Thủ Thuật Công Nghệ

Các bước chèn chữ ký trong Word

Microsoft Word thực sự vẫn là phần mềm xử lý văn bản hàng đầu thế giới. Đối với nhiều người, nó là phần mềm được lựa chọn để viết đề xuất, báo giá, hợp đồng và tất cả các tài liệu bán hàng khác. Do đó, có thể hiểu được rằng mọi người muốn nhanh chóng và dễ dàng thêm chữ ký của họ vào cuối các tài liệu này. Thậm chí không gặp rắc rối về in ấn, ký tay và quét. Trong bài này, chúng ta sẽ nói về Cách Chèn Chữ ký trong Word – Hướng dẫn. Hãy bắt đầu nào!

Tin tốt là việc thêm chữ ký vào tài liệu Word là hoàn toàn có thể thực hiện được. Ngoài ra còn có nhiều tính năng giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, chẳng hạn như tùy chọn tự động đưa thêm văn bản vào bên dưới chữ ký của bạn (chẳng hạn như tên in và địa chỉ của bạn).

Có nhiều cách để thêm chữ ký của bạn vào tài liệu Word. Bạn cũng có thể thêm dòng chữ ký cho chữ ký sau khi in, thêm chữ ký điện tử hoặc cũng có thể chèn chữ ký viết tay của riêng bạn dưới dạng ảnh.

Chèn một dòng chữ ký

Dòng chữ ký cung cấp cho bạn hoặc người khác, cùng với vị trí để ký một tài liệu in. Nếu bạn đang lên kế hoạch in tài liệu Word của mình, thì thêm một dòng chữ ký có lẽ là cách dễ nhất để bạn thêm chữ ký.

Để thêm một dòng chữ ký vào tài liệu Word của bạn, hãy bấm Chèn> Dòng Chữ ký. Biểu tượng này chủ yếu được bao gồm trong phần “Text” của thanh menu ruy-băng Word của bạn.

Trong hộp “Signature Setup” hiển thị, hãy điền vào thông tin chi tiết về chữ ký của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm tên, chức danh và địa chỉ email của người ký. Đây có thể là bạn hoặc ai đó khác.

Bạn cũng có thể đưa ra hướng dẫn cho người ký. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn “OK.” để chèn dòng chữ ký của bạn.

Khi bạn đã xác nhận các tùy chọn chữ ký của mình, một dòng chữ ký sẽ được chèn cùng với dấu chéo và một dòng để biểu thị vị trí ký.

Bây giờ bạn cũng có thể đặt nó vào một vị trí thích hợp trong tài liệu Word của bạn. Sau đó, tài liệu có thể được ký tại vị trí này sau khi in hoặc nếu bạn đã lưu tài liệu Word của mình ở định dạng tệp DOCX. Sau đó, bạn cũng có thể chèn chữ ký điện tử vào tài liệu của mình tại thời điểm này.

Cách chèn chữ ký điện tử vào Word

Bạn có thể nghĩ rằng, “Không phải chữ ký điện tử và chữ ký điện tử có thực sự giống nhau không?

Tiếc là không có. Chữ ký điện tử là dấu kỹ thuật số được mã hóa, bảo mật cao, cần có phần mềm đặc biệt và cũng là chứng chỉ số từ cả người gửi và người nhận. Bạn thực sự phải mua chứng chỉ từ một công ty phát hành.

Mặt khác, chữ ký điện tử chỉ là một dấu ảo được thêm vào tài liệu. Phổ biến nhất là dưới dạng hình ảnh chữ ký hoặc văn bản đánh máy bằng tay. Tùy thuộc vào phần mềm mà tài liệu được ký, chữ ký điện tử có thể đi kèm với các tính năng bảo mật bổ sung. Chẳng hạn như các chứng chỉ cũng bao gồm cả ngày và giờ của chữ ký. Cả chữ ký điện tử và chữ ký điện tử đều hợp pháp, an toàn và hoàn toàn có thể thực thi.

Nếu bạn muốn thêm chữ ký điện tử vào tài liệu Word, thì bạn cần làm theo các bước sau:

  • Di chuyển con trỏ của bạn đến khu vực mà bạn muốn đăng nhập trong tài liệu Word.
  • Chọn Chèn.
  • Chọn Chữ và sau đó mở Dòng chữ ký.
  • Vô nhẹ Dòng Chữ ký Microsoft OfficeThiết lập Chữ ký sẽ hiển thị.
  • Nhập dữ liệu thích hợp – tên, chức danh, địa chỉ email của người ký và bất kỳ hướng dẫn nào khác. Và đánh dấu vào các ô nếu cần (nếu bạn đang ký, đây sẽ là thông tin chi tiết của bạn). Vô nhẹ VÂNG.
  • Nhấp chuột phải vào trường chữ ký và nhập tên của bạn hoặc tải lên hình ảnh chữ ký của bạn.

Chèn Chữ ký Ảnh

Nếu bạn muốn sử dụng chữ ký viết tay của mình, thì bạn có thể chụp ảnh hoặc cũng có thể quét một bản sao của nó rồi tải nó lên máy tính của bạn. Sau đó, bạn có thể chèn hình ảnh chữ ký của mình vào tài liệu Word.

Nhấn vào Chèn> Ảnh để chèn ảnh vào tài liệu của bạn theo cách thủ công. Ngoài ra, hãy nhấn đúp vào dòng chữ ký của bạn và sau đó chọn “Select Image” để chèn nó vào dòng chữ ký của bạn.

Trong hộp menu “Insert Pictures”, hãy nhấn vào “From a File” và chọn tệp hình ảnh chữ ký của bạn. Từ đó, nhấn “Sign” để đặt ảnh vào dòng chữ ký của bạn.

Khi được chèn, tệp hình ảnh chứa chữ ký của bạn sẽ được chèn vào phía trên dòng chữ ký của bạn.

Cách Chèn chữ ký điện tử vào Word

Hầu hết mọi người sẽ muốn thêm chữ ký điện tử (trái ngược với chữ ký điện tử) vào tài liệu của họ. May mắn thay, Microsoft Word làm cho điều này dễ dàng thực hiện. Khi bạn thiết lập nó, chỉ mất một vài cú nhấp chuột.

Làm theo các bước đơn giản bên dưới để thêm chữ ký điện tử vào tài liệu Microsoft Word của bạn:

  • Đầu tiên, viết tay chữ ký của bạn vào giữa một tờ giấy trắng.
  • Quét chữ ký rồi lưu vào máy tính của bạn ở một trong các định dạng tệp sau: .bmp, .gif, .png, .jpg.
  • Mở tệp ảnh trong Microsoft Word bằng cách nhấn vào Chèn và chọn Những bức ảnh.
  • Nhấp vào hình ảnh và chỉnh sửa nó bằng cách sử dụng Định dạng Công cụ Hình ảnh.
  • Khi bạn đã hoàn tất việc chỉnh sửa hình ảnh, hãy nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn Lưu dưới dạng ảnh.
  • Bất cứ khi nào các bạn muốn thêm chữ ký điện tử vào tài liệu. Sau đó chọn ChènNhững bức ảnh và định vị tệp ảnh đã chỉnh sửa, kéo và thả tệp đó vào vị trí thích hợp trong tài liệu.

Điều gì về các ứng dụng của bên thứ ba?

Mặc dù chức năng được cung cấp bởi Word là vững chắc, nhưng nó không cung cấp nhiều tùy chọn như các công cụ khác. Các ứng dụng của bên thứ ba chẳng hạn như PandaDoc và DocuSign cung cấp một loạt các tính năng có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. bất cứ khi nào nói đến việc gửi hoặc nhận các tài liệu.

Hãy xem xét những điều sau khi bạn chọn sử dụng một ứng dụng chữ ký:

  • Tương thích trên các thiết bị

Microsoft Word thực sự có chức năng chữ ký khác nhau trên nhiều thiết bị và nền tảng thiết bị (chẳng hạn như Apple và Android). Sử dụng một ứng dụng cho phép bạn sử dụng cùng một phần mềm cùng với các tính năng giống nhau trên tất cả các thiết bị của bạn.

  • Thêm một lớp bảo mật bổ sung

Các ứng dụng được thiết kế rõ ràng để ký tài liệu có thêm một lớp bảo vệ, chẳng hạn như tạo chứng chỉ tức thì bất cứ khi nào tài liệu được ký. Điều đó cũng bao gồm thời gian và ngày hoàn thành chữ ký.

  • Có thể chuyển sang các định dạng khác

Nếu bạn muốn gửi một tài liệu đã ký dưới dạng PDF, trái ngược với Microsoft Word trên thực tế. Sau đó, bạn cũng có thể tải xuống và sau đó gửi nó ở định dạng bạn chọn.

Cách chèn chữ ký vào tài liệu Word với PandaDoc

Cùng xem cách thêm chữ ký điện tử vào tài liệu Microsoft Word bằng phần mềm chữ ký điện tử PandaDoc:

  • Đăng nhập vào PandaDoc và sau đó chọn “Tài liệu mới ”.
  • Chạm vào Tải lên và kéo và thả tệp Word hoặc chọn Chọn một tệp cục bộ.
  • Chọn Hiển thị như là cái nút. Tài liệu sẽ hiển thị trong trình chỉnh sửa PandaDoc.
  • Chạm vào Chữ ký bên phải để kéo và thả trường chữ ký vào tài liệu.
  • Chọn hộp chữ ký và sau đó chỉ định bạn làm người nhận hoặc thêm một số liên lạc mới.
  • Tạo chữ ký bằng cách nhấn đúp vào hộp. Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh, vẽ chữ ký hoặc sau đó nhập hình ảnh đó theo cách thủ công.
  • Chọn Hoàn chỉnh và sau đó tải xuống tệp ở định dạng ưa thích của bạn.

Sự kết luận

Được rồi, đó là tất cả mọi người! Tôi hy vọng các bạn thích bài viết này và cũng thấy nó hữu ích cho bạn. Cung cấp cho chúng tôi phản hồi của bạn về nó. Ngoài ra nếu các bạn có thêm thắc mắc và các vấn đề liên quan đến bài viết này. Sau đó, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian ngắn.

Có một ngày tuyệt vời!

Cũng thấy: Cách thêm dòng dọc hoặc ngang trong Microsoft Word

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button