Game Mobile

Hơn 30 game mobile Trung Quốc lọt Top 100 tại thị trường Nhật

Tin quốc tế – Genshin Impact và Knives Out lần lượt đạt doanh thu là 130 triệu USD và 110 triệu USD, chiếm 2 vị trí đầu bảng.

Báo cáo mới nhất của SensorTower

SensorTower gần đây công bố tổng doanh thu của các trò chơi di động Nhật Bản trên App Store và Google Play đạt 4,62 tỷ đô la Mỹ trong quý 3 năm 2021, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

Trong số này, có tổng cộng 33 game mobile của Trung Quốc lọt vào danh sách 100 game có doanh thu cao nhất tại thị trường Nhật, kiếm về 940 triệu USD và chiếm 27,4% thị phần.

Trong số đó, Genshin Impact (miHoYo) và Knives Out (NetEase) đều đạt thành tích cao với doanh thu hàng quý hơn 100 triệu đô la Mỹ. Hãng 37 Interactive Entertainment “kiếm bộn tiền” từ Puzzles & Survival – game lần tiên phong lọt vào danh sách được tải nhiều nhất ở xứ hoa anh đào. Genshin Impact và Knives Out chiếm đầu bảng doanh thu

Genshin Impact và Knives Out chiếm đầu bảng doanh thu

Genshin Impact và Knives Out lần lượt đạt doanh thu hàng quý là 130 triệu USD và 110 triệu USD, chiếm 2 vị trí đầu bảng doanh thu ở Nhật.

So với các nhà sản xuất phương Tây, tại thị trường Nhật Bản, các nhà làm game Trung Quốc có lợi thế hơn trong hoạt động bản địa hóa. Mặt khác, ở góc độ thể loại game, game mobile chiến thuật 4X cũng có thị trường rất lớn tại quê hương của kimono.

Trong báo cáo này, có tổng cộng 21 game di động Trung Quốc lọt vào bảng xếp hạng 100 game có lượng tải nhiều nhất. Trong số đó, trò chơi di động chiến lược Puzzles & Survival của 37Games cực kỳ nổi tiếng ở Nhật Bản kể từ khi phát hành vào năm 2020. Đây cũng là lần tiên phong trò chơi lọt vào Top 10 sản phẩm có lượng download cao nhất.

Trong quý 3 năm 2021, doanh thu của thị trường game mobile Nhật Bản là 4,62 tỷ đô la Mỹ, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn vượt xa mức trước dịch bệnh (doanh thu của quý 3 năm 2019 là 3,79 tỷ đô la Mỹ). Doanh thu từ App Store và Google Play lần lượt chiếm 58,5% và 41,5%. Puzzles & Survival chiếm số 1 lượt download trong quý 3 ở Nhật

Puzzles & Survival chiếm số 1 lượt download trong quý 3 ở Nhật

Về lượt download, tổng số lượt tải các trò chơi di động Nhật Bản trong quý 3 năm 2021 là 182 triệu lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượt tải xuống trò chơi di động trên App Store chiếm 57,5% và lượt tải xuống trò chơi di động trên Google Play chiếm 42,5%.

Trò chơi di động MOBA mới nhất Pokémon UNITE được phát hành bởi The Pokemon Company đã ghi nhận hơn 3 triệu lượt tải tại Nhật Bản, xếp thứ hạng 1 về số lần download. Nhật Bản cũng là thị trường có số lượt tải nhiều nhất, tiếp đó là Mỹ và Brazil.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button