Game PC

Trưởng bộ phận thiết kế Battlefield 2042 rời khỏi EA DICE

Khi Battlefield 2042 đã ra mắt, Trưởng bộ phận thiết kế của series là Fawzi Mesmar sẽ rời DICE và EA để đảm nhận vị trí mới ở một nơi khác.

Trưởng bộ phận thiết kế Fawzi Mesmar làm việc tại DICE từ năm 2019, đã đưa ra thông báo trong một email nội bộ gửi cho nhân viên rằng anh ấy sẽ rời DICE và EA.

Battlefield 2042 đã ra mắt được gần một tuần và màn phát hành của tựa game khá hỗn loạn. Mặc dù vẫn nhận được hầu hết các đánh giá tích cực hoặc trung bình từ các nhà phê bình, nhưng với cộng đồng game thủ thì đây là một sản phẩm đáng thất vọng. Vào thời điểm hiện tại thì các đánh giá của người dùng trên Steam là hoàn toàn tiêu cực, với những phàn nàn chủ yếu về việc gameplay bị thay đổi và thiếu nội dung. Mọi chuyện chưa được giải quyết thì gần đây lại có thêm tin tức rằng người đứng đầu mảng thiết kế của series Battlefield đang bỏ lại đứa con của mình để đầu quân cho một công ty khác.

Theo VGC, Trưởng bộ phận thiết kế Fawzi Mesmar làm việc tại DICE từ năm 2019, đã đưa ra thông báo trong một email nội bộ gửi cho nhân viên rằng anh ấy sẽ rời DICE và EA, đồng thời cảm ơn mọi người đã đặt niềm tin vào anh ấy và mô tả khoảng thời gian của anh ấy là một “niềm vui tuyệt đối.” Dù vậy, việc từ nhiệm của anh ấy không phải là điều gì bí ẩn vì anh ấy đã giải thích rằng một công ty khác đưa ra lời đề nghị tuyển anh vào làm việc và sẵn sàng chờ đợi anh ấy cho đến khi Battlefield 2042 xuất xưởng. Mesmar nói rằng điều quan trọng là anh ấy phải ở bên đội cho đến khi đạt được điều này thì mới rời đi.

Mesmar chưa cho biết nơi tiếp theo mà anh ấy sẽ làm việc, chỉ nói rằng vị trí mới của anh ấy vẫn ở tại Stockholm, Thụy Điển, nơi đặt trụ sở của EA DICE. Anh ấy cũng chưa chia sẻ người kế nhiệm mình sẽ là ai, nhưng anh ấy đã thảo luận mọi chuyện với tổng giám đốc của DICE là Oskar Gabrielson. Ngày cuối cùng làm việc tại EA của anh ấy sẽ là ngày 26 tháng 11.

Khi ở DICE, Mesmar giám sát không chỉ các trò chơi Battlefield mà còn cả Star Wars Battlefront 2.

Trước khi gia nhập DICE, Mesmar đã có một thời gian ngắn làm cố vấn thiết kế trò chơi tại Atlus trong sáu tháng vào năm 2011, trước khi chuyển sang Gameloft với tư cách là nhà thiết kế trò chơi chính trong ba năm. Sau đó anh ấy làm việc gần hai năm tại enish, Inc. với tư cách là giám đốc sáng tạo / giám đốc phát hành toàn cầu và sau đó gia nhập công ty con King của Activision vào năm 2016. Tại đây, anh ấy đã làm việc trong 3 năm với tư cách là giám đốc thiết kế và cuối cùng được thăng chức lên làm giám đốc studio. .

Khi ở DICE, anh ấy giám sát không chỉ các trò chơi Battlefield mà còn cả Star Wars Battlefront 2. Gần đây cũng đã có tin đồn rằng DICE đã giới thiệu một trò chơi Star Wars Battlefront thứ ba cho EA, nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ do các vấn đề về chi phí cấp phép. Thay vào đó studio đã chuyển sang làm việc trên một trò chơi Battlefield khác và vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển.

Đối với Battlefield 2042, hy vọng rằng sự ra đi của Mesmar sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bản update hậu phát hành của tựa game. DICE đã lên tiếng nhận xét về các phản hồi tiêu cực của game thủ và chia sẻ một số kế hoạch của mình để giải quyết các khiếu nại, với phần nội dung bổ sung tiên phong được ấn định ra mắt vào đầu năm 2022.

Xem thêm: Hoạ sĩ của Devil May Cry tham gia dự án game kinh dị mới của Bokeh Game Studio

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button