Game Mobile

Niko Partners hạ dự báo doanh thu thị trường game Trung Quốc

Tin quốc tế – Lần tiên phong sau 20 năm, Niko Partners điều chỉnh lại dự báo về thị trường game Trung Quốc bởi có xu hướng đi xuống.

Theo số liệu cập nhật, đến cuối năm 2021, doanh thu của mảng console, mobile và PC tại Trung Quốc sẽ đạt 46,98 tỷ USD, thấp hơn 540 triệu USD so với dự kiến ​​ban đầu.

Theo giải thích với các nhà phân tích, họ đã phải điều chỉnh dự báo phần lớn là do sự kiểm soát ngày càng tăng của các nhà chức trách Trung Quốc đối với trò chơi.

Niko Partners hạ dự báo thu nhập của thị trường game Trung Quốc cho năm 2021

Ví dụ, vào tháng 09, thanh thiếu niên địa phương bị cấm chơi hơn 3 giờ một tuần. Ngoài ra, trong 4 tháng qua, không có trò chơi trực tuyến mới nào được cấp phép phát hành tại Hoa lục.

Ngoài ra, Niko Partners lưu ý rằng thị trường game Trung Quốc vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau hậu quả của đại dịch COVID-19. Đặc biệt, các tiệm Internet đã bị đóng cửa hàng loạt trong nước vào năm ngoái. Bây giờ đang mở lại, nhưng vẫn chưa nhiều.

Vào năm 2021, game mobile vẫn là mảng mang đến phần lớn doanh thu cho các công ty game đại lục. Doanh thu đạt 32,3 tỷ đô la, tăng 10,5% trong điều kiện hàng năm. Trước đó, dòng game mobile được dự đoán là sẽ tăng 11,9%.

Doanh thu mảng PC là 13,6 tỷ USD, giảm 2,1% so với năm 2020. Trước đó, các nhà phân tích đã dự báo mức giảm 1,2%.

Như trước đó, đơn vị phân tích đã dự báo doanh thu 2,19 tỷ đô la vào cuối năm. Niko Partners giải thích tình trạng này là do máy chơi game chỉ chiếm một thị phần tương đối nhỏ trong thị trường game Trung Quốc, do đó, các hành động của các nhà chức trách không ảnh hưởng nhiều đến phân khúc này. Báo cáo của Niko được sự chú ý của giới chuyên môn và game thủ

Báo cáo của Niko được sự chú ý của giới chuyên môn và game thủ

Vào năm 2020, số lượng game thủ ở Trung Quốc đã vượt 700 triệu người, nhưng hiện tại Niko Partners tin rằng con số này đã giảm xuống. Do giới hạn thời gian áp dụng cho trò chơi dành cho trẻ vị thành niên, một số trẻ vị thành niên ngừng chơi game.

Trong ngắn hạn, thị trường game đại lục sẽ không có nhiều tác động để có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng dài hạn của thị trường. Các công ty trò chơi Trung Quốc bắt đầu tập trung nhiều hơn vào thị trường nước ngoài khi doanh thu từ trò chơi tại đây tăng nhanh hơn so với quốc nội.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button