Dota2

Top 8 Hero đáng chơi nhất ở version 7.30 (Phần 2)

Kcibur – 11:09, 25/08/2021

Tiếp tục đến với Series những Hero “đáng chơi nhất” ở version 7.30. Ở phần trước, chúng ta đã đề cập đến một vài cái tên mới nổi như Chen, Underlord hay Bounty Hunter. Còn trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói đến những Hero đã thực sự nổi lên ở meta hiện tại và được kiểm chứng bằng chính những trận đấu Rank hạng cao lẫn các giải đấu chuyên nghiệp nhé.

  • “Chủ tịch” LGD giả khổ và cái kết vêu mồm dành cho 2 đại diện EU tại ESL Fall 2021
  • Lộ diện 2 cái tên tiên phong góp mặt tại vòng chung kết Đông Lào Championship Season 2
  • Mở cửa đăng ký vòng loại thứ 2 của Đông Lào Championship Season 2
  • 4. Keeper of the Light

    Cụ Ông Thể Lực đang nổi lên trở thành một trong những lựa chọn hot nhất ở meta hiện tại. Chỉ với 3 dòng Changelog ngắn ngủi nhưng sức mạnh của Kotl đã được nâng tầm lên một tầm cao hoàn toàn mới. Illuminate – Một kỹ năng gây sát thương hạng nặng nhưng luôn bị coi như điểm yếu chí tử của Cụ Ông vì Channel Time quá lâu nếu muốn đạt đến Max Damage, nay đã được giảm thời gian Channeling cố định xuống còn 3 giây. Đây là một lượt buff hết sức quan trọng dành cho KotL bởi nó gia tăng lượng sát thương mà Vệ Binh Ánh Sáng có thể gây ra trong giai đoạn đi lane lẫn Combat. Giờ đây, những người chơi KotL sẽ không còn phải đối mặt với cảnh phải chờ tới hơn 4s để tụ Illuminate Max Damage xong khi bắn ra lại trúng hàng tỷ con vi khuẩn. Chỉ với 2.7 giây, Illuminate đã có thể gây ra Max Damage, và ngay cả khi chỉ Charge với 2s hơn thôi thì con số đã là 2/3 lượng sát thương tối đa rồi. Một lượt buff tưởng chừng như nhỏ nhưng lại đem đến rất nhiều thay đổi cho sức mạnh của KotL ở meta hiện tại.


    Đã lâu rồi chúng ta mới được thấy Cụ Ông Thể Lực trở lại với meta

    Ngoài ra, Chakra Magic – Kỹ năng quan trọng nhất của Cụ Ông đã được giảm Cooldown đáng kể. Kết hợp với khả năng giảm thêm thời gian hồi chiêu của chính Charka Magic, gần như KotL sẽ chả bao giờ lo về vấn đề Mana trong suốt cả giai đoạn đi lane cho đến tận cuối game đấu. Chính điểm mạnh này kết hợp với khả năng deal Damage mạnh mẽ từ xa của Illuminate đã giúp KotL lọt vào mắt xanh của một số pro player, trong số đó điển hình nhất là trận đấu mà Nine đã cầm Cụ Ông đi Mid quẩy tan đội hình bên phía T1 với 16 kills và GPM hơn 800. Rõ ràng là tiềm năng của KotL ở phiên bản 7.30 là quá lớn, đến mức mà Hero này đang nằm trong top những vị tướng bị ban nhiều nhất ở giải ESL One Fall với 32 lượt cấm tính đến thời điểm hiện tại.


    Nói có sách, mách có chứng

    3. Slark

    Nếu phải bầu chọn đâu là Hero được buff nhiều nhất ở phiên bản 7.30 thì chắc chắn đó phải là Slark. Lượng buff cho bản thân tên cóc ghẻ này vốn đã là khá nhiều với việc giảm self damage từ Dark Pact, hay giảm Cooldown của Ulti, và hàng đống thay đổi về Talents nữa. Nhưng thứ khiến Slark trở nên bá đạo ở meta hiện tại lại nằm ở những trang bị, mà cụ thể ở đây chính là bộ đôi Echo Sabre và Mage Slayer. Nếu như Echo Sabre từ trước đến nay vẫn được đánh giá là một Core Item ngon bổ rẻ, giá tầm trung cho một Hero có khả năng farm ở mức trung bình như Slark, thì giờ đây, hắn lại có thêm một lựa chọn mới mang tên Mage Slayer. Việc rework Recipe của món đồ này đã biến Mage Slayer trở thành một trong những Mid Tier Item ngon nhất ở thời điểm hiện tại. Vừa cộng Mana, vừa có Damage, vừa có attack Speed, Mana Regen và cả Magic Resist, toàn bộ những chỉ số này đều rất phù hợp với một Hero có xu hướng đánh nhau sớm như Slark.


    Hỏi thật còn Item nào ngon hơn thế này với cái giá 2.400 Vàng hay không?

    Ngoài ra, iLTW cũng đã từng nhận xét Slark ở phiên bản 7.30 có khả năng thích ứng với hầu hết mọi hoàn cảnh. Hero này chả hề ngại phải đối đầu với các Carry tạo bóng nhờ có dàn Talent Lv10 và 15 siêu khỏe. Còn nếu đối thủ không phải Hero tạo bóng, thì công việc còn đơn giản hơn bởi Slark chưa bao giờ ngại trong khoản solo 1vs1 nhờ khả năng hút stats khủng khiếp. Việc buff cho Slark trở nên khá mạnh ở Early và Mid Game cùng với việc Hero này vốn đã quá khỏe ở Late Game khiến cho Slark trở nên toàn diện, muốn đánh nhanh hay chậm đều có thể dễ dàng thích ứng được. Chính những điều này đã tạo nên một Slark có khả năng tham gia Deathball cực mạnh ở meta 7.30, và con số 46 lượt ban tại ESL One Fall cùng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những Hero được pick nhiều nhất trong Pub có lẽ là quá đủ để chứng minh cho giá trị của tên cóc ghẻ ở thời điểm hiện tại phải không?


    Thông thường, Slark sẽ chả bao giờ có thể có mặt trong top 3 Hero được pick nhiều nhất này đâu

    2. Clinkz

    Không giống như Slark, Clinkz là một Hero đang gây ra khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng Dota 2. Có người bảo hắn yếu đi sau khi bị Rework ở phiên bản 7.30, nhưng cũng không ít người bảo Clinkz mạnh lên nhờ bộ kỹ năng mới. Vậy rốt cuộc là hắn mạnh hay yếu? Dù có là yếu đi hay mạnh lên thì Bộ xương lửa biết đi của chúng ta vẫn là một Hero rất đáng để chơi ở phiên bản 7.30. Điểm yếu về khả năng farm và gây Damage trong Combat của Clinkz đã được khắc phục một cách triệt để nhờ tuyệt chiêu mới Burning Barrage. Clinkz ở meta mới không còn đi theo thiên hướng bắt lẻ giống như xưa với những pha Death Pact rồi luồn lách đi tìm con mồi, sau đó sử dụng Strafe và bắn cho đối phương lên bảng đếm số trong khi còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra. Giờ đây, IceFrog đã xây dựng Clinkz theo hướng giống một Carry hơn, một Hero có khả năng farm tốt, gây Damage diện rộng và phải chọn vị trí chính xác hơn thay vì chỉ rình mò sau lưng để bắt những mục tiêu yếu máu. Về cơ bản, lối chơi của Clinkz đã hoàn toàn thay đổi nên khó có thể đánh giá là Hero này đã mạnh hơn hay yếu đi so với trước khi bị Rework. Chỉ biết rằng tính ứng dụng của Clinkz ở đấu trường chuyên nghiệp đã được cải thiện đáng kể khi gã xương lửa đã được pick tới 6 lần tại ESL One Fall vừa qua và đang có winrate 100%.


    Clinkz đang được Pro Player chú ý nhiều hơn thay vì chỉ được abuse trong Pub giống như trước đây

    1. Tinker

    Nói về Rework thì chắc chắn chúng ta không thể nhắc tới Tinker. Ở phiên bản 7.30 vừa qua, Tinker là Hero có Changelog dài nhất với nhiều thay đổi liên quan trực tiếp đến lối chơi của Hero này. Với việc đưa March of Machine sang kỹ năng Shard và biến Defense Matrix trở thành kỹ năng cơ bản, chúng ta có thể nhận ra rõ ý đồ muốn biến Tinker trở thành một Ganker thuần túy của IceFrog. Đương nhiên, Ếch Băng cũng không để cho gã thợ máy phải chịu thiệt thòi. Sự bổ sung một kỹ năng phụ có khả năng thay thế giày bay – Keen Conveyance sẽ giúp Tinker tiết kiệm tối đa khoản tiền lên tới 2.000 Vàng trong giai đoạn đầu game và có thể thoải mái tập trung vào việc đi Gank. Nhìn chung, những Rework trong bản 7.30 sẽ khiến lối chơi của Tinker thay đổi trong khoảng 20 phút đầu tiên, khi mà gã thợ máy sẽ bắt buộc phải tận dụng những kỹ năng gây sát thương khủng khiếp của mình để đi Gank thay vì chỉ tập trung vào giữ sự an toàn cho bản thân và farm bằng March of Machines giống như trước đây. Chúng tôi đánh giá đây là một sự thay đổi hợp lý dành cho Tinker trong bối cảnh mà meta đang có thiên hướng chiến đấu từ sớm. Nếu như tiếp tục giữ lối chơi giống như trước đây thì khó có khả năng Tinker có thể tái xuất hiện tại đấu trường chuyên nghiệp. Vì vậy, một sự ép buộc thay đổi vô hình chung sẽ tạo nên một Tinker hoàn toàn mới, máu lửa và mạnh mẽ hơn ngay từ Early Game.


    7.30 đã biến “anh nông dân chuyên ngành cơ khí” Tinker trở thành “cỗ máy chiến đấu hủy diệt”

    https://www.youtube.com/watch?v=e2P9H-fXevg

    Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button