Game PC

[Review] Command & Conquer: Red Alert 3 – Sự kế thừa “viễn tưởng hóa” của chiến tranh

Command & Conquer: Red Alert 3 là một game chiến thuật thời gian thựcTuy có thể đối với nhiều bộ phận người Việt thì phần này lại không hấp dẫn bằng phiên bản tiền nhiệm, nhưng đây cũng là một trò chơi khá hay và đáng để chơi thử.
[Review] Command & Conquer: Red Alert 3 - Sự kế thừa "viễn tưởng hóa" của chiến tranh

Command & Conquer: Red Alert 3 là sự nối tiếp của Command & Conquer: Red Alert 2. Game được phát triển bởi EA Los Angeles và được phát hành bởi Electronic Arts vào năm 2008 cho các nền tảng Microsoft Windows, Xbox 360, PlayStation 3 và Mac OS.

Game này có một bản mở rộng độc lập (DLC) duy nhất là Command & Conquer: Red Alert 3 – Uprising đã được phát hành cho nền tảng Windows vào tháng 3 năm 2009.

Bối cảnh

Về nội dung của cốt truyện, có lẽ chúng ta sẽ cần hình dung ngay phần Intro khá ấn tượng khi lần đầu chơi game này. Đó là một câu chuyện hư cấu khi 2 vị tướng quân của Soviet đã quay ngược thời gian và làm cho Albert Einstein biến mất để giành phần thắng trong Chiến tranh lạnh. Tuy nhiên, một điều bất ngờ đã xảy ra. Quân Đồng minh bị tiêu diệt, nhưng lực lượng Soviet đã tạo thêm một kẻ thù mới là vương triều Rising Sun đến từ Nhật Bản. Vậy nên có thể đúc kết rằng cốt truyện là sự đối đầu của mối tình tay ba Soviet, Đồng minh và Nhật Bản.


Intro với câu chuyện của game, tuy rất hư cấu nhưng phải nói là… CHẤT!!

Sự xuất hiện của Vương triều Rising Sun đến từ Nhật Bản là điểm nhất của phần này

Lối chơi

Red Alert 3 giữ nguyên lối chơi cốt lõi cơ bản của loạt Command & Conquer. Các phe thu hoạch tài nguyên bằng cách sử dụng các xe thu gom dễ bị tổn thương và sau đó sử dụng tài nguyên đó để xây dựng căn cứ quân sự và các lực lượng tại chỗ. Công trình hình thành một cây công nghệ cao với nhiều đơn vị và siêu vũ khí khó nắm bắt. Các loại vũ khí chuyên môn hóa đến độ một lính mang súng trường có thể triển sang súng chống tăng. Red Alert 3 bổ sung phe Empire of the Rising Sun.

Chiến dịch chơi đơn trong game là hoàn toàn hợp tác. Mỗi nhiệm vụ được chơi bên cạnh một đồng minh. Khi chơi trực tuyến, đây là một người chơi khác. Khi chơi offline đồng minh sẽ là một trong những nhân vật do máy tính kiểm soát. Các đội chia sẻ tài nguyên và thường bắt đầu với các lực lượng như nhau. Nhân vật máy tính có thể ra các lệnh đơn giản, chẳng hạn như ra lệnh chiếm một vị trí cụ thể hoặc để tấn công một mục tiêu cụ thể. Chiến dịch có chín nhiệm vụ cho mỗi phe, với cốt truyện của mỗi phe là khác nhau.

Chiến tranh hải quân được nhấn mạnh hơn trước. Điều hành sản xuất là Chris Corry đã nói rằng nhiều đơn vị có thể đi trên nước, tạo hiệu quả cho sự linh hoạt. Toàn bộ tòa nhà và các căn cứ có thể được xây dựng trên mặt nước, tiết kiệm đất cho những công trình sản xuất trên mặt đất, và người chơi ‘ignore the ocean [are] likely forfeiting a significant part of their potential economy to their opponents.’ Hơn nữa trong thực tế là, mặc dù một số bản đồ trong phần chiến dịch toàn bộ là đất, còn tất cả các bản đồ cho chơi mạng lại là có nước trong đó.

Việc sử dụng các đơn vị hải quân và khả năng của đơn vị khác nhau cũng giúp người chơi phản công đơn vị cụ thể của đối thủ của họ với điểm mạnh của đơn vị đó, ví dụ khả năng thứ hai của đơn vị Xô Viết ‘Stingray’ là ‘Tesla Surge’ sẽ tạo một làn sóng điện ở khu vực xung quanh gây thiệt hại hại cho ‘Dolphins’ hoặc ‘Terror Drone’.

Khả năng kiểm soát các khả năng phụ là phổ biến cho mỗi và mọi đơn vị trong trò chơi. Cách sử dụng của họ rất khác nhau: một số được bật hoặc tắt, hoặc nhắm mục tiêu, hay kích hoạt bằng một nút bấm. Xe xây dựng của Empire có thể triển khai tại một địa điểm quy định, ‘Conscript’ của Xô Viết có thể chuyển đổi vũ khí tùy ý, và ‘Athena Cannon’ của quân Đồng Minh có thể tạo lá chắn với một nút bấm, nhưng với một khoảng thời gian đếm ngược trước khi chúng có thể được sử dụng một lần nữa. Trò chơi cũng có tính năng điểm kinh nghiệm được sử dụng để nâng cấp các loại đơn vị và mua ‘khả năng chỉ huy’, như gọi không kích, quét trinh sát, tia vệ tinh từ tính,..v.v… Khả năng chỉ huy không đòi hỏi tài nguyên nhưng lại có thời gian đếm ngược lâu.

Các bãi quặng trong Red Alert 2 đã được dỡ bỏ. Những bãi quặng này trong Red Alert đầu tiên tương đương với Tiberium, và được thể hiện là các bãi quặng đã phát triển ra khỏi mặt đất. Lối chơi cơ bản trên đã thay đổi rất nhiều kể từ khi các bãi quặng đã được thay thế bằng các mỏ quặng tĩnh.

Đánh giá

Command & Conquer: Red Alert 3 vẫn nhận được sự đánh giá khá cao, tuy nhiên lại được cho là không bằng người anh tiền nhiệm là Command & Conquer: Red Alert 2. Điều này cũng khá dễ hiểu thôi, vì game vẫn giữ lại quá nhiều nét trùng lặp đã quá đỗi quen thuộc trên Red Alert 2 nên khá nhiều người đã không mặn mà lắm với phiên bản này.

Trải nghiệm


Game đang load, đợi tí nha

Chơi hơi ngáo nhưng vẫn mong các bạn ủng hộ nhiệt tình!!

Riêng đối với mình, đây cũng là một tựa game rất đáng để trải nghiệm thử một lần. Tuy nhiên thật sự cảm giác của phiên bản này mang lại cho mình không được tuyệt vời như ‘kẻ tiền nhiệm’ Red Alert 2.


Giao diện giới thiệu sơ bộ về màn chơi



 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button