Game Mobile

Tencent thử nghiệm doX để cạnh tranh với TikTok

Tin quốc tế – Tencent gần đây đã tung ra một ứng dụng xã hội mới có tên doX, một nền tảng xã hội được thiết kế để chia sẻ video ngắn.

App này phù hợp cho những người trẻ sáng tạo và chia sẻ các video ngắn tương tự TikTok, Kuaishou. Người dùng có thể làm quen với những người bạn cùng sở thích trên nền tảng bằng cách quay các video ngắn thú vị.

Hiện tại, doX vẫn đang trong giai đoạn chạy thử, trong thời gian này, người thử nghiệm cần có mật khẩu để vào ứng dụng.

Tencent thử nghiệm nền tảng chia sẻ video ngắn doX

Người dùng có quyền truy cập vào ứng dụng cho biết doX tương tự như Instagram về bố cục trang nội dung. Người dùng có thể xem các video ngắn do người dùng khác gửi và gửi tin nhắn cho người tạo video.

User cũng có thể chia sẻ video ngắn thông qua WeChat và QQ. Dường như doX vẫn cần hai ứng dụng xã hội lớn của Tencent để đạt được lưu lượng truy cập trong giai đoạn đầu.

Ngoài ra, doX cho phép người dùng quay các đoạn video ngắn. Nếu người dùng chưa có ý tưởng, concept, họ có thể xem mục Thư viện của ứng dụng để biết nội dung minh hoạ do người khác tạo. Bằng cách này, người dùng có thể quay và chia sẻ nội dung mong muốn.

Các sản phẩm truyền thông xã hội video ngắn đã biến thành rất phổ biến trong những năm gần đây và nhiều công ty công nghệ Trung Quốc đã tung ra các sản phẩm của riêng họ. Ví dụ: ByteDance đã phát hành Duoshan, Kuaishou ra mắt Yitianhmianliao, Momo ra mắt Duiyan và Tencent sản xuất Maohu. Liệu dự án doX của Tencent có thành công?

Liệu dự án doX của Tencent có thành công?

Nhà cung cấp dữ liệu SensorTower mới công bố một báo cáo cho biết ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok và version Douyin tại đại lục Trung Quốc của ByteDance đã tích lũy được khoảng 3,3 tỷ lượt cài đặt trên các cửa hàng ứng dụng toàn cầu. Bên cạnh đó, có hơn 900 ứng dụng liên quan đến TikTok và Douyin.

Lưu lượng người dùng Internet ở Trung Quốc gần như ở mức cao nhất và điều này đã ảnh hưởng đến các nền tảng video ngắn. Cả Douyin và Kuaishou, nền tảng chia sẻ video lớn nhất Trung Quốc, đều có sự tăng trưởng chậm chạp về số lượng người dùng và thời gian sử dụng.

Người dùng hoạt động hàng tháng của Douyin chỉ tăng 20 triệu người, trong khi người dùng hoạt động hàng ngày trung bình ở Kuaishou giảm 2,1 triệu người và MAU trung bình giảm 13,6 triệu người trong quý 2 năm 2021.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button