Dota2

Top 3 Hero cần phải buff cực mạnh ở version 7.31

Kcibur – 10:28, 22/02/2022

Version 7.31 chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức đến tay người chơi. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi điểm qua xem đâu là những Hero đang cần sự trợ giúp cực mạnh đến từ IceFrog để có thể hồi sinh ở meta tới nhé.

  • Valve bật mí Rework Techies ở version 7.31
  • “Chấp” RNG hẳn 1 game dẫn trước, LGD vẫn dễ dàng lên ngôi tại DPC Finals Trung Quốc
  • 2 Hero này từng có bộ kỹ năng phế vật đến mức IceFrog phải đập đi để xây lại từ đầu
  • Lone Druid

    Hãy nói thật đi. Lần cuối cùng mà bạn thấy Hero này xuất hiện trong một trận đấu Dota 2 là cách đây bao lâu rồi? Vốn là một Hero có phần tương đối kén người chơi và đòi hỏi kỹ năng cao, Lone Druid đã và đang ngày càng trở nên lạc lõng giữa dòng đời trong suốt khoảng 2 năm vừa qua. Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc này:

    Thứ nhất, IceFrog đang gặp khó khăn trong việc cân bằng Lone Druid. Kể từ phiên bản 7.23, khi các Hero khác đều ít nhiều có sự tăng tiến về sức mạnh, Lone Druid không có thay đổi nào thực sự đáng kể. Thi thoảng lại nerf rồi lại buff một chút. Quanh đi quoảnh lại, sức mạnh của “bố con nhà gấu” gần như vẫn giậm chân tại chỗ trong suốt 3 năm qua. Trường hợp này cũng giống với những bộ Shounen Manga truyền thống vậy. Lone Druid giống như một nhân vật phụ siêu mạnh xuất hiện ở những chap đầu của bộ truyện. Nhưng sau khoảng vài trăm chap, khi mà cả phe chính diện và phản diện đều đã sự phát triển về mặt sức mạnh, thì LD vẫn vậy. Từ người mạnh nhất, anh trở nên tụt hậu và dần đánh mất đất diễn vào tay những nhân vật khác.

    Thứ 2, meta hiện tại đang không ủng hộ “bố con nhà gấu”. Meta hiện nay đang ưa chuộng những Hero có khả năng snowball mạnh, nhiều khống chế hoặc không thì phải farm siêu nhanh để lấy tiền đè người. Lone Druid có thể đảm nhiệm cả 2 quest này, nhưng xét về tính hiệu quả thì nó lại thua xa những hot pick khác. Nhìn chung thì vẫn là do sự chênh lệch về sức mạnh mà thôi. 

    Omniknight

    Chàng hiệp sĩ ánh sáng cũng là một trong những Hero bị ghẻ lạnh ở meta hiện nay. Trong thời buổi mà các Offlaner có cơ hội để farm nhiều hơn, tì Omniknight quả thật không phải là một lựa chọn quá lý tưởng. Khả năng control lane ở tầm trung, tốc độ clear creep cũng không phải quá nhanh khi mà kỹ năng gây Damage duy nhất của anh chàng này là Purification lại có Cooldown tương đối lâu. Đặt lên bàn cân so sánh với những hot pick như Mars hay Tidehunter, chúng ta cũng thừa hiểu vì sao Omniknight lại không được ưa chuộng mà phải không?

    Vậy nếu Omniknight chơi ở vị trí Support thì sao? Có lẽ khả năng cạnh tranh sẽ cao hơn đôi chút, nhưng thực tế thì cũng chả ăn thua cho lắm. Omniknight là một Support thiên về dạng bảo kê với khả năng buff mạnh mẽ nhưng lại tỏ ra quá yếu ở hầu hết các phương diện còn lại. Hero này không thể giúp team ăn Roshan nhanh, cũng chả thể khống chế được các Hero đối phương. Purification thì có thể dễ dàng bị counter chỉ bằng một cái Vessel, còn Guardian Angel mạnh thật đấy, nhưng lại Cooldown quá lâu và đòi hỏi Omni phải chọn vị trí cùng timing tốt.

    Theo thống kê, Omniknight chỉ có duy nhất một lần được pick trong tổng số hơn 1000 trận đấu tại DPC mùa vừa qua (ở TI còn chả được pick/ban lần nào), và cũng là Hero có contest rate thấp nhất tại các giải đấu lớn ở meta vừa rồi. Với những thông số thảm hoạ mà chúng ta vừa điểm qua, thì rõ ràng Omniknight đang rất cần một lượt buff cực mạnh ở phiên bản 7.31 tới để có thể tìm lại ánh hào quang năm xưa, hoặc chí ít thì cũng không để bị tụt hậu quá sâu so với phần còn lại của trò chơi.

    Bounty Hunter

    Hero cuối cùng trong danh sách này chắc chắn phải kể tới cái tên Bounty Hunter. Tên thợ săn tiền thưởng đã chìm vào quên lãng trong một khoảng thời gian khá dài, đặc biệt là kể từ khi phiên bản 7.29 ra mắt. Tại sao lại như vậy? Đó là thời điểm mà Aghanim’s Shard của BH bị Rework từ Track cho Vision xung quanh sang Invi có thêm Damage Reduction.

    Từ xưa đến nay, điểm mạnh nhất của Bounty Hunter, đó là khả năng cung cấp tầm nhìn khó chịu với Invi và Track. Việc liên tục bị lộ tầm nhìn đương nhiên sẽ đem đến bất lợi rất lớn cho đối thủ và lợi thế cực lớn cho đồng minh. Và còn gì tuyệt vời hơn khi Track của BH còn có thể Upgrade bằng Shard để có thể thấy được Vision xung quanh. Thế nhưng, đó đã là câu chuyện của quá khứ rồi. Việc Rework Shard ở phiên bản 7.29 đã khiến BH mất đi toàn bộ giá trị sử dụng. Việc mất đi khả năng cung cấp Vision xung quanh cũng đồng nghĩa với việc sẽ có hàng tá Hero khác có thể lấy tầm nhìn tốt hơn nhiều so với Bounty Hunter, điển hình như các hot pick SpiritBreaker hay Weaver.

    Nhưng Track Kill của BH bonus vàng, phù hợp với meta snowball hiện tại? Nghe có vẻ hợp lý đấy, nhưng 3 chiêu thức còn lại của Bounty Hunter lại chính là điểm trừ của Hero này. Bộ 3 Shuriken Toss, Jinada và Shadow Walk chỉ thực sự phù hợp trong giai đoạn đi lane. Khi bước vào giai đoạn Mid Game, những chiêu thức này sẽ không còn gây được quá nhiều sát thương, nếu không muốn nói là chỉ đủ sức gãi ngứa. Jinada bonus Damage khủng mà? Không thể không công nhận điều này, nhưng để Jinada thực sự phát huy tác dụng thì bản thân BH cũng phải được dồn tài nguyên, cũng có nghĩa là bạn phải chơi Hero này ở vị trí Core. Và bạn biết rồi đấy, counter Bounty Hunter đâu phải là điều gì khó khăn lắm đâu phải không? Bản thân Hero này cũng không cứng, không chạy quá nhanh như Weaver, không có kỹ năng farm nhanh, đã thế còn là Melee và chưa kể kỹ năng sống sót duy nhất của hắn cũng chỉ là Invi, thứ mà có thể khắc chế chỉ bằng một chiếc Dust hoặc một chiếc Sentry.

    Nhìn chung, Bounty Hunter ở meta hiện tại có lối chơi khá tương đồng với Weaver, chỉ có điều là yếu hơn vài bậc mà thôi. 

    Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button