Tin Tức

Tin được không, ‘ông hoàng’ làng sinh tồn đã từng suýt chết yểu như thế này đây

Hẳn không ít game thủ cảm thấy bất ngờ khi biết được một siêu phẩm thuộc hàng “khủng” của làng sinh tồn suýt chút nữa đã bị khai tử từ ngay trong “trứng nước.”

Một trong những kẻ thống trị thể loại Battle Royale hiện nay, cỗ máy in tiền tỉ trong làng game – vâng, nói đến đây, có lẽ nhiều người cũng lờ mờ đoán ra được cái tên mà chúng tôi đang muốn nhắc đến – Fortnite.
Sinh sau đẻ muộn nhưng Fortnite đã vượt mặt đàn anh của mình PUBG, trở thành một tượng đài của thể loại bắn súng sinh tồn. Chỉ vài năm ngắn ngủi, tựa game đã xây dựng được vị thế vững chắc, có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến làng game thế giới. Chẳng nói đâu xa như khi vừa tấn công iOS, Fortnite đã nhanh chóng thu về 300 triệu đô chỉ trong 200 ngày. Quả thật đó là điều mà rất hiếm tựa game nào trong lịch sử có thể làm được.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chỉ nhìn thấy những thành công, nhưng con số doanh thu, lượng người chơi khủng mà tựa game đạt được mà ít ai biết rằng nó có một lịch sử phát triển đầy thăng trầm, thậm chí suýt chút nữa đã bị “khai tử”, sẽ mãi mãi không có cơ hội được nhìn thấy ánh mặt trời.
Chia sẻ với tờ Game Informer, Rod Fergusson, người từng nắm giữ chức vụ giám đốc sản xuất của Epic Games trước khi đầu quân sang Irrational Games vào tháng 8/2012 đã tiết lộ một sự thật vô cùng thú vị: “Lúc đó, nếu tôi còn làm việc tại Epic, có thể tôi đã hủy bỏ Fortnite rồi. Tựa game, khi đó có tên là Save the World, đã gặp một vài trục trặc trong quá trình sản xuất. Với cương vị của một giám đốc sản xuất, tôi không thể để một sản phẩm thất bại như thế tiếp tục phát triển.”

Tin được không, 'ông hoàng' làng sinh tồn đã từng suýt chết yểu như thế này đây - Hình 2

Rod Fergusson – cựu giám đốc sản xuất Epic Games

Và thật may mắn cho Epic và cả game thủ chúng ta, Fergusson đã không thành công trong việc đóng cửa trò chơi và đúng là “qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai”, chế độ Battle Royale đã biến tựa game trở thành một hiện tượng trên toàn cầu.
Tất nhiên, không phải sản phẩm game thành công nào cũng có một lịch sử phát triển suôn sẻ từ đầu đến cuối. Trong nền công nghiệp game, nếu một dự án nào đó tiêu tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc thì nguy cơ cao nó sẽ bị hủy bỏ giữa chừng. Thực tế, chúng ta đã mất đi cơ hội thưởng thức khá nhiều tựa game triển vọng cũng vì lý do này và may là Fortnite không nằm trong số đó.

Tin được không, 'ông hoàng' làng sinh tồn đã từng suýt chết yểu như thế này đây - Hình 3

Theo gamehub

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button