Game PC

Tản mạn về quá trình phát triển của God Of War sắp ra mắt

Sau khi kết thúc cả series với cuộc hành trình cuối cùng của Kratos ở phần God of War 3, nay tựa game đình đám trên được tiếp tục viết thêm câu chuyện mới nối dài cuộc hành trình của chàng Á Thần đầy bốc đồng này. Phần mới nhất không phải là God of War 4 mà là một reboot với tên gọi chỉ vỏn vẹn là God of War 

Sự tiếc nối về một cái kết quá đẫm máu

God of War 3 là một siêu phẩm đem lại nhiều thành công cho Sony nói chung cũng như bộ phận phát triển game SIE Santa Monica Studio nói riêng. Tuy nhiên trong lòng của từng cá nhân trong đội ngũ lại chưa thật sự hài lòng, khi một thời gian sau họ nhận ra mọi thứ còn khá dang dở và giá trị mà nó mang lại có phần thiếu chiều sâu. 

Đơn giản mà nói mọi thứ được kết thúc như một dấu chấm “nặng” cả về bên trong lẫn bên ngoài. Tất cả chỉ xoay quanh sự phẫn nộ của Kratos, từ đấy dẫn đến hàng loạt những tình huống đẫm máu cũng như đánh dấu cho ngày tàn của đỉnh Olympic và cái chết của chính anh ta. 

Mọi thứ cứ như một mớ hỗn độn ngổn ngang và không ai dọn dẹp chúng, dẫn đến tình trạng hàng loạt những cảm giác bức xúc, khó chịu dành cho game thủ. Nhận thấy điều đấy SIE Santa Monica Studio quyết tâm tạo dựng nên một sản phẩm đi theo một chiều hướng mới hơn cho series God of War và cũng đóng vai trò mở rộng tâm trí, cảm xúc của game thủ hơn so với bản trước.

Tất cả chúng tôi nhận thấy mình mang trong người niềm vinh hạnh đặc biệt cũng như trọng trách sáng tạo một trải nghiệm mới lạ hơn, tốt hơn và đáng nhớ nhất có thể

Một diện mạo mới dành cho God of War

Việc đưa ra một phiên bản God of War mới dường như là một vấn đề rất nan giải của cả đội ngũ SIE Santa Monica Studio. Họ luôn đắn đo giữa quyết định chọn lựa hai phương án khác nhau, một là tạo dựng một bản Reboot kể về cội nguồn câu chuyện và những mặt trái đằng sau sự kiện từ bản God of War đầu tiên.

Tôi muốn mang đến cho người chơi một viễn cảnh tươi mới hơn và trải nghiệm cảm xúc một cách sâu lắng nhất trong cuộc hành trình của Kratos

Lựa chọn thứ hai đầy chông gai và khó khăn hơn, đấy chính là tiếp nối sự kiện từ phần 3 cũng như mang lại cho game thủ một cái kết thích đáng nhất có thể. Một khi đã thực hiện được điều này chắc chắn sẽ tạo ra một siêu phẩm làm ấm lòng game thủ và mang đầy tính thuyết phục.

Tuy nhiên nói thì dễ làm thì khó, tất cả chỉ là công thức toán học chưa được áp dụng vào thực tế, mọi thứ dường như còn quá mơ hồ và bất khả thi dành cho họ. 

Dù gì cả series God of War cũng đã kéo dài một khoảng thời gian khá dai dẳng. Vì vậy để có thể tiếp tục phần mới mà không tạo cảm giác nhàm chán hay lặp lại từ những người đàn anh đi trước, thì đội ngũ SIE Santa Monica Studio cần phải thực hiện những quyết định mang tính mạo hiểm đi kèm với yếu tố chuyển mình cực kì cao dành cho God of War. 

Thay đổi cá tính của một nhân vật gạo cội là một bài toán nan giải

Cuối cùng cả team quyết định sẽ mang đến cho người chơi một diện mạo hoàn toàn mới của God of War và đặc biệt là nhân vật chính của cả series Kratos.

Hình tượng của một vị thần chiến tranh đầy lòng thù hận, oán trách tất cả mọi thứ đến từ Olympic và đi kèm với một quá khứ đau buồn đến tột cùng. Từ đấy tạo thành hiệu ứng domino cho tất cả những quyết định sai lầm đầy tính bạo lực của Kratos và đổ dồn mọi hoài nghi của mình lên tất cả sự sống xung quanh. Đây chính là những yếu tố mà SIE Santa Monica Studio truyền tải qua từng phần game. Trớ trêu thay bây giờ các nội dung trên chính là thứ mà cả đội ngũ mong muốn cắt giảm nhất và thay vào đấy là một điều gì đấy lắng đọng, mới mẻ hơn. 

Từ đấy SIE Santa Monica Studio đã nhào nặn thành công một Kratos biết học cách kiểm soát cơn thịnh nộ của mình cũng như kiềm hãm con mãnh thú luôn kéo anh xuống những con đường tăm tối của thù hận. Kratos sẽ bắt đầu điều tiết được con quái vật ấy vào một khuôn khổ nhất định và ngăn cho nó không tự ý nhảy ra khỏi ý thức của anh.

Sự cuồng nộ của Kratos đã gây ra nhiều quyết định tồi tệ trong cuộc đời của anh ấy, vì vậy tôi thật sự thích thú khi thấy điều gì sẽ xảy ra nếu anh ta có thể kiểm soát được chúng. Nó sẽ trong như thế nào? Làm thế nào Kratos có thể đấu tranh với con đường rất khó khăn và không quen thuộc như trước ? Và quan trọng hơn hết, tại sao anh ấy lại làm điều này?

Để có thể thay đổi được Kratos, thì chắc chắn phải có một nhân vật đóng vai trò như một chất xúc tác gián tiếp tác động vào nội tâm sâu bên trong anh. Đấy cũng chính là lý do cho sự ra đời của Atreus, hay được biết đến với vai trò là con trai của Kratos. Atreus mang đến cho anh cảm giác của bao bọc, bảo vệ của một người cha, đi kèm với trọng trách cũng như sứ mệnh cao cả để có thể dẫn dắt đưa con của mình một cách tốt nhất. 

Sự chuyển mình đi ngược với xuất phát điểm liệu có thành công ?

Việc thay đổi những yếu tố trên chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm cũng như cảm giác mới lạ dành cho game thủ nói chung và fan của series God of War nói riêng. Tuy nhiên để có thể thích nghi và phù hợp được hay không thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến cách thức truyền tải nội dung, cảm nhận,…đến với game thủ của SIE Santa Monica Studio. 

Bên cạnh đó động thái này cũng là một tín hiệu rất đáng mừng, chúng ta có thể hi vọng một siêu phẩm nối tiếp ánh hào quang của người đàn anh God of War đi trước, dự đoán đây có thể là bom tấn nổi trội nhất trong năm 2018 sắp đến của Sony.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button