Game PC

Yêu game nước nhà, game thủ lên nhóm crack kêu gọi ủng hộ 300475

Sau tựa game bắn súng trên PC 7554 phát hành vào năm 2011 không mấy thành công và một số trò chơi khác, studio Hiker Games lại quay về với thể loại bắn súng cùng dự án mới 300475 – một trò chơi FPS lấy cột mốc lịch sử 30/4/1975 của dân tộc.

  • LMHT: Jinx, Vi và Jayce bất ngờ nổi tiếng sau thành công của loạt phim hoạt hình Arcane
  • LMHT: Thể thức CKTG quá lỗi thời khiến người xem mất hứng thú

Để biến dự án game bắn súng mới của mình thành hiện thực, nhà phát triển mong muốn tìm kiếm sự hỗ trợ từ cộng đồng game thủ. Không dựa dẫm vào những nền tảng như Kickstarter hay Indiegogo, Hiker Games tổ chức một chiến dịch gọi vốn cộng đồng cho 300475 trên trang web của mình với hi vọng tìm được số tiền 20 tỉ đồng cho game.

Với 7 mức đóng góp khác nhau, thấp nhất là 500,000 đồng và cao nhất là 50,000,000 đồng, nhiều game thủ từng thắc mắc tại sao không có các mức đóng góp thấp hơn – chẳng hạn 50,000 đồng, 100,000 đồng để vừa túi tiền của giới học sinh, sinh viên. Hiker Games giải thích rằng họ không muốn đặt các mức thấp hơn nhằm dễ quản lý, đồng thời tránh các rắc rối có thể xảy ra khi hoàn trả lại các khoản đóng góp nếu không có đủ số tiền mong muốn.

Cho đến thời điểm này, chiến dịch gọi vốn của 300475 là một thành công, nhưng cũng là một thất bại. Nói thành công vì nó đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm người, trong đó có 4 nhà tài trợ đặc biệt ủng hộ 50 triệu đồng mỗi người, góp phần vào con số hơn 851,000,000 đồng mà game đã có được. Nhưng nó cũng là một thất bại, bởi số tiền này còn chưa đến 5% mục tiêu ban đầu của đội ngũ phát triển, dù đã nửa năm trôi qua.

Vuakiemhiep - Trang thông tin công nghệ mới nhất 300475-1 Yêu game nước nhà, game thủ lên nhóm crack kêu gọi ủng hộ 300475

Trước tình hình này, một game đã xuất hiện trên một group chuyên chơi game… crack để kêu gọi sự ủng hộ cho dự án 300475. Game thủ này nói rằng dù biết hành vi này là khá khờ khạo, mình “vứt cả liêm sỉ” để đăng bài viết kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho dự án của Hiker Games:

Vuakiemhiep - Trang thông tin công nghệ mới nhất 300475-2-1 Yêu game nước nhà, game thủ lên nhóm crack kêu gọi ủng hộ 300475

Một bất ngờ thú vị là ngoài những bình luận châm chọc nhẹ nhàng về cách chọn chỗ kêu gọi đóng góp của chủ bài post, không ít bình luận bày tỏ sự ủng hộ với dự án game nước nhà này. Một số game thủ cho biết mình “lòng có dư mà lực không đủ”, bởi quả thật khi đã phải tìm đến game crack thì số tiền 500,000 đồng không phải là nhỏ. Nhiều lời gợi ý cho Hiker Games đưa 300475 đến với Shark Tank hay nhờ nghệ sĩ quảng bá cũng được đưa ra, dù không mấy người lạc quan do nghĩ rằng tiềm năng sinh lời của dự án không phải là lớn.

Để kết thúc tin tức này, Vuakiemhiep xin được trích lại những gì Hiker Games viết trên trang gọi vốn của game. “Chúng tôi ý thức được rằng, 20 tỷ là một số tiền khổng lồ. Và đây là một dự án gọi vốn cộng đồng chưa từng có tiền lệ. Chỉ bằng vài lời nói trên website, sẽ không dễ để bạn tin và ủng hộ chúng tôi. Nếu vẫn còn nghi ngại, mong bạn hãy tiếp tục tìm hiểu thêm về dự án, theo dõi thêm về dự án, về studio, và hãy ủng hộ chúng tôi khi bạn đã đủ niềm tin.”

Xem thêm: Game PC hay.

[commentS]Thẻ: 300475game bắn súnggame pchiker games

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button