Thủ Thuật Công Nghệ

Traffic là gì? Làm gì khi muốn tăng lượt truy cập đến website

Đối với một website, Traffic là một chỉ số vô cùng quan trọng mà các SEOer cần phải hiểu rõ. Bên cạnh việc hiểu về Traffic là gì thì yếu tố quan trọng khi thực hiện cách tăng lượt truy cập website luôn được mọi người quan tâm. Vậy các bạn hãy cùng trang công nghệ số 1 tại Việt Nam HPConnect tìm hiểu rõ về những vấn đề này nhé!

Traffic là gì?

Traffic là gì ? Traffic trong marketing là gì? Là một thuật ngữ thường được mọi người sử dụng để nói đến lưu lượng truy cập của người dùng đối với một website. Hay nó còn được hiểu theo cách khác là số lượng người truy cập đến một website. Traffic là một thuật ngữ được mọi người rất yêu thích, nhất là đối với lĩnh vực Digital Marketing. Đối với bất kỳ website cũng vậy, traffic là một yếu tố rất tuyệt vời. Nó sẽ đồng nghĩa với việc website đang ngày càng sinh ra nhiều tiền hơn. Có rất nhiều công cụ đo lượt truy cập website mà các bạn có thể sử dụng đến.

Khi website có lưu lượng truy cập càng tăng sẽ đồng nghĩa với việc doanh thu kinh doanh của chủ doanh nghiệp từ website đó bắt đầu tăng lên. Vì vậy, traffic có tầm quan trọng đặc biệt đối với một website. Nó sẽ đánh dấu đến sự thành công trong quá trình tăng doanh thu cũng như giúp cho thương hiệu của website ngày càng được nhiều người biết đến.

3 yếu tố quan trọng trong quá trình thực hiện cách tăng lượt truy cập website 

Ngày nay, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm còn được viết tắt là SEO. Đây chính là một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ. Vì khi thông qua những công cụ tìm này sẽ mang đến cho website một lượng truy cập rất lớn. Đồng thời, giúp doanh nghiệp thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nhưng các bạn cần phải biết được cách hoạt động của Google như thế nào và cách Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn được gọi là SEO, đã trở thành một ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp.

3 yếu tố quan trọng trong quá trình thực hiện cách tăng lượt truy cập website
Có một lý do duy nhất đó là các công cụ tìm kiếm sẽ mang lại một lượng truy cập lớn nhất hiện nay và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Nhưng mà Google hoạt động như thế nào? Và cách tăng lượt truy cập website sẽ được thực hiện như thế nào nhé !

Trước đây, khi thực hiện quá trình SEO chỉ cần tối ưu thông qua việc thêm vào những cụm từ khóa trên website. Dù những từ khóa đó có liên quan đến lĩnh vực trên website của doanh nghiệp hay không. Tuy nhiên, ngày nay công cụ tìm kiếm đã có sự thay đổi rất lớn. Bên cạnh đó là mục đích giúp cho nội dung đến với người tìm kiếm sẽ đạt chất lượng cao nhất. Vì vậy, đã có rất nhiều thuật toán mới được ra đời và dần trở thành thuật toán chủ chốt trong danh sách tìm kiếm của mọi người. 

Như vậy cũng có nghĩa là việc SEO sẽ trở nên phức tạp hơn so với lúc trước rất nhiều. Sau đây, trang công nghệ số 1 tại Việt Nam HPConnect sẽ giới thiệu đến các bạn 3 yếu tố quan trọng nhất có tầm ảnh hưởng lớn đến vị trí của website hay lượng traffic của website mỗi ngày ít hay nhiều. Đồng thời, đây cũng là 3 yếu tố giúp tăng lượt truy cập website hiệu quả nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • DMCA là gì? Vai trò và cách đăng ký DMCA hiệu quả, nhanh chóng
  • Mua Backlink là gì? Có nên sử dụng dịch vụ mua Backlink không?
  • Seo Entity là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ Seo Entity

Từ khóa (Keywords)

Trong quá trình SEO, tối ưu từ khóa cho title, nội dung của bài viết hay Meta Description là yếu tố cơ bản nhất mà một SEOer cần phải biết. Khi thông qua những từ khóa đó sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu rõ website của bạn đang muốn nói đến nội dung gì có liên quan đến nhu cầu mà nhiều người dùng đang tìm kiếm trên Google.

traffic-trong-marketing-la-gi

Từ khóa (Keywords)
Trước đây, các bạn chỉ cần chèn vào bài viết trên website của bạn thật nhiều từ khóa. Cho dù những từ khóa đó thuộc cùng lĩnh vực hoặc không đều được. Nó sẽ hỗ trợ cho bạn trong quá trình tăng view website. Nhưng hiện nay thì điều đó đã khác xưa với thuật toán Panda. Với thủ thuật này, nó sẽ khiến cho website của bạn bị biến mất khỏi Google ngay lập tức. 

Như vậy sẽ đồi hỏi những Webmaster cần phải chú ý hơn và tiến hành nghiên cứu các từ khóa trong quá trình SEO kỹ lưỡng hơn. Sao cho sát với nhu cầu của những người tìm kiếm. Điều đó sẽ giúp cho website của doanh nghiệp được hiển thị tốt hơn trên Google. Sau đây sẽ là những loại từ khóa mà những SEOer nên tập trung vào để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng.

Long Tail Keywords

Trước tiên, bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về những từ cùng với những cụm từ khóa mà các bạn muốn dùng đến trong  những bài viết ở trên website. Ví d

ụ: Như ở bài viết về Traffic là gì? Cách tăng lượt truy cập website hiệu quả nhất này. Chúng tôi sẽ đề cập đến những từ khóa liên quan như sau : traffic là gì, tăng lượt truy cập website, tăng traffic là gì, kéo traffic là gì,… Bên cạnh đó còn kết hợp với những bài viết liên quan khác để hỗ trợ hiệu quả nhất.

Do đó, khi các bạn tập trung đến Longtail Keyword, nó sẽ giúp cho thứ hạng website của bạn ở vị trí tốt hơn. Đồng thời, nó còn hỗ trợ trong quá trình tăng lượng truy cập website.

Keywords + local

Bên cạnh việc sử dụng đến những từ khóa cụ thể để hỗ trợ cho những công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn website của doanh nghiệp đang đề cập đến lĩnh vực gì. Tốt nhất là các bạn hãy kết hợp giữa Keyword cùng với local. Thường thì các công cụ tìm kiếm hay kể cả Google sẽ mất khá nhiều thời gian để biết được website của bạn ở đâu. Như vậy sẽ giúp cho website của bạn hiển thị khu vực cụ thể nhanh chóng hơn.

Nội dung

Ngoài việc chèn vào bài viết những từ khóa, một website cũng cần được đảm bảo chất lượng về nội dung. Đồng thời, nó còn cần được thực hiện tối ưu liên tục để thứ hạng ngày càng cao hơn. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải lưu ý khi những công không có khả năng đọc được những bài viết trên website như con người. Vì vậy, họ có thể thông qua một số tín hiệu để có thể xác định được nội dung trên website của bạn có những gì đáng để giới thiệu đến với những người tìm kiếm.

luong-traffic-la-gi

Nội dung trong các bài viết

Độ dài của content 

Đối với những bài viết trên website, bạn cần chú ý đến chất lượng của nội dung và số lượng từ của bài viết cừa đủ để đáp ứng nhu cầu của người đọc. Và yếu tố quan trọng hơn hết là điều hướng tốt hơn. Qua đó, bạn cần phải biết được chất lượng là điều mà bạn nên hướng đến thay vì số lượng. Vì vậy, một bài viết ở trên website cần phải có độ dài vừa đủ và cần phải cung cấp đến người đọc thông tin hữu ích và toàn diện nhất.

Nội dung tươi mới

Thường thì những công cụ tìm kiếm sẽ đặc biệt thích những website mới hay được cập nhật thường xuyên hơn. Điều đó có nghĩa là không nhất thiết các bạn phải luôn tạo mới cho website những nội dung mới để nâng cao về traffic và thứ hạng của website. Nhưng đổi lại, các bạn hãy tiến hành xem xét đến tình huống cải thiện nội dung cho các bài viết trên website. Nó sẽ giúp cho những công cụ tìm kiếm biết được nội dung trên website của bạn được cập nhật thường xuyên và có những sự thay đổi hữu ích đến cho người đọc.

Internal link

Bạn hãy chú ý hạn chế tối đa về số lượng của bài viết trên website có số lượng click lớn hơn 4 deep được bắt đầu từ phía trang chủ. Nên bạn hãy sử dụng đến một phương pháp khác. Đó là phương pháp liên kết nội dung giữa những bài viết trên website lại với nhau. Hay nó còn được mọi người gọi là internal link đến các chủ đề có liên quan cùng với việc đúng ngữ cảnh.

Tín hiệu Offpage

Một Website sẽ cần đến một số lượng những liên kết được bắt nguồn từ những Refer Domain. Như vậy sẽ giúp tạo ra những Signal hay những Mention đang đề cập đến website của các bạn.

website-traffic-la-gi

Tín hiệu Offpage

Guest post

Hiện nay, Guest post đã trở thành một hình thức vô cùng tuyệt vời giúp tạo nên Signal và Mention. Quan trọng hơn hết là hỗ trợ tốt trong quá trình tìm kiếm được nguồn traffic cho website từ những cú click vào các backlink được trỏ về website. Nên bạn hãy biết cách tận dụng đến mọi cơ hội để có được thật nhiều bài viết được đăng trên các domain khác nhau.

Tiếp cận cộng đồng

Hoạt động của Backlink đến website được xem như những lá phiếu đã bình chọn website của bạn. Nên bạn cần phải tập trung nhiều thời gian trong quá trình xây dựng. Với cách tiếp cận được với cộng đồng, sau đó bạn sẽ tiến hành xây dựng thêm những mối quan hệ mới để cùng nhau xây dựng nên những liên kết.

Một số khái niệm liên quan đến Traffic mà người dùng cần biết

Sau khi các bạn đã biết được Traffic là gì? Bạn hãy cùng trang công nghệ số 1 tại Việt Nam HPConnect tìm hiểu một số khái niệm liên quan ngay sau đây nhé!

Organic Traffic là gì?

Organic Traffic là gì? Google Analytics là một công cụ được sử dụng để đo lường về số lượng người truy cập vào website. Trong đó, Organic Traffic chính là lượng người tiếp cận đến website một cách tự nhiên. Có thể nhiều người dùng vẫn chưa biết thuật ngữ Organic Traffic còn được gọi với các tên gọi khác: như Organic Search Traffic hoặc Organic Search.

organic-traffic-la-gi

Organic Traffic là gì?
Hay các bạn có thể hiểu một cách cụ thể hơn về Organic Traffic là được sử dụng để mô tả số lần truy cập vào website của khách hàng dựa vào bảng xếp hạng tìm kiếm của website trên google. Đó là những lượt truy cập hoàn toàn tự nhiên và không có bất kỳ sự tác động nào đến từ quảng cáo.

Thường thì Google sẽ đưa ra những thuật toán riêng để dựa vào đó và xếp hạng những bài viết có chứa những nội dung mà website đó đang đề cập. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm một thông tin bất kỳ thì người dùng sẽ tìm kiếm thông qua từ khóa. Nên những bài viết nào được đảm bảo chất lượng, có nội dung tốt sẽ được ưu tiên hơn với lượt hiển thị đầu tiên. Chắc chắn bài viết đó sẽ có được lượt xem nhiều hơn từ người dùng. Đó chính là những lượt truy cập tự nhiên mà phía doanh nghiệp không cần phải chi trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Qua đó, bạn có thể biết được Organic Traffic là một nguồn lưu lượng truy cập đến website hoàn toàn miễn phí. Khi được gợi ý thông qua những công cụ tìm kiếm. Khi một website được sở hữu càng nhiều Organic Traffic, có nghĩa là nội dung của những bài viết trên website đó mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhất.

Paid traffic nghĩa là gì? Trong marketing, Paid traffic sẽ được hiểu theo nghĩa là những lượt truy cập vào website có trả phí. Nó sẽ hoàn toàn đối lập so với Free traffic là những lượt truy cập miễn phí. Nhìn chung, Free traffic chính là một sự chọn lựa tối ưu nhất cho người dùng. Khi nó được miễn phí và đó là một điều mà ai cũng thích. Tuy nhiên, miễn phí sẽ đồng nghĩa với việc người dùng cần phải tìm kiếm cho mình những cách hay và phải bỏ ra nhiều công sức. Với sự cạnh tranh của nhiều đối thủ trong mạng lưới Internet sẽ rất khó khăn và khốc liệt hơn mọi người nghĩ.

Paid-Traffic-la-gi

Paid Traffic là gì?
Đối với mỗi sản phẩm hay  mỗi chủ đề như vậy sẽ có đến hàng nghìn người đang tập trung kinh doanh để kiếm cho mình những khoản lợi nhuận. Điều đó cũng làm cho việc tạo ra lượng traffic miễn phí của các bạn trở nên chậm hơn và khó khăn hơn rất nhiều. Khi Affiliate marketing bị chậm sẽ đồng nghĩa với việc các bạn đang nhường cơ hội của mình đến cho nhiều người khác. Như vậy, có lẽ các bạn cũng đã hiểu được lý do tại sao bạn cần phải sử dụng đến Paid traffic để mang lại nhiều tiềm năng hơn cho website của mình.

Ngoài những khái niệm liên quan đã được chia sẻ ở trên. Còn có một số khái niệm liên quan đến Traffic như sau: nguồn traffic là gì, network traffic là gì, volume of traffic là gì, traffic sources là gì,… Các bạn hãy tiếp tục theo dõi những bài viết sau của trang công nghệ số 1 tại Việt Nam HPConnect để tìm hiểu rõ hơn nhé!


Video giải thích về Traffic qua 1 bài giảng chuyên sâu

Kết luận

Như vậy là trang công nghệ số 1 tại Việt Nam đã chia sẻ đến các bạn một số thông tin liên quan đến Traffic và cách tăng lượt truy cập website. Hy vọng đã giúp các bạn biết được Traffic là gì? Yếu tố quan trọng khi thực hiện cách tăng lượt truy cập website là gì ? Chúc các bạn tham khảo và thực hiện SEO thành công nhé !

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button