eSports

Valorant: Chamber có thật sự bá đạo như mọi người vẫn nghĩ?

Trong bản update ngày 17/11 vừa qua, Chamber – đặc vụ mới trong tựa game Valorant đã chính thức xuất hiện.

Chamber là đặc vụ thứ 17 trong Valorant vai trò Sentinal (Hộ Vệ), được giới thiệu là một chuyên gia vũ khí sở hữu cho mình kho vũ khí tối tân cùng với vẻ ngoài lịch lãm, “cool ngầu”. Đặc vụ thứ 17 này lẽ ra đã có thể trình làng sớm hơn dự kiến nhưng theo John Goscick, nhà sáng tạo nhân vật trong Valorant cho biết:”Trong quá trình phát triển Chamber, chúng tôi cảm thấy nhân vật này chưa thật sự như mong đợi. Vì thế, cả đội quyết định hoãn ngày ra mắt thêm 2 tuần để chỉnh sửa cũng như hoàn thiện lại đặc vụ này.”

Và trước ngày ra mắt nhân vật, có rất nhiều thông tin cũng như video trên khắp các diễn đàn phô diễn sức mạnh bộ kỹ năng của đặc vụ Sentinal này. Rất nhiều ý kiến cho rằng, bộ kỹ năng của Chamber là rất “bá đạo”. Hãy cùng tìm hiểu và phân tích xem liệu có thật sự bá đạo như lời đồn đoán.

Kỹ năng của Chamber:

(E) Rendezvous (Điểm hẹn): Đặt 2 cổng dịch chuyển. Đứng trong phạm vi 2 cổng dịch chuyển để sử dụng, tái kích hoạt để dịch chuyển đến cổng còn lại. Kỹ năng này có thể nhặt lên và sử dụng lại

(Q) Headhunter (Kẻ săn đầu người): Kích hoạt kỹ năng sẽ nhận được 1 khẩu súng lục. Khẩu súng này tương tự với Sheriff nhưng có thể ngắm được

(C) Trademark (Thương hiệu): Đặt 1 cái bẫy phát hiện kẻ địch. Nếu địch xuất hiện trong phạm vi của bẫy, kỹ năng này sẽ đếm ngược và tạo ra 1 khu vực không ổn địch, làm chậm tất cả những ai ở trong khu vực. 

(X) Tour de Force: Kích hoạt kỹ năng sẽ nhận được 1 khẩu súng nhắm. Khi tiêu diệt được 1 kẻ địch sẽ tạo 1 vùng không ổn địch tương tự kỹ năng Trademark.

Vậy bộ kỹ năng của đặc vụ thứ 17 này có gì mà “bá đạo” đến vậy? Chúng ta sẽ xem xét từng kỹ năng nhé!

(E) Rendezvous: kỹ năng dịch chuyển tương tự như (E) GateCrash của Yoru. Điểm khác biệt giữa 2 kỹ năng này chính là Yoru có thể dịch chuyển từ vị trí này sang vị trí khác ở bất kì đâu trên bản đồ, miễn là vẫn còn thời gian sử dụng. Ngược lại, kỹ năng của Chamber thì không có thời gian sử dụng, dù vậy lại bị giới hạn bởi tầm hoạt động.Ngoài ra, hoạt ảnh (animation) rút vũ khí sau khi sử dụng kỹ năng dịch chuyển của Chamber nhanh hơn so với bất kỳ vị tướng nào có kỹ năng thay đổi vị trí tức thời, bao gồm cả lướt: Jett, Yoru, Omen, Phoenix (kỹ năng cuối). 

(Q) Headhunter: Khi kích hoạt kỹ năng sẽ nhận 1 khẩu súng có hình dáng tương tự khẩu Sheriff với tối đa 8 viên đạn. Một điều lưu ý, Headhunter phải mua đạn và mỗi viên đạn có giá 100 Credit, nghĩa là để tối đa lượng đạn Headhunter phải tốn tất cả 800 Credit. Bù lại, damage của khẩu súng này sẽ không bị giảm ở bất kỳ khoảng cách nào. Khẩu súng này có thể headshot ở mọi khoảng cách chỉ với 1 viên đạn tương tự như Guardian, chưa kể đến việc Headhunter có thể bật ống nhắm và hoạt ảnh nhanh hơn so với hoạt ảnh của Sheriff.

(C) Trademark (Thương hiệu): Đặt 1 cái bẫy phát hiện kẻ địch, sau khi phát hiện kẻ địch sẽ tạo ra 1 vùng khiến cho tất cả những ai đi qua bị làm chậm, vùng làm chậm này tồn tại 9 giây. Kỹ năng này sẽ giúp phát hiện kẻ địch tương tự như Alarm Bot của Killjoy hay Trapwire của Cypher. Khoảng cách mà Trademark có thể phát hiện đối phương rộng hơn Alarm Bot rất nhiều. Mặc dù rộng là thế, kỹ năng (C) của Chamber này lại rất dễ bị phá hủy vì nó dễ bị phát hiện và không tàng hình như Alarm Bot hay Trapwire. 

(X) Tour de Force: Kích hoạt kỹ năng và nhận ngay 1 khẩu súng ngắm với 5 viên đạn, ngoại hình tương tự như Marshal nhưng lại có khả năng “one shot one kill” như Operator. Ngoài ra, hoạt ảnh của Tour de Force nhanh hơn so với hoạt ảnh Operator và sau khi tiêu diệt 1 kẻ địch sẽ tạo ra 1 vùng làm chậm tồn tại tương tự như Trademark.

Tổng kết: Nhìn chung bộ kỹ năng của Chamber là bộ kỹ năng dành cho những game thủ thích “cương kỹ năng”. Một điểm bất lợi ở Chamber chính là việc phải tốn 1100 Credit để sở hữu đầy đủ tất cả kỹ năng, với các tướng khác chỉ rơi vào khoảng 700 đến 800 Credit để sở hữu điều tương tự. Tuy tốn khá nhiều kinh tế, đổi lại vị tướng này dễ dàng giành lấy được cho mình lợi thế ở những round đấu súng lục hoặc các round đấu eco. Nếu vào tay các game thủ “tay to” thì việc đối đầu với Chamber lúc này sẽ rất khó khăn và ngược lại. Chamber là một Sentinal phù hợp cho cả phe công và phe thủ. 

Xem thêm: Bảng xếp hạng các đội tuyển tham dự CKTG – Valorant Champions Berlin 2021

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button