Suzuki GSX-R750 – Bản hồi sinh một huyền thoại tốc độ thuở bấy giờ
Suzuki GSX-R750 – Bản hồi sinh một huyền thoại tốc độ thuở bấy giờ.
Lớn lên trong những năm 1980, Michael Vienne đã phát triển một niềm đam mê cho những chiếc xe đua tuyệt vời. Gần đây hơn, Vienne đã và đang sở hữu một chiếc xe đua “cổ điển”. Ông nhớ lại những năm 90 khi GSX-R 750, được cho là ví dụ tốt nhất của các mô hình mô tô làm mát bằng không khí, mặc dù nó trông tương tự như các mô hình trước đó. ‘GSX-R được hưởng lợi từ hình dáng thiết kế khí động học cải tiến, chiều dài cơ sở dài hơn, giảm shock sau có thể điều chỉnh, gắp sau được điều chỉnh với đầu đúc để điều chỉnh trục và bánh sau rộng hơn có thể trang bị lốp lớn hơn.
Không làm mất nhiều thời gian, ông đã chọn chiếc Suzuki GSX-R750 có xuất xứ năm 2009 và bắt tay vào việc xây dựng “chiếc xe đua đường phố”. Mô hình California-spec, do đó ông đã thay đổi bộ chế hòa khí Keihin FCR 39mm và một hệ thống ống xả Yoshimura. Anh đã sử dụng những chiếc lốp được chứng nhận DOT với độ bám dính nhất mà anh ta có thể tìm thấy Pirelli SC2, phù hợp nhất khi anh đưa chiếc xe đến đường đua.
Ngay cả trong những năm 90, mọi người đều biết GSX-R không có hệ thống treo tốt nhất. Hồi đó, các tay đua đã giải quyết vấn đề với hệ thống treo thay thế Fox SRS. Tuy nhiên chiếc xe trong bài viết được Vienne lựa chọn hệ thống treo từ Ohlins được trao đổi từ chiếc R1, đi kèm với mâm và đĩa, cải thiện những yếu kém mà GSX-R750 vốn sở hữu.
Vienne với sở thích hồi sinh những chiếc xe bị bỏ quên, bị đánh giá thấp này từ thời đại cổ lỗ sỉ. Và đây là một trong những “tác phẩm kinh điển mới” thuộc bộ sưu tập xe cổ của ông.
Nước bạn lại cho ra đời những kiệt tác nữa
Một vẻ đẹp không tuổi là đây