tử từ phụ kiện PC đến thiết bị gia dụng. JD đã phát triển đội thể thao điện tử JDE và JDG tham gia giải của Honor of Kings và League of Legends.

Sự thành công của tựa game như Genshin Impact và AfK Arena ở nước ngoài, hãng game đại lục chú tâm cao hơn vào việc mở rộng toàn cầu. Một số người đã đóng góp ý kiện tại Hội nghị Kinh doanh trò chơi quốc tế ChinaJoy để chia sẻ kinh nghiệm của họ xung quanh cách phát triển các trò chơi chất lượng cao và đạt được thành công bên ngoài Trung Quốc.

Theo báo cáo, thị trường Trò chơi di động Trung Quốc năm 2021 chứng kiến sự thành công ngày càng tăng trên PC và console từ các developer vừa và nhỏ. Các nhà phát hành trò chơi độc lập như Gamera, Lightning Games và Yooreka đã làm tốt với các trò chơi như Dyson Sphere Program và Genshin Impact trên PC và console ở nước ngoài.

ChinaJoy 2021 đã thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong cộng đồng người hâm mộ. Đây là dấu mốc trong 1 năm của ngành game đại lục.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button