Thủ Thuật Công Nghệ

Cách di chuyển trang trong Word theo ý mà bạn muốn

Bạn có muốn di chuyển hoặc sắp xếp lại các trang trong tài liệu Microsoft word không? Tùy thuộc vào loại tài liệu mà bạn đang tạo Phần mềm soạn thảo văn bản, bạn có thể phải thực hiện một số việc sắp xếp lại. Chúng tôi có thể làm điều này, đặc biệt là đối với các tài liệu dài.

Thật không may, bạn không biết phương pháp sắp xếp lại các trang của mình trong Word giống như bạn có thể sắp xếp lại các trang trình bày của mình trong PowerPoint. Nhưng đó là do Word là một ứng dụng xử lý văn bản, vì vậy nó giống như một tài liệu dài, chuyển động. Mặt khác, PowerPoint là một ứng dụng trình bày được xây dựng với các trang trình bày như các phần tử riêng của chúng.

Nhưng đừng băn khoăn, ở đó Chúng tôi các phương pháp di chuyển và sắp xếp lại thứ tự các trang trong Microsoft Word và chúng tôi sẽ thảo luận với bạn 3 phương pháp đơn giản.

Sắp xếp lại các trang trong Word:

Sắp xếp lại các trang trong Word qua Ngăn dẫn hướng

Ngăn Dẫn hướng trong Word là một công cụ dễ dàng để di chuyển đến các vị trí cụ thể trong tài liệu của bạn mà không cần cuộn hoặc tìm kiếm.

Do đó, kỹ thuật Ngăn Dẫn hướng là cách dễ nhất để di chuyển khi sử dụng các tiêu đề trong tài liệu của bạn. Ngoài ra, sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn có một tiêu đề ở đầu mỗi trang.

Bước 1:

Ban đầu, hãy nhấn vào Quang cảnh và đánh dấu hộp cho Ngăn điều hướng.

Bước 2:

Sau khi di chuyển đến ngăn Dẫn hướng, công cụ sẽ mở ra ở phía bên trái của tài liệu, chạm vào Đề mục trong ngăn.

Bước 3:

Chọn tiêu đề cho trang bạn muốn di chuyển và kéo nó đến vị trí mới trong danh sách Tiêu đề.

Khi bạn kéo tiêu đề, bạn sẽ thấy một đường tối xuất hiện. Khi dòng ở vị trí bạn muốn di chuyển tiêu đề (trang), hãy nhả ra.

Sau đó, bạn sẽ xem tiêu đề và nội dung của nó ở vị trí mới nhất và tài liệu của bạn cũng phản ánh sự thay đổi này.

Mẹo & Thủ thuật cho Phương pháp Ngăn Dẫn hướng

Dưới đây là một số mẹo cần thiết để giúp bạn với kỹ thuật này có thể trả lời các câu hỏi của bạn.

  • Định dạng văn bản với tiêu đề

Nếu bạn muốn sử dụng kỹ thuật này, nhưng không có bất kỳ văn bản nào được định dạng với tiêu đề. Sau đó nhấn vào Trang Chủ. Ngoài ra, hãy chọn văn bản của bạn và chọn một tiêu đề trong phần Kiểu của ruy-băng Word. Sau khi di chuyển các trang của mình, bạn có thể xóa các tiêu đề nếu muốn.

  • Thứ tự đề mục trong ngăn

Đảm bảo rằng tất cả các tiêu đề trong Ngăn Dẫn hướng được đề cập theo thứ tự giảm dần. Vì vậy, thứ tự sẽ là Tiêu đề 1 tiêu đề trên cùng, sau đó Tiêu đề 2, Tiêu đề 3, v.v. Nếu bạn muốn di chuyển toàn bộ trang hoặc phần, thì hãy sử dụng tiêu đề cấp cao nhất cho phần đó.

Di chuyển các trang trong Word qua Bàn phím Cắt và Dán

Sau khi sử dụng Ngăn dẫn hướng không phù hợp với loại tài liệu của bạn, thì một bản cắt và dán cũ, tốt sẽ thực hiện điều tương tự. Và nếu bạn thích phương pháp này với bàn phím của mình, đây là cách di chuyển một trang.

Bước 1:

Đặt con trỏ của bạn vào chính đầu văn bản trên trang bạn thích di chuyển.

Bước 2:

Sau đó, giữ của bạn Sự thay đổi và nhấn Trang dưới Phím (Pg Dn). Điều này sẽ chiếm giá trị văn bản của màn hình. Nếu bạn muốn chọn thêm, tiếp tục giữ phím Shift và nhấn Page Down một lần nữa. Bạn cũng có thể làm điều này cho đến khi bạn có tất cả.

Bước 3:

Đánh Kiểm soát (Ctrl) + NS để cắt văn bản bạn đã chọn.

Bước 4:

Sau đó, di chuyển con trỏ của bạn đến vị trí nơi bạn muốn chuyển trang đến va đanh Kiểm soát (Ctrl) + V để dán văn bản bạn vừa cắt ở Bước 3.

Di chuyển các trang trong Word bằng cách cắt và dán chuột

Bạn cũng có thể di chuyển hoặc sắp xếp lại các trang bằng chuột và muốn sử dụng nó hơn là bàn phím cho quá trình này. Ngoài ra, bạn sẽ thực hiện thao tác tương tự để cắt và dán văn bản, nhưng cách khác một chút.

Bước 1:

Đặt con trỏ của bạn vào đầu văn bản trên trang bạn muốn di chuyển.

Bước 2:

Giữ nút chuột trái và kéo qua tất cả văn bản trên trang, sau đó thả ra.

Bước 3:

Nhấn chuột phải và chọn Cắt tỉa chạm vào Cắt tỉa trên Trang Chủ ở cuối Bảng tạm.

Bước 4:

Di chuyển con trỏ của bạn đến vị trí nơi bạn thích trang được chuyển đến, nhấn chuột phải và chọn Dán lối tắt hoặc nhấn Dán trên Trang Chủ ở cuối Bảng tạm.

Mẹo hoặc thủ thuật cho phương pháp cắt và dán

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng phương pháp cắt và dán bằng bàn phím hoặc chuột, đây là một số mẹo hữu ích.

  • Nhớ Hoàn tác Di chuyển

Nếu bạn di chuyển nhầm văn bản trong quá trình cắt và dán. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn có thể hoàn tác những gì bạn vừa làm. Chỉ cần chạm vào Hoàn tác di chuyển trong của bạn Thanh công cụ truy cập nhanh. Thao tác này sẽ hoàn tác thay đổi cuối cùng của bạn, nhưng bạn có thể nhấn vào mũi tên nằm bên cạnh nút để quay lại các sửa đổi lịch sử của mình.

  • Sao chép thay vì cắt

Sau khi cắt văn bản khỏi tài liệu khiến bạn nhầm lẫn, bạn có thể sử dụng phương pháp sao chép, xóa hoặc dán để thay thế. Làm theo các bước để sử dụng bàn phím hoặc chuột của bạn để chọn văn bản, nhưng bên cạnh việc chọn Cắt tỉa, nhặt Sao chép.

Sau đó, khi bạn dán văn bản đó vào vị trí bạn thích, bạn có thể di chuyển trở lại và xóa văn bản đó ở nơi bạn đã sao chép từ đầu. Tuy nhiên, nó sẽ mất thời gian hơn so với việc cắt và dán đơn giản, nó có thể mang lại cảm giác an toàn hơn cho bạn.

  • Sử dụng lịch sử khay nhớ tạm của bạn

Một phương pháp tuyệt vời khác để dán trang bạn đã cắt (hoặc sao chép) là thông qua công cụ Lịch sử bảng tạm trên Windows. Di chuyển con trỏ đến vị trí trong tài liệu Word nơi bạn thích trang mà bạn chỉ cần cắt (hoặc sao chép). Ngoài ra, sử dụng phím tắt các cửa sổ Chìa khóa + V để mở lịch sử khay nhớ tạm của bạn. Sau đó, nhấn vào một mục trong cửa sổ lịch sử để Ctrl + V nó.

Sự kết luận:

Một trong 3 phương pháp nêu trên giúp bạn sắp xếp lại các trang trong Word theo cách bạn muốn. Tất cả chúng đều có những ưu điểm và hiệu quả trong các tình huống khác nhau. Vì vậy, bạn có thể sử dụng một cái cho một loại tài liệu nhất định nhưng một cái khác cho một loại riêng biệt.

Nếu có thêm thắc mắc và câu hỏi, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Xem thêm:

  • Chèn chú thích cuối trang trong MS Word – Cách chèn chú thích cuối trang

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button