Game Mobile

TikTok đe doạ soán ngôi YouTube

Tin quốc tế – Theo báo cáo mới nhất của App Annie, tại Mỹ và Anh, mỗi tháng TikTok lượt sử dụng trung bình nhiều hơn YouTube.

Trong đó, tại Mỹ, lần tiên phong vào tháng 08 năm ngoái, thời gian xem trung bình trên TikTok nhiều hơn YouTube với trung bình mỗi người dùng dành hơn 24 giờ mỗi tháng, cao hơn 22 giờ 40 phút so với YouTube. Chỉ số tăng trưởng giữa TikTok và YouTube tại Mỹ

Chỉ số tăng trưởng giữa TikTok và YouTube tại Mỹ

Ở Anh, TikTok thậm chí còn chiếm lĩnh chọn lựa xem video của người dùng so với YouTube. Vào tháng 05 năm ngoái, TikTok đã vượt qua YouTube lần tiên phong với thời gian sử dụng trung bình hàng tháng trên mỗi người dùng, sau đó khoảng cách ngày càng tăng. TikTok hiện có trung bình gần 26 giờ xem mỗi tháng ở mỗi người dùng, trong khi YouTube ít hơn với 16 giờ.

Mặc dù những con số trên chỉ bao gồm người dùng Android (không bao gồm người dùng Trung Quốc), cho chúng ta thấy sự tăng trưởng nhanh chóng của TikTok trong những năm gần đây. Điều đáng nói là năm ngoái TikTok cũng gặp phải một vấn đề khi bị chặn ở Mỹ.

Một số cư dân mạng tin rằng điều này là do hình thức quảng cáo khác nhau. TikTok là một nền tảng video quảng cáo độc lập mang lại trải nghiệm nhập vai hơn cho người dùng, trong khi YouTube chèn quảng cáo trong video, ảnh hưởng đến trải nghiệm xem của người dùng.

Chỉ số tăng trưởng giữa TikTok và YouTube tại Anh

Chỉ số tăng trưởng giữa TikTok và YouTube tại Anh

Một cư dân mạng khác cho biết nếu ai đó nghĩ rằng dữ liệu iOS sẽ thấp hơn Android thì có lẽ đã lầm bởi hơn 90% người dùng trẻ ở Mỹ có điện thoại Apple. Và ở nền tảng iOS của Mỹ, TikTok vượt mặt YouTube.

Dù vậy, về tổng thời lượng người dùng YouTube vẫn giữ vững vị thế của mình, chủ yếu là do cơ sở người dùng khổng lồ trên toàn thế giới của YouTube khi có 2,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, so với 700 triệu của nền tảng từ ByteDance (dữ liệu khoảng giữa năm ngoái). Thứ hạng của TikTok trên bảng xếp hạng

Thứ hạng của TikTok trên bảng xếp hạng

Báo cáo cho biết TikTok đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng thời gian sử dụng của người dùng Android trên ứng dụng giải trí xã hội toàn cầu (không bao gồm Trung Quốc), tăng lên vị trí thứ 5 vào năm 2020 và vẫn đứng thứ 5 trong nửa đầu năm nay, sau YouTube, Facebook, WhatsApp và Instagram.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button