Game Mobile

Báo cáo doanh thu Ubisoft cho chúng ta thấy sụt giảm đáng kể

Tin quốc tế – Ubisoft đã công bố một báo cáo cho nửa đầu của năm tài chính 2022 (kết thúc vào ngày 30 tháng 09).

Hầu hết tất cả các chỉ số chính của công ty đều giảm so với năm 2021. Dù vậy, bản thân ngành sản xuất trò chơi đã tạo ra kết quả tốt. Ví dụ, Assassin’s Creed Valhalla đã trở thành trò chơi mang lại lợi nhuận cao thứ hai trong lịch sử Ubisoft.

Doanh thu dự báo Ubisoft vào năm sau sụt giảm

Cụ thể, doanh thu từ tháng 4 đến tháng 9 (tính theo IFRS) là 751,3 triệu Euro, chỉ giảm 0,7% trên cơ sở hàng năm. Ubisoft nhận được phần lớn tiền từ việc kinh doanh trong quý tài chính thứ hai (tháng 07-09).

Sau đó công ty kiếm được 392,1 triệu Euro, cao hơn 13,7% so với quý 2 năm ngoái và 15,3% so với dự kiến ​​của nhà phát hành. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong 6 tháng giảm đáng kể – 61,4% so với năm trước, lên tới 44,1 triệu Euro.

Trong đó, 77,6% số tiền thu được là từ bán online, đạt 557,4 triệu Euro, giảm 15% theo kỳ hạn hàng năm. Các trò chơi được phát hành trước kỳ báo cáo đã mang lại cho nhà phát hành Pháp 83% số tiền thu được, bỏ túi 596,2 triệu Euro.

Console vẫn là nền tảng sinh lời nhiều nhất của Ubisoft. Phần lớn doanh số đến từ PS4 / PS5 (33%). PC đứng ở vị trí thứ hai (21%), tiếp theo là Xbox (19%) và mobile (11%). Nintendo Switch đứng ở vị trí cuối cùng (8%).

Thị trường lớn nhất trong nửa đầu năm là Bắc Mỹ. Nơi đây đã mang về 50% doanh số bán hàng. Châu Âu đứng ở vị trí thứ hai (32%). Số lượng game thủ chơi các trò chơi của công ty đã tăng 15% trong năm. Dù vậy, Ubisoft không tiết lộ số lượng người dùng đang hoạt động. Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất của công ty

Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất của công ty

Assassin’s Creed Valhalla là trò chơi có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử Ubisoft. Sản phẩm này đã vượt qua “người tiền nhiệm” Assassin’s Creed Odyssey “về mọi mặt, đặc biệt là trong DARPU”.

The Crew 2 tiếp tục mang lại kết quả tốt. Doanh thu của trò chơi tăng 53% và mức độ tương tác tăng 70% so với cùng kỳ hai năm trước. Tổng cộng, các trò chơi trong nhượng quyền thương mại đã có 30 triệu người dùng tích cực vào cuối tháng 9.

Far Cry 6 cho chúng ta thấy doanh thu ban đầu “ngang bằng với Assassin’s Creed Odyssey”. Người dùng đã dành nhiều thời gian hơn 25% trong trò chơi mới so với Far Cry 5 khi ra mắt. Số lượng phát hành cộng dồn của trò chơi Just Dance đạt 80 triệu bản bán ra.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button