Tin Tức Sự Kiện ÔTÔ

Thương hiệu ô tô Anh Quốc – Morris Garages rục rịch tiến vào Việt Nam

?  Tham khảo: Các mẫu xe Ô tô đang bán tại muaxegiatot.vn

Sơ lược về thương hiệu Morris Garages

Morris Garages (viết tắt là MG) thành lập vào năm 1924 và là thương hiệu ô tô đầu tiên của xứ sở sương mù. Đó là lý do vì sao MG được xem là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô Anh Quốc.

Trong suốt 90 năm tồn tại, MG đã để lại nhiều dấu ấn cho nền công nghiệp ô tô thế giới. Trong đó, ấn tượng nhất là thành tích xô đổ hơn 40 kỷ lục tốc độ thế giới cùng hàng loạt các danh hiệu cao tại các cuộc đua trên toàn cầu.

MG – Biểu tượng xe hơi Anh quốc phong cách và phóng khoáng

Năm 2005, thương hiệu Morris Garages chính thức về tay công ty ô tô Nam Kinh (Nanjing Automobile Group), Trung Quốc. Giá trị chuyển nhượng vào thời điểm đó ước tính lên tới 87 triệu USD.

Sau đó, công ty ô tô Nam Kinh đã “đầu quân” cho  tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC Motor). Tại Trung Quốc, SAIC là 1 trong 4 “tứ trụ” của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Kết thúc năm 2019, SAIC Motor bán được 6.238 triệu xe toàn cầu và được tạp chí Fortune xếp thứ 39 trong Top 500 công ty lớn nhất toàn cầu.

Việc Morris Garages về tay các công ty Trung Quốc đã nhận được không ít cái nhìn hoài nghi của khách hàng. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy MG đang “ăn nên làm ra” khi đổi chủ.

Tính đến thời điểm hiện tại, MG đã có hơn 300 đại lý bán hàng trên toàn thế giới, “đặt chân” tới 39 quốc gia và có tới 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu. MG còn là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất ở Anh, Thái Lan, Chile và Úc với tốc độ tăng trưởng trên 50%.

Đơn vị phân phối Morris Garages tại Việt Nam

Đơn vị nắm quyền nhập khẩu, phân phối các dòng xe của thương hiệu MG tại Việt Nam là tập đoàn Tan Chong sau khi ký kết hợp đồng vào tháng 5/2020. Tan Chong là cái tên đã quá nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô với bề dày lịch sử gần một thập kỷ.

Đại lý MG với tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của MG toàn cầu

Đại lý MG với tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của MG toàn cầu

Tan Chong đang có quy mô kinh doanh tại 16 quốc gia, trong đó Đông Nam Á là thị trường mà tập đoàn khổng lồ này tập trung nhiều nhất. Bao gồm 8 quốc giá: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam.


KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP NỘI DUNG

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button