Game Mobile

Từng bị sập toàn cầu, Roblox vẫn kiếm bộn tiền vào quý 3

Tin quốc tế – Báo cáo tài chính cho chúng ta thấy doanh thu của Roblox là 509,3 triệu USD, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Roblox đã ngừng hoạt động hơn 2 ngày vào cuối tháng 10, ảnh hưởng đến hàng triệu người chơi. Nền tảng tạo trò chơi phổ biến lần tiên phong gặp sự cố vào khoảng 7 giờ tối theo giờ ET vào ngày 28 tháng 10. Roblox ban đầu cho biết họ đang “khắc phục để mọi thứ trở lại bình thường” và họ đã xác định “nguyên nhân gốc rễ là sự cố hệ thống nội bộ”.

Hầu hết các sản phẩm trong game đều do người dùng tạo ra. Từ FPS và RPG đến đua xe và giải các câu đố, người chơi điều khiển nhân vật và tham gia thử thách cũng như có thể phát triển nhiều loại trò chơi khác nhau.

Roblox báo lãi quý 3

Roblox hiện là nền tảng tạo trò chơi trực tuyến nhiều người chơi lớn nhất thế giới. Mới đây, họ cũng công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2021 cho chúng ta thấy tăng trưởng mạnh, nhu cầu của game thủ đối với các trò chơi điện tử MeepCity và Adopt Me! đang mở mức cao.

Báo cáo tài chính cho chúng ta thấy doanh thu của Roblox là 509,3 triệu USD, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng đã có thêm 47,3 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo dữ liệu thị trường tài chính toàn cầu và dữ liệu IBES của nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Refinitiv, số đơn đặt hàng trước tăng 28% lên 637,8 triệu đô la, vượt dự đoán trước đó của các nhà phân tích là 636,5 triệu đô la.

Các giám đốc điều hành khẳng định cuộc sống của người dùng hiện gắn bó sâu sắc với Roblox, “là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người”. Hãng hiện vẫn là nền tảng tạo trò chơi lớn nhất thế giới

Hãng hiện vẫn là nền tảng tạo trò chơi lớn nhất thế giới

Công ty cho biết trong quý 3, game thủ đã dành 11,2 tỷ giờ trên nền tảng này. Giám đốc tài chính Michael Guthrie cho biết: “Đánh giá từ kết quả hoạt động trong tháng 10 của chúng tôi, quý cuối cùng của năm nay dường như có một kết quả tốt”.

Roblox được thành lập năm 2006 và có trụ sở chính tại San Mateo, California, được biết đến là nơi cung cấp dịch vụ giải trí cho trẻ em. Công ty tận dụng tối đa dữ liệu game thủ, cho phép người dùng tạo ra một “siêu vũ trụ” trong trò chơi, trong đó nhân vật của họ có thể tương tác với người khác. Hãng thu hút người dùng bằng cách tổ chức các buổi hòa nhạc ảo cho các ca sĩ như ban nhạc rock Mỹ Twenty One Pilots và rapper Lil Nas X.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button