Game Mobile

Mobile Premier League – Công ty cung cấp game eSports huy động được 150 triệu USD

Tin quốc tế – Mobile Premier League (MPL) đã trở thành một “kỳ lân” mới trong eSports di động khi huy động tài trợ định giá 2,3 tỷ đô la.

Công ty có trụ sở tại Bengaluru, Ấn Độ cung cấp các trò chơi eSports mobile. Trong đó, người chơi có thể cạnh tranh xây dựng trên kỹ năng để nhận giải thưởng. Số tiền huy động mới nhất của hãng này là 150 triệu đô la. Mobile Premier League ngày càng khẳng định tên tuổi

Mobile Premier League ngày càng khẳng định tên tuổi

Công ty ra mắt vào tháng 07 tại Mỹ và đặt mục tiêu đạt 300.000 người chơi và 100 triệu đô la tổng giá trị hàng hóa vào cuối năm nay.

MPL cung cấp quyền truy cập vào các trò chơi di động miễn phí như 8-Ball Pool và Fruit Chop. Người chơi có thể tham gia vào các giải đấu miễn phí hoặc tham gia vào các trận chiến có giải thưởng tiền thật.

Legatum Capital dẫn đầu vòng tài trợ, với sự tham gia của Accrete Capital và Gaingels. Các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Moore Strategic Ventures LLC và RTP Global cũng tham gia vào vòng này.

Khoản tài trợ được đưa ra sau khi MPL huy động được 95 triệu đô la với mức định giá 945 triệu đô la vào tháng 02/2021. Giám đốc điều hành Legatum Mark Stoleson sẽ gia nhập hội đồng quản trị của MPL.

MPL gia nhập thị trường Mỹ diễn ra vài năm sau khi bắt đầu với các hoạt động ở Indonesia. Hiện tại, hãng đã có hơn 85 triệu người dùng đã đăng ký trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành Sai Srinivas cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông bắt đầu từ một nhà thiết kế trò chơi và là giám đốc sản phẩm ở San Francisco tại Zynga.

Ông mở một công ty phần cứng ở Ấn Độ và bán nó vào năm 2018. Sau đó, Sai thành lập MPL với Shubh Malhotra. Công ty đã phát triển lên hơn 900 nhân viên ở nhiều quốc gia chỉ trong 3 năm.

MPL có mặt trên Apple App Store và bao gồm các trò chơi như Solitaire Cube, Spider Solitaire, Bingo, 21 Puzzle, Bubble Shooter, Block Puzzle, Bowling, Baseball, Pool và Fruit Chop. Nền tảng này có hơn 80 trò chơi. Công ty hiện đang hướng đến thị trường Mỹ

Công ty hiện đang hướng đến thị trường Mỹ

Hầu hết các game thủ đều trong độ tuổi 20-35. Khi được hỏi về việc có được 81 triệu cầu thủ, Srinivas nói: “Nó có liên quan rất nhiều đến đúng nơi và đúng thời điểm. Với Ấn Độ vào năm 2018, đó là thời điểm cho phép tăng nhanh số lượng người dùng trực tuyến”.

Đầu năm nay, MPL đã mua lại Gaming Monk để phát triển game eSports và livestream. Vào đầu tháng 09, nền tảng này đã công bố hợp tác với Play Magnus Group, được thành lập bởi siêu sao cờ vua Magnus Carlsen. Với sự hợp tác này, MPL sẽ tổ chức Indian Circuit chính thức cho người chơi đủ điều kiện tham gia Meltwater Champion Chess Tour.

Mỹ là một thị trường quan trọng vì người chơi nạp trung bình gấp 12 lần so với người Ấn Độ, Srinivas nói. Đó là lý do tại sao ông muốn tập trung vào thị trường Mỹ vào lúc này.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button