Game Mobile

Supercell rót vốn hơn 15 triệu USD vào HypeHype

Tin quốc tế – Studio Phần Lan HypeHype (trước đây có tên là Frogmind) đã nhận được 15,5 triệu USD từ Supercell.

Khoản đầu tư này để phát triển sản phẩm mới. Đây là một nền tảng mà trên đó game thủ di động và PC có thể tạo ra các trò chơi của riêng mình.

Về cơ bản, HypeHype là một nền tảng theo phong cách Roblox theo hướng xây dựng trò chơi. Người dùng nền tảng này cũng không cần phải hiểu về lập trình. Dù vậy, người ta cho rằng các tựa game do họ phát triển phải có “tay nghề” cao. Ngoài ra, HypeHype còn có các công cụ để tạo meme ảnh động thú vị.

Supercell đầu tư số tiền lớn vào HypeHype

“Chúng tôi tin rằng HypeHype sẽ kích thích sự sáng tạo của hàng tỷ người và cho phép họ tạo ra các trò chơi AAA. Những người sáng tạo nội dung sẽ có thể cộng tác với nhau và cuối cùng kiếm tiền từ trò chơi của họ” – ông Teemu Mäki-Patola, Giám đốc điều hành của HypeHype, cho biết.

Nền tảng này hoạt động cả trên PC thông qua trình duyệt bởi HypeHype chạy dưới dạng HTML 5 trên web và trên điện thoại. Dù vậy, trọng tâm chính là mobile. Theo công ty, nhờ HypeHype, các developer sẽ không còn phải mất hàng tháng trời ngồi trên máy tính để phát triển. Thay vào đó, họ sẽ có thể tạo trò chơi “trong vài giờ”.

Một tính năng khác của HypeHype là bạn có thể tạo “bản phối lại” của các trò chơi trên đó. Người dùng được phép đặt tên xây dựng trên các trò chơi do những người dùng khác của nền tảng tạo ra, gần như là tạo từ bản mẫu.

Hiện tại, tất cả các tựa game được tạo trên HypeHype đều là chơi đơn, nhưng trong tương lai công ty muốn bổ sung thêm tính năng hỗ trợ nhiều người chơi. HypeHype là nền tảng cho phép game thủ tạo ra trò chơi của riêng mình

HypeHype là nền tảng cho phép game thủ tạo ra trò chơi của riêng mình

HypeHype đang mở Truy cập sớm và chỉ hoạt động ở một số quốc gia được chọn. Từ mùa xuân năm 2021, nền tảng này mở thử nghiệm ở Philippines. Ngoài ra, quyền truy cập được mở cho game thủ của Phần Lan. Đến nay, 132.000 trò chơi đã được tạo bằng HypeHype.

HypeHype được lập vào năm 2012. Trong số các dự án nổi tiếng nhất của mình, loạt trò chơi Badland và Rumble Stars được người chơi biết đến nhiều nhất. Vào năm 2016, studio đã hợp tác lâu dài với Supercell, đơn vị đã mua lại 51% cổ phần của HypeHype.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button