Game PC

Hàng loạt nhân sự chủ chốt rời Blizzard

Sự ra đi đột ngột của hàng loạt nhân sự cấp cao xảy ra sau vụ kiện lớn về văn hóa phân biệt đối xử của công ty Activision Blizzard.

Giám đốc sản xuất Diablo 4 – Louis Barriga, nhà thiết kế cấp độ – Jesse McCree và nhà thiết kế World of Warcraft – Jonathan LeCraft đều rời khỏi Blizzard Entertainment, thông tin này đã được xác nhận bởi Activision Blizzard.

Blizzard

“Chúng tôi có thể xác nhận Luis Barriga, Jesse McCree và Jonathan LeCraft không còn làm việc với công ty nữa”, một đại diện cho biết. “Chúng tôi có một danh sách các developer tài năng đã có sẵn và các nhà lãnh đạo mới đã được chỉ định khi thích hợp. Chúng tôi tự tin vào khả năng phát triển trong tương lai, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi và tiến tới đảm bảo một môi trường làm việc an toàn, hiệu quả cho tất cả”.

Một nguồn tin tại Blizzard cũng nói với PC Gamer rằng các developer cấp cao không còn trong danh sách nhân viên của Blizzard nữa. Tin tức này được đưa ra trong một tháng đầy biến động khi Activision Blizzard phản ứng với một vụ kiện của bang California cáo buộc rằng công ty có văn hóa phân biệt giới tính độc hại phổ biến tại nơi làm việc.

Louis Barriga là giám đốc trò chơi của Diablo 4 và đã làm việc với Blizzard ít nhất 15 năm. Trước đây anh là nhà thiết kế hệ thống và quest, đồng thời là nhà thiết kế trò chơi của World of Warcraft. Anh đã tham gia vào quá trình phát triển The Burning Crusade, Warlords of Draenor, Wrath of the Lich King và các bản mở rộng của Cataclysm, cũng như Diablo 3: Reaper of Souls.

Jesse McCree là nhà thiết kế cấp độ chủ chốt tại Blizzard, làm việc với Diablo 3 và nhiều bản mở rộng của World of Warcraft. McCree đã được tuyển dụng từ tháng 12 năm 2005, theo trang LinkedIn của anh ấy. Anh ta trùng tên với nhân vật Overwatch là Jesse McCree và việc anh ta “nhúng tay” vào các cuộc trò chuyện nhóm “Cosby Suite” do Kotaku ghi lại đã khiến một số người hâm mộ Overwatch yêu cầu thay đổi tên của nhân vật trong game. McCree cũng có ít nhất năm nhân vật trong World of Warcraft được đặt theo tên của mình.

Jonathan LeCraft cũng đã làm việc tại Blizzard từ năm 2005, là nhà thiết kế trò chơi cấp cao cho World of Warcraft. Anh ấy đã làm việc chủ yếu với World of Warcraft kể từ version The Burning Crusade.

Xem thêm: Diablo 2: Resurrected tung bản beta trong cuối tuần này, nước đi xoa dịu cộng đồng sau bê bối công ty?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button