Game Online

Fortnite – cỗ máy in tiền tỷ USD trong làng game

Theo Business Insider, tựa game gây sốt toàn cầu vào mùa thu năm ngoái ‘Fortnite: Battle Royale’ đã chính thức đạt doanh thu 1 tỷ USD trên tất cả các nền tảng hỗ trợ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhà sản xuất Fortnite, Epic Games đã kiếm được nhiều tiền hơn cả một vài phim bom tấn có doanh thu cao nhất thế giới hồi năm ngoái như Jumanji: Welcome to the Jungle, Spider-Man: Homecoming hay Wonder Woman, gấp đôi so với tựa phim Star Wars mới nhất Solo.

Báo cáo của Super Data cho hay, số tiền Fortnite kiếm được hoàn toàn nhờ vào các giao dịch vật phẩm ảo. Người chơi có thể bỏ ra 10 USD nâng cấp Battle Pass để nhận về tiền trong game gọi là V-Bucks, dùng để mua trang phục, phụ kiện, vũ đạo… cho nhân vật của mình. 

Nếu không có quá nhiều thời gian để chơi game, người chơi cũng có thể nạp thêm tiền để có thêm nhiều lợi thế trong game, với 9,99 USD cho 1.000 V-Bucks. Bộ đồ đắt nhất trong thế giới ảo này (thường gọi là skin) lên đến 2.000 V-Bucks (20 USD).

Fortnite không phải là tựa game Battle Rolaye (thể loại game đấu tranh sinh tồn, dựa trên một bộ phim của Nhật Bản) đầu tiên trên thế giới. Trước đó từng xuất hiện các tựa game như DayZ, H1Z1 và tiêu biểu nhất là PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG), đã phổ biến công thức làm game kiểu ‘Hunger Game’ này trên khắp thế giới. Trong đó, người chơi buộc phải chạy vào một vòng bo nhất định, cố gắng thu nhặt vũ khí, trang bị cùng kỹ năng chiến đấu để trở thành người chơi cuối cùng còn sống sót.

Khi mới ra mắt, Fortnite được phát hành trên PC và PlayStation 4. Giờ đây, người chơi có thể tham gia miễn phí tựa game được Epic Games phát triển hơn 5 năm trên PC, các loại console, iOS, Xbox One, Switch, Android (đang thử nghiệm). 

Trong tháng 5 năm nay, lượng người xem thể loại game Battle Royale đạt 700 triệu giờ, trong đó có 83% là thời lượng xem Fortnite. Còn lại các thể loại như MOBA, Shooters, CCG hay Sports đều có biểu đồ người xem đi ngang.

Trò chơi được lan truyền một cách nhanh chóng một phần nhờ vào việc thu hút được những người nổi tiếng, những streamer như Tyler ‘Ninja’ Blevins, có khả năng thu hút được hàng chục triệu người xem trên các mạng xã hội như Twitch hay YouTube.

Trò chơi này cũng đã biến Tyler từ game thủ bình thường trở thành một người nổi tiếng đúng nghĩa, kiếm hàng triệu USD mỗi năm và được mời đến dự ESPY Awards 2018, lễ trao giải thể thao tổ chức thường niên bởi kênh truyền hình ESPN của Mỹ. 

Sau PUBG, Fortnite cũng đã làm thúc đẩy xu hướng game Battle Royale trên khắp thế giới. Nhiều tựa game ra đời sau không giấu diếm tham vọng lật đổ hai ‘ông lớn’ này.

Super Data dự đoán các trò chơi thể loại tương tự sẽ kiếm được khoảng 12% doanh thu của làng game trong năm 2018. Đáng chú ý nhất là phần game mới ‘Call of Duty: Black Ops’ cũng sẽ được tích hợp thể thức chiến đấu này.

Hồi đầu năm nay, trước lượng tăng đột biến những người chơi Fortnite, nhiều người thời điểm đó cho rằng tựa game chỉ đơn thuần đang trải qua giai đoạn ‘viral’ và cơn sốt này sẽ nhanh chóng tiêu tan.

Đến nay, mười tháng sau lần ra mắt vào năm 2017, Fortnite vẫn là tựa game được streaming và xem nhiều nhất trên Twitch. Không những thế, các số liệu còn cho thấy nó chắc chắn sẽ vẫn sinh lãi trong một thời gian nữa, cũng như trên đường trở thành một trong những video game phổ biến nhất mọi thời đại.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button