XE Máy

Royal Enfield 650 độ hung hãn từ STG Tracker

Được biết cuộc đua International Pikes Peak Hill Climb năm nay đã bị hoãn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên Cuộc đua độc đáo này vẫn truyền cảm hứng cho các nhà độ xe. Cụ thể là chiếc Royal Enfield 650 độ hung hãn dưới đây vừa được xưởng độ STG Tracker ở Argentina cho ra lò với ngoại hình và dàn trang bị vô cùng hấp dẫn.


Royal Enfield 650 độ hung hãn từ STG Tracker.
​Được đặt biệt danh là ‘Crow’, Royal Enfield 650 độ này được ủy quyền chính thức từ Royal Enfield Argentina. Sau đó, xưởng độ STG đã nhận nó, tăng dung tích động cơ lên 865cc và giảm bớt trọng lượng cơ thể.

Bản độ lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Pikes Peak, với thiết kế yên phẳng đậm chất đường đua. Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà sức mạnh cùng độ linh hoạt được tăng lên đáng kể.

Sau khi được tùy chỉnh, chiếc xe được chạy trên dyno và tạo ra công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 80 Nm. Một bước nhảy đáng kể so với 47 mã lực và 51,5 Nm tiêu chuẩn. Để đạt được điều đó, STG đã sử dụng một bộ nòng lớn 865cc từ S&S Cycle, cùng với các đầu chuyển và trục cam S&S. Các nâng cấp khác bao gồm hệ thống ly hợp Rekluse mới, bộ sang số nhanh Gorilla, bộ làm mát dầu bằng nhôm lớn hơn và bộ lọc trụ K&N.



Hệ thống ống xả là sự kết hợp từ bộ cổ tùy chỉnh với bộ giảm thanh S&S được thiết kế dành cho FTR Indian.

STG cũng nâng cấp phần phuộc trước, phanh và bánh trước của Yamaha R1. Chảng ba trên được gia công bằng công nghệ CNC.

Gắp sau, bánh sau và giảm xóc sau đều được lấy từ mẫu xe Yamaha R6. STG đã chế tạo khung phụ mới và đồng thời rút ngắn gắp sau để phù hợp với các chiều dài tổng thể của Enfield. Cặp bánh giờ đây sử dụng lốp Dunlop Roadsport 2.

Các bộ phận làm từ sợi carbon của bản độ này đều được tùy chỉnh. Yên xe phẳng là điểm nổi bật nhất, ngoài ra còn có đèn pha mới, chắn bùn trước, ốp sau và một bộ nắp hút gió.

​STG đã tự thiết kế khuôn cho các bộ phận, sau đó gửi chúng đến một chuyên gia sản xuất phụ kiện bằng sợi carbon cho xe đua chuyên nghiệp. Bình xăng vẫn được giữ nguyên, nhưng đã được sửa đổi với phần trên của bình xăng Honda VF750 và nắp xăng tháo nhanh.
Ở phía tay lái được trang bị ghi đông ProTaper mới, tay cầm Pro Grip, công tắc Motone và bộ phận bảo vệ tay lái. Đèn pha là đèn LED Koso Thunderbolt và đồng hồ Motogadget Motoscope Pro kỹ thuật số, đèn xi nhan LED nhỏ ở cả hai đầu, với đèn hậu LED và giá đỡ biển số nhô ra dưới phần đuôi.

STG cũng lắp đặt phuộc sau Kraftec, nhông sau gia công CNC và bộ dây phanh Hel. Ngoài ra có rất nhiều chi tiết rất chu đáo như logo ‘STG’ và ‘Royal Enfield’ được khắc bằng lazer trên ốc vít được rải khắp thân xe.

Với sự kết hợp của hoàn thiện từ các bộ phận carbon, màu sơn đen và logo ma quái, Bản độ STG’s Crow đúng với tên gọi của nó. Trọng lượng khô giờ đây chỉ đạt mức 172 kg, một con số ấn tượng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button