Tin Tức Sự Kiện ÔTÔ

Vừa ra mắt Việt Nam chưa được bao lâu, Mazda CX-3 liên tục bị “khai tử trên Thế giới: Chuyện gì đang xảy ra?

Vào tháng 4 năm nay, mẫu SUV hạng B Mazda CX-3 mới chính thức có mặt tại Việt Nam – 5 năm kể từ khi được trưng bày lần đầu tại triển lãm VMS 2016. Nhưng tại các thị trường khác, có vẻ như dòng xe này đã đi tới cuối vòng đời của mình. Vào tháng 5 năm nay cùng với người anh em sedan Mazda6, CX-3 đã bị ‘khai tử’ tại thị trường Mỹ. Và nối tiếp Mỹ, CX-3 cũng đã được xác nhận sẽ biến mất khỏi châu Âu vào năm sau.


 Thông tin này đã được ông Szymon Sołtysik – Giám đốc Marketing của chi nhánh Mazda Ba Lan xác nhận khi cho biết khách hàng sẽ chỉ còn thời gian từ nay tới cuối năm để mua CX-3. Thêm vào đó, Mazda Đức cũng đã thông báo dây chuyền sản xuất CX-3 cho châu Âu sẽ bị dùng kể từ tháng 12 tới. Mặc dù bị ‘khai tử’ ở 2 thị trường lớn nhưng ở phần còn lại của Thế giới, mẫu SUV hạng B này vẫn sẽ được bán bình thường.

 Việc CX-3 bị dừng phân phối tại nhiều khu vực được cho là giúp dòng sản phẩm của hãng trở nên tinh giản hơn khi chiếc CX-30 hiện tại cũng có kích thước rất gần. Ngoài ra kế hoạch mở rộng các mẫu SUV của hãng vừa được công bố gần đây được cho là cũng góp phần không nhỏ vào quyết định này. Tuy nhiên khá khó hiểu là Mazda lại lựa chọn ‘khai tử’ CX-3 để thay bằng CX-30, trong khi vẫn bán song song 2 mẫu xe cũng rất gần nhau là CX-5 và chiếc CX-50 trong tương lai tại Mỹ.

 Vào tháng sau, CX-50 sẽ chính thức được ra mắt, khởi đầu cho một cuộc cách mạng của dải sản phẩm CX trong 2 năm tới.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button