ÔTÔ Độ

Người đàn ông không còi suốt 18 năm được vinh danh


tin liên quan

Kinh tế tăng trưởng khiến tỉ lệ tử vong của tài xế cao hơn

Các nghiên cứu mới nhất cho thấy tỉ lệ thương vong của tài xế khi tham gia giao thông có liên quan tới sự phát triển của nền kinh tế.

Ấn Độ có một hệ thống giao thông phức tạp và còi xe được sử dụng thường xuyên tại đây thế nhưng lại có 1 tài xế 18 năm liền quyết không sử dụng “tính năng” này bất chấp hầu hết thời gian làm việc ông ở trên đường. Người đàn ông đó tên là Dipak Das – một tài xế tại Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Với nỗ lực của mình ông Dipak đã vinh dự nhận giải Manush Sanman dành cho những công dân Ấn Độ có đóng góp lớn cho cộng đồng. Người đàn ông “không còi” chia sẻ rằng nếu một lái xe thực hiện nguyên tắc không còi, anh ta sẽ trở lên cảnh giác hơn khi lái xe. Bởi nếu một tài xế tập trung cảm nhận không gian, tốc độ và thời gian thì họ sẽ không cần phải sử dụng còi. Tại Ấn Độ, nhiều tài xế sử dụng còi như một cách để xin đường, thay thế xi nhan thậm chí cả gương chiếu hậu.

Người đàn ông không còi suốt 18 năm được vinh danh - ảnh 2

Giao thông Ấn Độ vốn nổi tiếng phức tạp, ô nhiễm tiếng ồn do còi xe

n

Ông Dipak Das chia sẻ thêm, khi một hành khách yêu cầu ông phải sử dụng còi, ông lịch sự nói với họ rằng nó sẽ không giải quyết được vấn đề. Với Dipak ông hy vọng quyết tâm không sử dụng còi của mình sẽ truyền cảm hứng cho người khác để Kolkata trở thành một thành phố không tiếng còi xe vào một ngày nào đó.

Đây là lần thứ hai giải thương Manush Sanman được tổ chức Manush Mela trao cho một công dân có những hành động độc đáo vì lợi ích cộng đồng. Vào năm ngoái giải thưởng được trao cho Biva Upadhaya người có công giải cứu, chăm sóc động vật đi lạc bất chấp khó khăn về tài chính.

Người đàn ông không còi suốt 18 năm được vinh danh - ảnh 3

tin liên quan

Văn hóa giao thông: ‘của anh, của ả hay của cả hai’

Mật độ giao thông tăng chóng mặt kéo theo sức ép lên cơ sở hạ tầng cũng như nhu cầu về một văn hóa giao thông chỉnh chu, đúng mực được quan tâm hơn bao giờ hết và để xây dựng nó cần sự quan tâm chung của mọi người chứ không chỉ riêng ai.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button