Thủ Thuật Công Nghệ

Sửa lỗi lịch Google không đồng bộ hóa trên thiết bị Cập nhật những phiên bản Cập nhật những phiên bản Android mới nhất 2021 mới nhất 2021

Lịch Google là một ứng dụng tiện ích vô cùng hữu ích của Google. Giao diện đơn giản và một loạt các tính năng hữu ích khiến nó trở thành một trong những ứng dụng lịch được sử dụng rộng rãi nhất. Lịch Google có sẵn cho cả Android và Windows. Điều này cho phép bạn đồng bộ hóa máy tính xách tay hoặc máy tính của mình với điện thoại di động và quản lý các sự kiện lịch của bạn bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Nó có thể dễ dàng truy cập và việc tạo các mục nhập mới hoặc chỉnh sửa là một miếng bánh.

Mặc dù có nhiều phẩm chất tích cực, ứng dụng này không hoàn hảo. Khó chịu nhất trong tất cả các vấn đề là khi lịch Google không đồng bộ hóa các sự kiện của bạn. Đôi khi bạn nhận được lời mời tham gia một sự kiện qua email hoặc nhận được xác nhận cho những vé bạn đã đặt, nhưng cả hai sự kiện này đều không được đánh dấu trên lịch của bạn. Đó là khi bạn nhận ra rằng Lịch Google không hoạt động bình thường. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng và có nhiều giải pháp dễ dàng mà bạn có thể sử dụng để khắc phục sự cố đồng bộ hóa với Lịch Google.


Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

Phương pháp 1: Làm mới ứng dụng

Để đồng bộ hóa các sự kiện, Lịch Google yêu cầu kết nối internet hoạt động mọi lúc. Có thể nó không thể đồng bộ hóa vì bạn đang ngoại tuyến hoặc do sự cố kết nối kém. Giải pháp tốt nhất để đảm bảo liệu ứng dụng có đang thực sự gặp sự cố đồng bộ hóa hay đó chỉ là sự chậm trễ do mạng internet chậm là làm mới ứng dụng. Làm mới Lịch Google cũng cho phép ứng dụng loại bỏ bất kỳ lỗi nào. Thực hiện theo các bước dưới đây để xem cách thực hiện:

1. Đầu tiên, hãy mở Ứng dụng Lịch Google trên thiết bị Android của bạn.


2. Bây giờ, hãy nhấn vào biểu tượng menu (ba chấm dọc) ở phía trên bên phải của màn hình.


Nhấn vào biểu tượng menu (ba chấm dọc) ở phía trên bên phải của màn hình

3. Sau đó, nhấp vào Làm cho khỏe lại.


Nhấp vào tùy chọn Làm mới

4. Quá trình này có thể mất vài phút tùy thuộc vào số lượng email đang chờ xử lý mà nó cần phải chuyển.

5. Khi Lịch đã được làm mới; bạn sẽ có thể tìm thấy tất cả các sự kiện của mình được cập nhật trên lịch. Nếu nó không hoạt động thì hãy chuyển sang giải pháp tiếp theo.

Phương pháp 2: Đảm bảo rằng Đồng bộ hóa đã được Bật

Bản thân bạn có thể đã vô hiệu hóa tính năng đồng bộ hóa do nhầm lẫn hoặc để tiết kiệm pin. Có thể Lịch Google đã vô hiệu hóa hoặc đăng xuất khỏi tài khoản Google của bạn do nhầm lẫn. Làm theo các bước dưới đây để kiểm tra lại xem mọi thứ có theo thứ tự hay không.

1. Mở Ứng dụng Lịch Google trên điện thoại của bạn.

2. Bây giờ, hãy nhấn vào Biểu tượng bánh hamburger ở phía trên bên trái của màn hình.


Nhấn vào biểu tượng Hamburger ở phía trên bên trái của màn hình

3. Cuộn xuống và đảm bảo rằng hộp kiểm bên cạnh Sự kiện và Lời nhắc được chọn.


Đảm bảo rằng các hộp kiểm bên cạnh Sự kiện và Lời nhắc được chọn

4. Bạn cũng có thể bật các mục khác như Sinh nhật và Ngày lễ nếu chúng chưa được bật.

Phương pháp 3: Cập nhật Lịch Google

Điều tiếp theo bạn có thể làm là cập nhật ứng dụng của mình. Bất kể bạn đang gặp phải vấn đề gì, cập nhật nó từ Cửa hàng Play đều có thể giải quyết được. Một bản cập nhật ứng dụng đơn giản thường giải quyết được sự cố vì bản cập nhật có thể đi kèm với các bản sửa lỗi để giải quyết sự cố.

1. Đi tới Cửa hang tro chơi.


Truy cập Playstore | Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

2. Ở phía trên bên trái, bạn sẽ thấy ba đường ngang. Bấm vào chúng.


Ở phía trên bên trái, bạn sẽ tìm thấy ba đường ngang. Bấm vào chúng

3. Bây giờ, hãy nhấp vào “My Apps and Games”.


Nhấp vào tùy chọn <strong>“My Apps and Games”</strong>” width=”340″ height=”725″ loading=”lazy”> </picture></p> <p>4. Tìm kiếm <strong>lịch Google</strong> và kiểm tra xem có bất kỳ bản cập nhật nào đang chờ xử lý hay không.</p> <p><picture class=
Tìm kiếm Lịch Google | Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

5. Nếu có, hãy nhấp vào cập nhật.

6. Sau khi ứng dụng được cập nhật, hãy thử sử dụng lại và kiểm tra xem bạn có thể khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android.

Phương pháp 4: Đảm bảo Lịch Google có tất cả các Quyền cần thiết

Để đồng bộ hóa các sự kiện từ các ứng dụng khác như Gmail, tài khoản Google của bạn và các ứng dụng bên thứ ba khác như Facebook, Lịch Google phải có quyền truy cập vào dữ liệu của chúng. Cũng giống như mọi ứng dụng khác, ứng dụng này yêu cầu bạn cấp yêu cầu quyền trước khi có thể truy cập vào phần cứng của thiết bị và dữ liệu của ứng dụng khác. Làm theo các bước dưới đây để xem cách thực hiện:

1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn.

2. Bây giờ, hãy chọn Ứng dụng.


Nhấn vào tùy chọn Ứng dụng

3. Từ danh sách ứng dụng, tìm kiếm lịch Google và nhấn vào nó.


Từ danh sách ứng dụng, tìm kiếm Lịch Google và nhấn vào đó

4. Bây giờ, hãy nhấp vào Quyền.


Nhấp vào tùy chọn Quyền | Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

5. Hãy chắc chắn rằng bạn bật công tắc cho tất cả các quyền mà ứng dụng yêu cầu hoặc cần.


Bật công tắc cho tất cả các quyền

Xem thêm: Khôi phục sự kiện Lịch Google bị thiếu trên Android

Phương pháp 5: Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu cho Lịch Google

Mọi ứng dụng đều lưu một số dữ liệu dưới dạng tệp bộ nhớ cache. Sự cố bắt đầu khi các tệp bộ nhớ cache này bị hỏng. Việc mất dữ liệu trong Lịch Google có thể do các tệp bộ nhớ đệm còn sót lại bị hỏng đang can thiệp vào quá trình đồng bộ hóa dữ liệu. Do đó, các thay đổi mới được thực hiện không được phản ánh trên Lịch. Để khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android, bạn luôn có thể thử xóa bộ nhớ cache và dữ liệu cho ứng dụng. Làm theo các bước sau để xóa bộ nhớ cache và tệp dữ liệu cho Lịch Google.

1. Đi tới Cài đặt của điện thoại của bạn.

2. Nhấn vào Ứng dụng.

3. Bây giờ, hãy chọn lịch Google.


Từ danh sách ứng dụng, tìm kiếm Lịch Google và nhấn vào đó

4. Bây giờ, hãy nhấp vào Kho.


Nhấp vào tùy chọn Bộ nhớ

5. Bây giờ bạn sẽ thấy các tùy chọn để xóa dữ liệu và xóa bộ nhớ cache. Nhấn vào các nút tương ứng và các tệp đã nói sẽ bị xóa.


Nhấn vào nút xóa dữ liệu và xóa bộ nhớ cache tương ứng | Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

6. Bây giờ, hãy thoát cài đặt và thử sử dụng lại Lịch Google và xem sự cố còn tiếp diễn hay không.

Phương pháp 6: Tắt Đồng bộ hóa Lịch Google

Một giải pháp khả thi khác cho vấn đề là tắt tính năng đồng bộ hóa cho Lịch Google rồi bật lại. Điều này sẽ cho phép Lịch Google đặt lại khả năng đồng bộ hóa của nó. Làm theo các bước dưới đây để xem cách thực hiện:

1. Đầu tiên, hãy mở Cài đặt trên điện thoại của bạn.

2. Bây giờ, hãy nhấn vào Người dùng và Tài khoản.


Nhấn vào Người dùng và Tài khoản

3. Tại đây, hãy nhấp vào Google.


Bây giờ hãy chọn tùy chọn Google

4. Bây giờ, chuyển đổi NS tăt kế bên Đồng bộ hóa Lịch Google.


Bây giờ, chuyển nút gạt sang vị trí tắt bên cạnh Đồng bộ hóa Lịch Google

5. Bây giờ khởi động lại điện thoại của bạn sau đây.

6. Sau đó, bật lại đồng bộ hóa cho Lịch Google và kiểm tra xem bạn có thể khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android.

Phương pháp 7: Xóa tài khoản Google rồi thêm lại

Nếu các cách trên không hiệu quả thì bạn có thể thử xóa tài khoản Google khỏi điện thoại rồi đăng nhập lại sau một thời gian. Làm như vậy sẽ đặt lại Gmail của bạn và các dịch vụ liên quan đến tài khoản Google khác. Nó cũng có thể giải quyết vấn đề lịch Google không đồng bộ hóa. Làm theo các bước dưới đây để xem cách thực hiện:

1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn.

2. Bây giờ, hãy nhấn vào Người dùng và Tài khoản.

3. Từ danh sách tài khoản đã cho, hãy chọn Google.


Từ danh sách tài khoản đã cho, hãy chọn Google | Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

4. Bây giờ, hãy nhấp vào Nút loại bỏ ở cuối màn hình.


Nhấp vào nút Xóa ở cuối màn hình

5. Khởi động lại thiết bị của bạn sau đó.

6. Sau đó, hãy làm theo các bước ở trên để điều hướng đến Người dùng và Tài khoản và chạm vào Thêm tài khoản.

7. Bây giờ, hãy chọn Google và Đăng nhập với Tên truy nhập và mật khẩu của bạn.

8. Quay lại Lịch Google và sau đó Làm mới. Bạn sẽ thấy rằng các sự kiện của mình hiện đã được đồng bộ hóa và cập nhật trên lịch.

Phương pháp 8: Bật quyền lưu trữ lịch

Một trong những lý do có thể khiến Lịch Google không đồng bộ hóa là Lịch Google không có quyền lưu bất kỳ thứ gì trên dung lượng lưu trữ của thiết bị. Bạn cần bật một chức năng hệ thống được gọi là Lưu trữ lịch. Điều này sẽ cho phép các ứng dụng lịch như Lịch Google lưu dữ liệu trên thiết bị của bạn. Làm theo các bước dưới đây để xem cách thực hiện:

1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn.

2. Bây giờ, hãy nhấp vào Ứng dụng.

3. Tại đây, hãy chọn Quyền.


Chọn tab Quyền | Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

4. Bây giờ, hãy nhấn vào Kho.


Nhấn vào tùy chọn Bộ nhớ

5. Ở phía trên bên phải, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn menu (ba chấm dọc). Nhấp vào nó và chọn “Hiển thị hệ thống”.


Nhấp vào nó và chọn

6. Bây giờ, hãy tìm kiếm Bộ nhớ lịchbật công tắc bên cạnh nó để kích hoạt nó.


Tìm kiếm Bộ nhớ Lịch và bật nút gạt bên cạnh để bật Bộ nhớ Lịch

7. Sau đó, mở Lịch Google và xem sự cố vẫn tiếp diễn hay không.

Phương pháp 9: Đồng bộ hóa Tài khoản Google theo cách thủ công

Nếu Lịch Google vẫn không đồng bộ hóa sau khi thử tất cả các phương pháp được thảo luận cho đến thời điểm này, thì bạn có thể thử đồng bộ hóa Tài khoản Google của mình theo cách thủ công. Làm như vậy sẽ không chỉ đồng bộ hóa Lịch Google mà còn các ứng dụng khác như Gmail. Như đã đề cập trước đó, Lịch Google yêu cầu kết nối internet ổn định để thỉnh thoảng tự động đồng bộ hóa. Tuy nhiên, nếu kết nối Internet kém và hạn chế, thì Google sẽ giữ lại đồng bộ hóa để tiết kiệm dữ liệu. Trong những tình huống như thế này, điều duy nhất bạn có thể làm là đồng bộ hóa Tài khoản Google của mình theo cách thủ công. Làm theo các bước dưới đây để xem cách thực hiện:

1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn.

2. Bây giờ, hãy nhấn vào Người dùng và Tài khoản.

3. Từ danh sách tài khoản đã cho, hãy chọn Google.


Từ danh sách tài khoản đã cho, hãy chọn Google | Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

4. Bây giờ, hãy nhấp vào Nút đồng bộ hóa ngay ở cuối màn hình.


Nhấp vào nút Sync Now ở cuối màn hình

5. Điều này sẽ đồng bộ hóa tất cả các ứng dụng được liên kết với tài khoản Google của bạn.

6. Bây giờ, hãy mở Lịch Google và kiểm tra xem các sự kiện của bạn đã được cập nhật hay chưa.

Phương pháp 10: Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Đây là phương án cuối cùng mà bạn có thể thử nếu tất cả các phương pháp trên không thành công. Nếu không có gì khác hoạt động, bạn có thể thử đặt lại điện thoại của mình về cài đặt gốc và xem liệu nó có giải quyết được sự cố hay không. Chọn khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả các ứng dụng của bạn, dữ liệu của chúng và cả những dữ liệu khác như ảnh, video và nhạc khỏi điện thoại của bạn. Vì lý do này, bạn nên tạo bản sao lưu trước khi khôi phục cài đặt gốc. Hầu hết các điện thoại đều nhắc bạn sao lưu dữ liệu khi bạn cố khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của mình. Bạn có thể sử dụng công cụ tích hợp để sao lưu hoặc thực hiện thủ công; sự lựa chọn là của bạn.

1. Đi tới Cài đặt của điện thoại của bạn.

2. Nhấn vào Hệ thống.


Nhấn vào tab Hệ thống | Khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android

3. Bây giờ, nếu bạn chưa sao lưu dữ liệu của mình, hãy nhấp vào tùy chọn Sao lưu dữ liệu của bạn để lưu dữ liệu của bạn trên Google Drive.

4. Sau đó, nhấp vào Đặt lại tab.

5. Bây giờ, hãy nhấp vào Đặt lại điện thoại.


Nhấp vào tùy chọn Đặt lại điện thoại

6. Điều này sẽ mất một thời gian. Sau khi điện thoại khởi động lại, hãy thử sử dụng lại Lịch Google và xem nó có hoạt động bình thường hay không.

Khuyến khích:

  • Khắc phục sự cố khi tải tiện ích con trên Android
  • Khắc phục sự cố Outlook không đồng bộ hóa trên Android

Đó là một bọc. Chúng tôi hy vọng rằng ít nhất một trong những phương pháp này hữu ích và bạn có thể khắc phục sự cố Lịch Google không đồng bộ hóa trên Android. Lịch Google cực kỳ thông minh và hữu ích, nhưng đôi khi một bản cập nhật lỗi có thể khiến nó hoạt động sai. Nếu bạn không thể khắc phục sự cố ngay bây giờ, bạn có thể đợi bản cập nhật mới với các bản sửa lỗi hoặc tải xuống một số ứng dụng của bên thứ ba khác có tính năng tương tự.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button