Thủ Thuật Công Nghệ

Landing Page là gì? Các loại Landing Page phổ biến và cách xây dựng hiệu quả

Muốn thiết kế được một Landing Page hiệu quả, đẹp mắt thì cần phải hiểu rõ Landing Page là gì. Đây là một khái niệm mà người làm Marketing thường xuyên bắt gặp. Vậy, thế nào là một Landing Page chất lượng, cách xây dựng cũng như thư mục tiêu của Landing Page là gì? Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu thật chi tiết.

Landing Page là gì?

Trước khi đi xây dựng 1 Landing Page, chúng ta phải hiểu rõ Landing Page là gì. Đây là một trang có nội dung, giao diện, cũng như tên miền tương tự một trang website bình thường. Tuy nhiên, nhìn về giao diện thì Landing Page đơn giản cả về hình thức lẫn các chỉ mục. 

Nội dung của Landing Page chỉ tập trung vào một thứ nhất định. Ví dụ như đối với website, có thể có nhiều chỉ mục. Mỗi chỉ mục lại là một nội dung riêng biệt nào đó. Thế nhưng, ở Landing Page thì lại khác. Nó tập trung vào nội dung chính, giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Thông thường, độ dài của 1 Landing Page tương đối ngắn, phù hợp với nhu cầu theo dõi của những người có ít thời gian. 

Landing Page là một trang đích dùng kích thích người mua hàng lựa chọn sản phẩm
Theo như thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác đó là trang mục tiêu hay còn gọi là trang đích. Nó sẽ thu hút lượt người xem, lượt người click, đồng thời kích thích hành vi mua bán của người dùng trong Landing Page đó. Những tác vụ kêu gọi mua hàng như là: Click mua hàng, điền form đăng ký, nhận thông tin.

Thông qua Landing Page chất lượng, người dùng sẽ tiếp cận được với rất nhiều thông tin hữu ích. Và đây cũng là nền tảng để khách hàng truy cập vào website chính của doanh nghiệp. 

Một ví dụ điển hình, thời gian gần đây Tiki có rất nhiều Landing Page thú vị quảng cáo về các chính sách mua bán giờ vàng, giảm giá sâu. Khách hàng khi tiếp cận với hệ thống Landing Page này sẽ cảm thấy hứng thú và tò mò, truy cập vào website của Tiki. Hoạt động trao đổi mua bán cũng từ đó mà diễn ra.

3 loại Landing Page phổ biến nhất hiện nay

Cách phân loại Landing Page chủ yếu phụ thuộc vào mục đích chuyển đổi. Hiện nay, có 3 loại Landing Page biến nhất đó chính là: Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng, Landing Page bán hàng và Landing Page trung gian chuyển đổi. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về chức năng của từng loại liên kết này.

1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng

Đối với Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng mục tiêu chính của nó nó là thông qua đó để có được các thông tin cơ bản của khách hàng. Chẳng hạn như: Số điện thoại, họ tên, email… Đây là các yếu tố cần thiết phục vụ cho hoạt động marketing tiếp cận khách hàng sau này. 

cac-loai-landing-page-pho-bien

Landing Page thu thập khách hàng là dạng quen thuộc nhất
Đặc điểm của nó là thu thập bằng những mẫu đăng ký nhằm thu hút khách hàng cung cấp thông tin. Landing Page cũng đưa ra một số lợi ích trao đổi chẳng hạn như: Hội thảo offline, quà tặng, mã giảm giá hay tư vấn miễn phí. Với những thông tin thu thập được, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bởi vì những người cung cấp thông tin đều là những người có sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ đó.

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách Mailchimp đạt được hiệu quả cao
  • Viral Marketing là gì? Lợi ích và cách xây dựng chiến dịch Viral Marketing thành công
  • Từ khóa là gì? Vai trò, cách tối ưu từ khóa trong SEO Website

2. Landing page bán hàng

Đúng với tên gọi, mục tiêu chính của loại Landing Page này đó là thuyết phục, khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ở trên chính trên Landing Page mà họ đang tiếp cận. 

Đặc điểm của loại Landing Page bán hàng đó là tập trung sâu về nội dung của sản phẩm và dịch vụ. Bao gồm các giá trị lợi ích thiết thực, đặc điểm nổi bật, bảng giá, sự phản hồi của khách hàng, các chính sách ưu đãi. Đây là yếu tố cần thiết để khách hàng cảm thấy hứng thú, nhận ra giá trị của sản phẩm đối với bản thân. Tiếp đến là đưa ra quyết định mua hàng.

3. Landing Page chuyển đổi trung gian

Loại liên kết thứ ba có nhiệm vụ dẫn dắt người đọc điều hướng, chuyển đổi đến  một trang chính. Ở đây, người thiết kế Landing Page sẽ sử dụng các nút kêu gọi hành động. Và dĩ nhiên, chúng sẽ không có biểu mẫu đăng ký. 

Trên loại Landing Page này, cung cấp đầy đủ một số thông tin về sản phẩm và đưa khách hàng về website chính đối với các trang thương mại điện tử.

Những yếu tố giúp cho việc xây dựng Landing Page hiệu quả

Cho dù chúng ta đã biết Landing Page là một chiến lược Marketing hữu hiệu ở thời điểm này. Thế nhưng, để Landing Page phát huy tối đa tác dụng, tránh lãng phí nguồn lực, công sức thì cần phải biết cách làm sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là 6 yếu tố quyết định tới sự thành bại của một quy trình xây dựng Landing Page:

cach-xay-dung-Landing-Page

Cách xây dựng một Landing Page hiệu quả

1. Tiêu đề phải hấp dẫn, chuẩn xác

Tiêu đề giống như từ khóa chính của nội dung Landing Page mà chúng ta đang chuẩn bị thiết kế. Tiêu đề có hay, hấp dẫn và chính xác với nội dung thì người dùng mới quan tâm. Hành vi truy cập vào trang web của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Đó phải là tiêu đề ngắn gọn nhưng súc tích, đầy đủ, rõ ràng.

Về hình thức, tiêu đề của Landing Page không nên quá cầu kỳ, màu mè, phô trương. Kích thước chữ cũng là vấn đề cần lưu ý tương tự như kiểu chữ. Thông thường, tiêu đề phải nổi bật hơn so với các nội dung nhỏ bên dưới.

2. Chú tâm đến hình ảnh

Landing Page thường được hình dung với dạng “ít chữ, nhiều hình”. Do đó, yếu tố hình ảnh là điều cực kỳ quan trọng đối với người đang có ý định thiết kế Landing Page cho mình. Hình ảnh đẹp, rõ nét, phù hợp và bám sát nội dung trình bày sẽ thu hút người dùng hơn. Đó cũng là điều kiện để người dùng dễ hiểu các mô tả, thông điệp mà người thiết kế muốn trình bày.

hinh-anh-trong-landing-page

Các hình ảnh trong landing Page phải phù hợp
Hình ảnh nên để ở các vị trí thuận lợi, không làm rối mắt hay khó chịu cho người xem. Nên tiết chế hình ảnh, đừng quá lạm dụng.

3. Lợi ích khách hàng thể hiện rõ ràng

Bất cứ người khách nào cũng muốn nhìn thấy được lợi ích của mình từ việc mua hàng. Thế nên, trên Landing Page chúng ta nên đề cập tới giá trị lợi ích của khách hàng. Từ đó sẽ kích thích hành vi mua bán diễn ra mạnh mẽ hơn. Hoặc ít nhất là có thể giúp khách hàng lưu tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình.

4. Cố gắng xây dựng độ tin tưởng của khách hàng

Độ tin tưởng của khách hàng sẽ được xây dựng dựa trên phản hồi của người đã từng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình. Ngoài ra, các loại giấy tờ chứng thực về tính pháp lý, chất lượng sản phẩm cũng rất quan trọng.

5. Các mô tả sản phẩm phải rõ ràng

Trên một Landing Page mẫu, chắc chắn chúng ta cần phải mô tả về sản phẩm, dịch vụ của mình. Những mô tả này cần chân thực, rõ ràng. Tuy ngắn gọn nhưng mô tả phải thật đầy đủ và chính xác. Nêu nổi bật các ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ đó cùng hình ảnh minh họa.

landing-page-my-pham-co-noi-dung-gi

Mô tả về sản phẩm phải chính xác, rõ ràng và ngắn gọn
Tuyệt đối không được so sánh, sản phẩm của thương hiệu mình với một thương hiệu cụ thể nào khác trên Landing Page. Cùng với đó, tránh những dạng nói quá, nói sai về sản phẩm để không mất đi lòng tin của người dùng.

6. Lời kêu gọi hành động

Một yếu tố quan trọng khác giúp  của chúng ta đạt hiệu quả tốt hơn đó chính là kêu gọi hành động. Lời kêu gọi này phải thật tự nhiên, thân thiện và gần gũi. Chính những lời kêu gọi trong cách tạo Landing Page đó sẽ kích thích chuyển đổi. Bạn nên tìm đến các dịch vụ seo uy tín để lôi kéo khách hàng theo nguồn traffic tự nhiên nhất.

Trên đây, chúng ta đã cùng tìm hiểu rõ khái niệm Landing Page là gì cũng như vai trò và cách xây dựng Landing Page sao cho hiệu quả nhất. Nếu muốn trở thành người làm Marketing giỏi thì nhất định phải nắm rõ các kiến thức đó.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button