Tin Tức

Industria Được Công Nhận Là Game Dài 4 Tiếng Hay Nhất Năm

Industria là một game FPS ngắn, theo cốt truyện, quay trở lại những game bắn súng trong không khí của những năm đầu thập niên 2000.

Tôi đã không chơi một game bắn súng tập trung cao độ như Industria kể từ có lẽ là Titanfall 2 – mặc dù đó có thể là điểm chung duy nhất của những trò chơi đó. Thay vào đó, Industria là sự quay ngược trở lại thời đại 2000 của những game bắn súng tập trung vào tường thuật như Half-Life 2 và Bioshock quan tâm nhiều hơn đến bầu không khí, xây dựng thế giới và khám phá hơn là hành động nhịp độ nhanh. Industria không lãng phí một giây phút nào trong thời gian chạy bốn giờ – đó là điều mà một game thủ bận rộn như tôi thực sự đánh giá cao. Nó cũng là một trong những trò chơi đẹp nhất trong năm, nhờ vào một số triển khai RTX ấn tượng. Như thể tất cả những điều đó là chưa đủ, đây là một số màn trình diễn giọng hát hay nhất mà tôi từng nghe, có thể là chưa từng có. Industria chắc chắn sẽ bị lạc trong một biển các bản phát hành lớn trong tháng này, nhưng nếu bạn có vài giờ rảnh rỗi trong những tuần tới, bạn sẽ thật sự bỏ lỡ nếu không chọn bản phát hành này.

Industria bắt đầu ở Đông Berlin trong sự sụp đổ của Bức tường Berlin. Sợ hậu quả mà điều này sẽ gây ra cho cơ sở nghiên cứu và khoa học bí mật của mình, đối tác của bạn trốn thoát vào một phiên bản thực tế thay thế của Berlin. Bạn đi theo anh ta, nhưng đến khoảng 20 năm sau để tìm thấy một thành phố bị bỏ hoang bị những người máy hình người tràn qua. Cuộc hành trình của bạn để tìm ra người đàn ông được cho là đã gây ra điều này – hoặc có lẽ đã cố gắng ngăn chặn nó – sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình xuyên thành phố và cuối cùng đến vùng ngoại ô, nơi bạn sẽ chiến đấu với robot, giải các câu đố và, từng mảnh một, làm sáng tỏ bí ẩn của thế giới mới kỳ lạ này.

Giống như cả Half-Life và Bioshock, Industria pha trộn giữa khoa học viễn tưởng, giả tưởng và kinh dị để tạo ra một thế giới quyến rũ hoàn toàn là của riêng mình. Những con phố trống trải và những tòa nhà nguy hiểm, đổ nát mang lại cảm giác mục đích và tính lâu dài mạnh mẽ đến mức thật khó để không cảm thấy bị vận chuyển khi chỉ nhìn vào chúng. Nghệ sĩ môi trường của Bleakmill là một bậc thầy về ánh sáng và bóng tối – đặc biệt là với lợi ích của phản xạ theo dấu vết – và tôi thấy mình liên tục sợ hãi khi chơi Industria, chỉ nhìn quanh mọi con hẻm đầy đống đổ nát và căn hộ đã bị phá hủy một nửa với sự phấn khích tột độ.

Gameplay rất gần với trải nghiệm Half-Life 2, cảm giác sảng khoái như mang lại cảm giác hoài cổ. Hệ thống tiến triển duy nhất có thể nói đến là thông qua việc thu thập một kho súng nhỏ khi bạn đi khắp thành phố. Bạn sẽ cần phải lùng sục từng khu vực để tìm đạn quý giá, theo những con đường mạch vòng qua các tòa nhà và xung quanh sự tàn phá trên diện rộng. Đôi khi, bạn sẽ bị chặn lại bởi một câu đố khiến bạn phải kiểm tra nhanh để tìm một công cụ hoặc chìa khóa, nhưng tiến trình không bao giờ bị gián đoạn lâu. Industria có rất nhiều điều để thể hiện trong một khoảng thời gian ngắn, và nó thực hiện một công việc đặc biệt là giữ cho mọi thứ luôn tiến về phía trước. Các robot rải rác xung quanh thành phố phù hợp với thẩm mỹ của thời kỳ Chiến tranh Lạnh và tầm nhìn của thế kỷ 20 về các robot tự động, nhưng chúng vẫn khiến kẻ thù khiếp sợ. Cái cuốc của bạn có thể bắt gọn chúng nếu bạn sẵn sàng đến gần, trong khi đạn có xu hướng lướt ra khỏi khung kim loại của chúng một cách đáng tin cậy cho đến khi bạn gây đủ sát thương để hạ gục chúng. Các trận chiến diễn ra căng thẳng và thường khiến bạn không còn một viên đạn nào, ngay cả khi bạn đang cố gắng tiết chế với đạn. Chế độ khó thực sự có thể khiến nó giống như một trò chơi sinh tồn, nếu bạn đang tìm kiếm nhiều thử thách hơn. Mặc dù Industria cảm thấy được thiết kế riêng cho những người hâm mộ thể loại game bắn súng theo câu chuyện cổ điển, nhưng có một khía cạnh mà tôi nghi ngờ là sẽ khá chia rẽ. Một vài lần giữa các chương, và đặc biệt là ở phần cuối, bạn được đưa đến một thực tế khác thay thế. Những chuyến du ngoạn ngắn ngủi đến thế giới đen trắng này thực chất là những chuỗi giấc mơ vừa đáng sợ vừa khó hiểu. Có một phẩm chất của David Lynch đối với những không gian danh nghĩa này cũng gợi lên sự kiểm soát của Remedy và không có gì đáng ngạc nhiên, phần kết của Half-Life: Alyx. Tôi ghét làm hỏng những gì xảy ra trong những chuỗi này bởi vì tôi đã tìm thấy rất nhiều niềm vui trong “cái quái gì” của tất cả, nhưng tôi có thể thấy một số người thực sự bị tắt bởi nó. Kết thúc chắc chắn để lại cho bạn nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời, vì vậy đừng mong đợi một số loại tiết lộ vĩ đại của Andrew Ryan-esque. Industria là tất cả về cuộc hành trình, và cuộc hành trình là một cuộc hành trình đáng giá.

Đây là một trò chơi mà mọi yếu tố dường như kết hợp với nhau một cách hoàn hảo và thực tế là nó được tạo ra bởi một nhóm chỉ năm nhà phát triển thật khó tin. Tôi có thể chơi đi chơi lại các màn chơi vô cùng hấp dẫn và đầy cảm xúc từ dàn diễn viên lồng tiếng hay phần nhạc nền buồn bã, lạ lùng làm tăng thêm rất nhiều giai điệu và bầu không khí của trò chơi, nhưng tại thời điểm này, tôi nghĩ rằng tôi đã bán được nó nhiều nhất có thể có thể. Giống như vũ trụ song song Berlin của nó, Industria là một loại trò chơi quen thuộc mà bằng cách nào đó đã trở nên hoàn toàn nguyên bản. Nó được thiết lập như một sự khởi đầu của một điều gì đó lớn hơn nhiều và tôi thực sự hy vọng chúng ta sẽ thấy Bleakmill mang lại nhiều điều hơn cho thế giới này trong tương lai. Nếu bạn khao khát những ngày của những game bắn súng điện ảnh, thích thể loại Viễn tưởng kỳ lạ hoặc chỉ muốn xem thứ gì đó đẹp đẽ trên card đồ họa RTX của mình, bạn phải chơi Industria càng sớm càng tốt.

Nguồn: thegamer

————————-
Discord “Vuakiemhiep Store” 

Nơi rủ bạn bè chơi game, nghe nhạc giải trí  
Cập nhật tin game và các khuyến mại, give away của shop sớm nhất !  
Hệ thống mạng xã hội khác của Vuakiemhiep

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button