Tin Tức Sự Kiện ÔTÔ

Nhìn lại những “ông hoàng” từng làm mưa làm gió tại Việt Nam

Toyota Innova

Trước năm 2018, phân khúc MPV 7 chỗ gần như là sân chơi riêng của Toyota Innova với thị phần cực lớn. Tuy nhiên kể từ khi có nhiều “tân binh” gia nhập phân khúc, vị thế và thị phần của Innova dần bị giảm sút đáng kể.

Doanh số mới nhất của Innova trong tháng 7/2021 chỉ đạt 41 xe. Thành tích “khiêm tốn” này khiến Innova lần đầu tiên góp mặt trong danh sách Top 10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 7/2021. 

Doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm 2021 của Innova cũng chỉ đạt 1.811 xe, “lép vế” hẳn so với con số 8.757 xe của Mitsubishi Xpander. Không thể phủ nhận đợt dịch covid-19 đã ảnh hưởng đến doanh số của Innova nhưng đó không phải lý do chính bởi các đối thủ vẫn đang bán khá tốt. 

Noi-that-xe-Toyota-Innova-Venturer-2021-muaxegiatot-vn.jpg

Mitsubishi Xpander có thể nói là “khắc tinh” của Innova bởi ngay khi được ra mắt vào năm 2018, Xpander đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mới. Với lợi thế giá bán rẻ từ 550 – 650 triệu đồng, thiết kế bắt mắt, hiện đại, vận hành tiết kiệm đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn từ khách hàng Việt.

Không chỉ vượt mặt Innova để trở thành “ông hoàng” phân khúc MPV, Xpander còn nhiều lần vượt mặt “mẫu xe quốc dân” Toyota Vios để dẫn đầu doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Hang-ghe-thu-2-xe-Toyota-Innova-Venturer-2021-muaxegiatot-vn.jpg

Theo sau đó là loạt cái tên như Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki Ertiga đã từng bước giành lại thị phần từ tay Innova. Thậm chí, Innova còn đang phải cạnh tranh với “người anh em” Rush vốn đang có phong độ tốt trong nhiều tháng qua. 


KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP NỘI DUNG

noi-that-xe-mazda-3-hatchback-sport-1-5l-premium-2021-2022-giaxehoi-vn

Trong khi đó, Kia Cerato với giá bán chỉ dao động từ 544 – 685 rất dễ tiếp cận và Cerato cũng có “hàm lượng” option rất khủng. Có thể thấy, phiên bản cao cấp nhất của Cerato thậm chí còn rẻ hơn bản tiêu chuẩn của Mazda3.

Doanh số mới nhất tháng 7/2021 đã cho thấy khoảng cách cực lớn giữa 2 mẫu xe. Trong khi Kia Cerato bán được 1.013 xe thì Mazda3 chỉ có doanh số 207 xe. Có vẻ chiến lược định giá tiệm cận xe sang để nâng tầm sản phẩm của Mazda Việt Nam đã thất bại.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button