XE Máy

Phiên bản Ex 150 độ đến từ Thái Lan làm các tay chơi Việt Nam trầm trồ

Ex 150 độ là một phong trào vô cùng phổ biến ở nước ta, được hưởng ứng nhiệt liệt bởi cộng đồng anh em chơi xe kiểng lẫn độ máy. Nhưng mình chắc chắn rằng các bạn sẽ không bao giờ ngờ được rằng phong trào này tại Thái Lan cũng đang dần sinh sôi và lớn mạnh. Ở đó những chiếc Ex 150 độ sẽ mang đậm phong cách của đất nước Chùa Vàng và có thể làm các bạn trầm trồ khi nhìn ngắm.


Phiên bản Ex 150 độ đến từ Thái Lan làm các tay chơi Việt Nam trầm trồ


​Chiếc Ex 150 độ này đã được chủ nhân định hướng theo phong cách Malaysia với bộ tem Yamaha Y15ZR. Nhưng anh ta vẫn không quên pha trộn phong cách sặc sỡ của nền chơi xe nước nhà với những tông màu tông thể sặc sỡ và bắt mắt như: Vàng, Xanh lá, Xám,…



​Khi nhìn vào dàn tay lái của chiếc Ex 150 độ, mình đã vô cùng bất ngờ khi biết được rằng các tay chơi ở Thái Lan cũng dành tình cảm đặc biệt cho cặp đôi cùm Brembo RCS Corsa Corta và cùm côn Domino TWM. Cặp đôi cùm côn và cùm thắng vô cùng phổ biến ở nước ta, được biến tới và tin dùng nhờ cảm giác bóp thắng êm dịu và hiệu năng bóp côn chuyển số chuẩn xác.





​Với cùm ga Cardinals, mình tin chắc rằng hành trình ga của chiếc Ex 150 độ sẽ được rút ngắn đi đáng kể. Cùm ga Cardinals còn có thêm một nút nhấn ở trên thân cùm, có thể giúp người sử dụng bổ sung thêm tính năng cho dàn tay lái.


​Để liệc lạc với tông màu chủ đạo, chủ nhân đã trang bị trợ lực sườn Ohlins bạc lên trên chiếc Ex 150 độ của mình. Cây trợ lực này được đặt ở nơi hốc gió của yếm trước, vị trí gọn gàng và thẩm mỹ nhưng vẫn hoàn toàn có thể khoe ra hết vẻ đẹp của cây trợ lực.




​Heo thắng ở dàn chân trước chiếc Ex 150 độ sử dụng heo 8.1 Racing 4 piston với ưu điểm là ngoại hình nhỏ gọn và thế bắt chân đứng chắc chắn. Với kích thước ‘khiêm tốn’ như vậy nên khi gắn sẽ không sợ gặp phải nguy cơ cạ cấn phải nan mâm của bộ mâm TRC CNC.
​​Phương thức cắt côn gián tiếp (thông qua ty côn) nguyên bản của chiếc Ex 150 độ đã được đổi sang phương thức cắt côn trực tiếp giống như Ex 135 2009-2010 côn tay bằng lốc nồi Speed 1 Racing. Chưa hết chiếc Ex 150 độ còn có thêm bộ số gãy Rapido CNC, vừa thể thao mà còn đưa chiếc pen đạp Brembo ra khỏi vị trí bên trong sườn để khoe ra sự hiện diện của nó.




​Heo thắng sau cũng là heo 8.1 Racing, việc trang bị một chú heo 4 piston mạnh mẽ như thế này lên dàn chân sau của một chiếc xe nhỏ sẽ cần phải canh chỉnh pen đạp thật chuẩn xác. Tránh tình trạng bánh sau bị khóa, dẫn tới hiện tượng khóa bánh sau mỗi cú đạp phanh.







​Với cặp đôi gắp Magic Boy CNC và phuộc Aji Racing, chắc chắn độ ổn định của dàn chân sau sẽ được ‘cường hóa’ đáng kể. Giúp người lái thoát khỏi nguy cơ sàn lắc và ‘quẫy đuôi cá’ ở nước đề pa của chiếc Ex 150 độ.




​Lon pô SC Project trong tấm ảnh trên đã nhắc nhở mình rằng hiện chiếc Ex 150 độ này đang mang trên mình một nội công ‘không tầm thường’. Vậy nên mới cần tới một lon pô siêu thoáng và bộ cổ Titan sặc sỡ.
Những góc ảnh khác về chiếc Ex 150 độ…



​Credit : Surachai Sairueng
​Xem thêm: Ex 135 LỘT XÁC full LC 135 V7 sẽ như thế nào?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button