LIên Minh Huyền Thoại ( ĐTCL )

Liên Minh Huyền Thoại: Đấu Trường Chân Lý bị cộng đồng chê mất cân bằng

Đấu Trường Chân Lý đang gây sốt cộng đồng game thủ thế giới tuy nhiên nó cũng có nhiều bất cập trong giai đoạn thử nghiệm.
Tin hot
LMHT: Xạ thủ WBG Huanfeng bị tố bạo hành bạn gái, dọa hạ độc cả Suning cũ

Tin hot

Cốt truyện thú vị của dòng skin Thiên Thực: “Chiến thần” Aatrox hóa “simp chúa””

Tin hot

Tộc Trưởng Độ Mixi tự lập group anti chính mình

Đấu Trường Chân Lý đã chính thức có mặt trên máy chủ thử nghiệm vào sáng nay theo giờ Việt Nam đã tạo nên sự thích thú vô cùng lớn dành cho game thủ LMHT. Tuy nhiên đây chưa phải là một chế độ chơi hoàn hảo và cân bằng khi Đấu trường Chân Lý đã lặp lại vấn đề muôn thuở mà DOTA Auto Chess gặp phải khi để tính ngẫu nhiên can thiệp quá nhiều vào trò chơi.

Vẫn biết thể loại game Autobattler thường được gọi vui là “trò chơi nhân phẩm” nhưng nếu để vấn đề may rủi tác động quá nhiều vào game, trò chơi đó sẽ trở nên cực kì thiếu công bằng và không còn hấp dẫn nữa khi mọi thứ đều được quyết định xem bạn may mắn như thế nào. 
Đầu trận đấu, mỗi người chơi sẽ gặp nhau ở một khu vực, trung tâm của khu vực này là 10 tướng ngẫu nhiên, mỗi tướng cũng cầm theo một trang bị ngẫu nhiên, nhiệm vụ của người chơi là chạy tới cố gắng đoạt lấy những tướng này.

Giai đoạn chọn tướng đầu trận của Đấu trường Chân Lý
Độ ngẫu nhiên đó hoàn toàn có thể chấp nhận dược khi mà mỗi người chơi nhận được một giá trị tương đương nhau về tướng và trang bị. Tuy nhiên điều thiếu công bằng nhất của Đấu trường Chân Lý đó là ở mỗi round quái, sẽ có lúc bạn không nhận được bất kì trang bị gì, còn đối thủ thì lại nhận được quá nhiều thứ.
Ví dụ như ở round Người đá chẳng hạn, sẽ ngẫu nhiên nhận được trang bị tương đương với cấp độ của quái vật tiêu diệt, tuy nhiên sẽ có lúc đội hình của bạn hì hục đánh thắng nhưng không được gì, trong khi đối thủ được cả tá đồ. Điều đáng nói là trang bị ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh của các vị tướng trong Đấu trường Chân Lý.

Sẽ cực kì thiếu cong bằng nếu bạn không được đồ còn đối thủ thì có quá nhiều từ round quái
Nếu như trong DOTA Auto Chess, các trang bị dành cho lớp tướng pháp sư phần lớn là hồi mana để tung chiêu nhanh, thì ở Đấu trường Chân Lý, trang bị còn cộng thêm cả sát thương cho kĩ năng nữa, giống trong LMHT. Thậm chí Drodo Studio còn tìm cách hạn chế sự ngẫu nhiên này khi thêm Tango và Mango vào các round quái để sử dụng như một trang bị thay thế nếu round đó bạn không được đồ.

Sẽ không vui tí nào khi đối đầu với đối phương có cả kiếm BF lẫn Huyết kiếm ngay từ cấp độ 3
Sẽ thật mất cân bằng khi mà những pháp sư của bạn có cấp độ, combo đủ cả nhưng lại bị một vài tướng của đối thủ vượt trội sát thương bởi chúng sở hữu món đồ khủng như Mũ phù thủy hay Vọng âm Luden chẳng hạn. Riot phải chăng nên chia cấp độ trang bị ra và để mỗi round quái sẽ rơi ra trang bị tương ứng với cấp độ đó, thay vì để tỉ lệ rơi đồ hoàn toàn random như hiện tại.
Có lẽ nếu đã học hỏi thì Auto Chess thì Riot nên học hỏi luôn cả DOTA Underlords khi cơ chế chắn chắn ra đồ và để cho người chơi chọn một trong những món đồ phù hợp đã được DOTA Underlords áp dụng. Tính năng này giảm thiểu tối đa tình trạng “thằng hai hộp sữa, thằng không hộp nào” như Đấu trường Chân Lý hiện tại.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button