Dota2

Từ bộ kỹ năng phế vật, 3 Hero này đã đổi đời mãi mãi dưới sự nhào nặn của IceFrog

Kcibur – 21:36, 08/05/2021

Version hiện đại của các Hero DOTA 2 hiện đại là thành quả của rất nhiều năm chỉnh sửa, thay đổi để khiến cho tựa game yêu thích của chúng ta biến thành phong phú và hấp dẫn hơn. Hãy cùng điểm lại những Skill hoàn toàn “lột xác” sau khi được chỉnh sửa hiện tại nhé!

  • Liquid: “Khả năng cao là chúng tôi sẽ đi TI cùng SumaiL”
  • Combo 27 phép thần thông đến gãy cả tay với Invoker version tiên phong của thế giới Dota
  • Ice Armor và Sacrifice của Lich

    Khi được nhập vào DOTA 2, Lich là một trong những hero “cổ điển” nhất với những game thủ Warcraft III lâu năm. Hắn sở hữu 3/4 kỹ năng của Hero Lich phe Undead của Warcraft Melee, và 2 trong số đó là Ice Armor và Sacrifice. Ice Armor là một kỹ năng rất đơn giản với mục tiêu buff giáp + gây slow lên tướng melee địch, nhằm bảo kê cho những đồng minh chủ chốt trong combat. Sacrifice khét tiếng là một kỹ năng “đì” lane cực kỳ dã man – chỉ đơn giản ăn mấy con Creep tay dài là đủ để đối phương cùng lane “thọt” đến 2-3 level trong vài phút thi đấu đầu tiên. 


    Lich hiện tại năng động và thú vị hơn trước nhiều

    Lich cũ là một tướng đi lane cực kỳ mạnh, nhưng nhanh chóng trở nên yếu dần đều ở những giai đoạn mid-late do sự bị động trong combat, Sacrifice vô dụng từ phút 12-13 trở đi và sự thiếu ổn định của Chain Frost khiến hero này trở nên rất một chiều. Đó là chưa kể việc sở hữu một kỹ năng tương đương với Creep Rừng (Ogre Frostmage) khiến lối chơi của Lich trở nên rất nhàm chán và không thật sự thu hút người chơi. 


    Lich là một lựa chọn khá được ưa chuộng ở Bracket Divine/Immortal

    Ice Armor và Sacrifice cùng nhau ra đi ở 7.20, nhường chỗ cho Frost Shield và Sinister Gaze. 2 kỹ năng này khiến Lich trở nên chủ động hơn rất nhiều với sát thương/slow từ Frost Shield, còn Gaze cho hắn 1 Disable kèm cũng như hỗ trợ các phá “đá bi” của Chain Frost. Tuy vẫn là một hero khá chậm chạp, nhưng Lich giờ có nhiều yếu tố chiến thuật thú vị hơn nhiều, khiến hắn trở thành một lựa chọn an toàn đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp.

    Silence của Drow Ranger

    Kể từ thời cổ chí kim, Drow Ranger đã chia sẻ kỹ năng Silence AOE với Death Prophet nhằm “khóa” những hero phụ thuộc vào việc sử dụng kĩ năng nhiều. Tuy nhiên, khác với DP, Drow Ranger không mấy khi muốn thò mặt ra dùng Silence trong combat vì độ mỏng manh và quan trọng hơn là hiệu ứng Marksmanship của mình. Bị áp sát thường đồng nghĩa với cái chết hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sát thương gây ra với nữ cung thủ băng giá, vì thế Silence rất ít khi được tăng điểm hay chỉ lấy 1 level trong một số matchup mà thôi. Thậm chí, thời DOTA 1, người ta còn ưu tiên “Dấu cộng vàng” (+2 tất cả stats) mà hoàn toàn bỏ qua Silence. 


    Gust có thể được coi là 1 phiên bản nâng cấp hẳn so với Silence

    Ở bản 6.80, Silence bị thay thế bởi Gust – một kỹ năng phù hợp với Drow hơn rất nhiều. Giữ nguyên được phần lớn sức mạnh của Silence cũ, Gust còn giúp cho cô nàng cải thiện một trong những nhược điểm lớn nhất của mình là sợ bị tiếp cận. Với kỹ năng này, cô có thể “đẩy lùi” bất cứ kẻ nào dám lao đến giở trò đồi bại (BH, SB, Clock…) đồng thời cắm 1 loạt mũi tên băng vào ass của hắn trong lúc cũng như lùi bước giữ khoảng cách. Đi kèm với Talent gây Blind và tăng thời lượng Silence, Gust đã trở thành 1 kỹ năng quan trọng của Drow để tự bảo vệ mình so với kỹ năng cũ

    Bash of the Deep của Slardar

    DOTA 2 sở hữu rất nhiều kỹ năng passive phụ thuộc vào yếu tố RNG như Greater Bash của Spirit Breaker, Chaos Strike của Chaos Knight hay Drunken Brawler của Brewmaster. Bash của Slardar cũng từng là một kỹ năng như thế, với 10/15/20/25% gây 80/100/120/140 sát thương vật lý và stun thêm 1 giây. Tuy đây là một kỹ năng khá đáng sợ ở giai đoạn late game với đủ tốc đánh, nhưng ở early Bash of the Deep rất ít khi kích hoạt khi người chơi cần nhất, nhất là khi Slithereen Crush thường được ưu tiên max trước. 


    Slardar giờ có thể disable đối phương ổn định hơn rất nhiều so với trước

    7.20 đã thay đổi hoàn toàn cơ chế hoạt động của kỹ năng này. Bash of the Deep giờ luôn luôn kích hoạt sau mỗi 3 phát đánh thường, khiến người chơi có thể căn và gây stun theo ý muốn của mình. Không còn là những tình huống “phát điên” khi đấm mãi không kích hoạt tý Bash nào, giờ Slardar là một công cụ Disable khá đáng sợ khi có thể chuẩn bị sẵn 3 hit đánh. Stun 1 giây với hit Bash, đánh 1 phát, stun tiếp với Crush, đánh phát nữa, sau đó chỉ cần dí theo cùng hiệu ứng Slow của Skill 2 hoặc từ đồng đội và có thể stun tiếp 1 giây với Bash thứ hai. Sát thương của Bash cũng được cải thiện khá nhiều và kỹ năng này hiện tại đã được ưu tiên max trước thay vì Slithereen Crush. 

    https://www.youtube.com/watch?v=e2P9H-fXevg

    Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button