Thủ Thuật Công Nghệ

Textlink là gì? Cách sử dụng Textlink sao cho hiệu quả nhất

Đối với những người làm Seo, Textlink là một khái niệm vô cùng quan trọng, có ý nghĩa. Việc tận dụng tốt giá trị của Textlink sẽ giúp cho website được nâng thứ hạng một cách nhanh chóng. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu khái niệm Textlink là gì, vai trò cũng như cách dùng yếu tố này đối với chiến dịch Seo ra sao cho hiệu quả nhất.

Textlink là gì? Textlink được sử dụng để gọi những chỉ đường dẫn liên kết trỏ từ một trang web này sang một trang website khác bất kỳ. Textlink thường là một từ khóa, từ hay cụm từ có ý nghĩa. Để nhận biết, chúng ta có thể thấy, Textlink hay được đánh dấu bằng chữ màu xanh hoặc in đậm, có gạch chân. Khi nhấp chuột vào Textlink đó, sẽ đưa người dùng đi đến một trang web khác.

Textlink được sử dụng chỉ đường dẫn liên kết trỏ từ một trang web này sang một trang website khác
Khi nói đến Textlink, nhiều người mặc định rằng link đó sẽ không đặt trong bài viết mà được nằm ở chuyên mục, menu, sidebar, footer,… Đối với người làm Seo, mỗi ngày chỉ có thể đi từ 100 đến 200 backlink. Thế nhưng, với Textlink có thể giúp người làm Seo mang về vài trăm hoặc thậm chí là hàng ngàn backlink. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chúng ta cần tiết chế lượng Textlink để không dẫn tới một số hệ quả ngoài mong muốn.

Khi chúng ta sử dụng Textlink đúng cách, điều đó mang đến rất nhiều lợi ích cho website của bạn. Nắm rõ được vai trò của yếu tố này, chúng ta sẽ càng trân trọng và biết cách tận dụng cơ hội, điều kiện đưa trang web lên top đầu công cụ tìm kiếm một cách nhanh chóng nhất.

  • Textlink hỗ trợ tăng số lượt traffic cho website của mình.
  • Từ khóa mà bạn muốn đẩy top sẽ nhanh chóng được tăng thứ hạng.
  • Duy trì thứ hạng của một từ khóa ở vị trí ổn định nhất.
  • Độ phủ sóng của website cao nên mức độ uy tín của trang web đó đối với Google cũng được cải thiện rõ rệt.

vai-tro-cua-textlink

Vai trò của Textlink đối với hoạt động làm Seo vô cùng quan trọng
Vì rất nhiều ưu điểm tích cực đối với hoạt động làm Seo, thế nên bất cứ người nào cũng muốn tăng số lượng Textlink hướng về trang web của mình. Hướng dẫn cách để có nhiều Textlink trỏ về trang website của mình nhất:

  • Người làm Seo đăng tin trên các trang rao vặt, diễn đàn, hay trên mạng xã hội.
  • Kết hợp với người quản trị của một số trang web khác để trao đổi Textlink. Điều đó mang lại lợi ích cho cả đôi bên mà không tốn quá nhiều chi phí.
  • Mua bán Textlink giá rẻ từ những nhà cung cấp có uy tín, chất lượng.

Mặc dù số lượng Textlink trỏ về trang web của mình khẳng định uy tín của website trên công cụ tìm kiếm. Nó giúp tăng và duy trì thứ hạng từ khóa, thứ hạng website nhưng cần phải cẩn trọng. Không nên quá lạm dụng một cách mất kiểm soát để lại hậu quả xấu.

>>> Tham khảo thêm:

  • Traffic là gì? Làm gì khi muốn tăng lượt truy cập đến website
  • Mua Backlink là gì? Có nên sử dụng dịch vụ mua Backlink không?
  • DMCA là gì? Vai trò và cách đăng ký DMCA hiệu quả, nhanh chóng

Như chúng ta đã nói, Textlink có vai trò rất lớn đối với chất lượng của một trang web. Ngược lại, lạm dụng liên kết không đúng cách lại mang tới một số diễn biến xấu cho người làm Seo. Vì thế, để có thể mang tới hiệu quả tích cực nhất, chúng ta cần lưu ý tới một số vấn đề như sau:

1. Cẩn thận với tần suất đặt liên kết trên trang website

Tần suất đặt Textlink dù quá dày hay quá ít đều không tốt với trang web của bạn. Chúng ta tuyệt đối không được đặt Textlink một cách liên tục, ồ ạt trong thời gian ngắn. Việc làm đó khiến cho website trở nên thiếu đi sự tự nhiên đối với link trỏ về trang đó. Textlink cần phải đặt với tần suất vừa phải, đều đặn, không ngắt quãng lâu mà cũng không được dày đặc.

2. Chú ý đến số lượng các liên kết

mua--texxtlink-gia-re

Số lượng Textlink trên website phải phù hợp, không quá nhiều hay quá ít
Tất cả chúng ta đều biết, bài viết Seo có chất lượng phải đảm bảo yếu tố tự nhiên, nội dung gần gũi. Nếu như đặt quá nhiều liên kết trong một website dẫn tới tình trạng nhồi nhét, văn phong lủng củng, mất tự nhiên. Theo như kinh nghiệm làm Seo lâu năm, mỗi bài viết chỉ nên duy trì từ 10 đến 15% cho Textlink. Tỷ lệ liên kết này giúp cho hiệu quả làm Seo càng trở nên hiệu quả hơn.

3. Nên làm cho các liên kết trở nên đa dạng hóa hơn

Theo thói quen, rất nhiều người sử dụng từ khóa cần Seo để làm Textlink. Thế nhưng, việc làm này cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi vì, hành động đó vô tình làm cho từ khóa bị đánh giá là Spam, chất lượng bài viết không còn ở mức tối ưu. Thay vì dùng một từ khóa duy nhất, hãy thay thế bằng từ khóa mở rộng hoặc từ đồng nghĩa. Khi đa dạng hóa các loại Textlink và backlink là một cách để tăng điểm uy tín, chất lượng cho website đó. Ngoài Textlink, chúng ta cũng có thể chọn một số định dạng khác như là ảnh hay video trong bài viết.

Trong quá trình sử dụng Textlink như một yếu tố nâng cao hiệu quả làm Seo, nâng thứ hạng từ khóa cần lưu ý các vấn đề quan trọng:

  • Mức độ ảnh hưởng của đối Seo còn phụ thuộc vào mục đích và sự ảnh hưởng của liên kết đó.
  • Những backlink trỏ về trang web có nội dung không liên quan đều bị đánh giá là có chất lượng xấu. Tuy nhiên, việc sử dụng Textlink sao cho hợp lý thì vẫn được Google đánh giá cao.
  • Số lượng liên kết có trong một bài viết, một website phải ở mức độ vừa đủ, không thừa, không thiếu.
  • Textlink phải là cụm từ có ý nghĩa, tạo nên giọng văn gần gũi, tự nhiên nhất đối với website.
  • Không nên đặt Textlink trỏ về các bài viết mới, tốt nhất là nên đặt về trang chủ hay chuyên mục.
  • Nên đặt Textlink từ những trang web uy tín, có chất lượng cao. Không nên đặt ở những diễn đàn rao vặt hay những trang có chỉ số cực kém hay những trang chứa  nhiều link out. 
  • Nếu mua Textlink thì phải thận trọng để có được giao dịch với site chất lượng cao, khả năng tiếp cận người dùng tốt.
  • Nếu không mua được Textlink chúng ta có thể tự xây dựng nội dung cho một hay nhiều website phụ trợ khác.

Sự nhầm lẫn giữa Textlink và Backlink sẽ giảm đi hiệu quả sử dụng yếu tố này. Chúng ta hãy phân biệt hai yếu tố đó bằng một số đặc điểm như sau:

Lưu ý quan trọng khi sử dụng Textlink
Backlink là các link liên kết được đặt trong bài viết. Nó được trỏ từ các website khác về website của mình. Textlink lại là một dạng siêu liên kết, không nằm trong bài viết mà nó sẽ hướng người dùng đến một trang khác. Về cơ bản thì khái niệm textlink và backlink gần giống nhau. Nhưng thay vì dán trực tiếp đường dẫn liên kết đến website của bạn thì sẽ được thay bằng một đoạn văn.

Cả backlink và Textlink đều có giá trị rất lớn đối với hoạt động làm Seo. Người dùng dễ dàng tận dụng chúng để tăng thứ hạng từ khóa, website và duy trì thứ hạng đó. Bất cứ loại liên kết nào cũng phải sử dụng thông minh mới đạt được kết quả như mong muốn. Không nên quá lạm dụng vì chúng dễ gây ra hệ quả ngoài mong muốn, rất khó kiểm soát.

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về khái niệm Textlink. Qua đó, người dùng dễ dàng hiểu được vai trò cũng như cách sử dụng sao cho hợp lý nhất. Textlink và backlink là hai yếu tố khác nhau trong Seo nên không được nhầm lẫn. Phân biệt rõ hai khái niệm rõ ràng là cách tốt nhất cho chúng ta tận dụng tốt liên kết trong bài viết, website của mình.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button