Game PC

Microsoft dạy trí thông minh nhân tạo cách đánh bại game ‘Ms. Pacman’

Tất cả bạn phải làm là hướng dẫn nhân vật chủ đề của mình thông qua các mê cung để bắt các viên và tránh một nhóm ma. Bên dưới tấm ván đơn giản này, tuy nhiên, là một trò chơi phức tạp mà đáng ngạc nhiên rất phù hợp để giúp AI học cách suy nghĩ giống như con người.

 

Hoặc ít nhất đó là những gì Microsoft đã tuyên bố ngày hôm nay khi hãng thông báo rằng nó đã tạo ra một AI có khả năng đạt được điểm số cao nhất có thể của trò chơi.

 

 

AI không lạ gì khi chơi trò chơi. Có lẽ ví dụ nổi tiếng nhất là AlphaGo của Google, đã đánh bại các tay vợt lớn của Go Go trước khi nó nghỉ hưu vào tháng Năm. Đứng đầu bảng xếp hạng của trò chơi arcade hàng chục năm không có vẻ gì là thú vị – đó chỉ là một cái máy chơi đùa với máy tính – tuy nhiên Microsoft vẫn hoan nghênh thành tựu của AI.

 

Đó là vì công ty đã áp dụng cách tiếp cận mới để dạy AI của nó làm thế nào để làm chủ bà Pacman. Nó cho 150 ‘đại lý’ một nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như ăn một viên thuốc nào đó hoặc tránh ma, và sau đó tạo ra một ‘đại lý hàng đầu’ đã quyết định làm thế nào để di chuyển dựa trên phản hồi của các đại lý khác. AI cân bằng mong muốn của mỗi cá nhân để hoàn thành một mục tiêu nhất định với sứ mệnh của đại lý hàng đầu để đạt được điểm số cao nhất là 999,990.

 

 

 

Điều đó tương tự như chúng ta nghĩ bao nhiêu. Chúng tôi thu thập thông tin, quyết định mức độ quan trọng của nó, và sau đó hành động dựa trên phán quyết đó. Kỹ năng đó là chìa khóa cho nhiều trò chơi, kể cả những bộ kinh điển như bà Pacman. Thường xảy ra trên màn hình thường xuyên xảy ra bất cứ lúc nào mà phản ứng với mỗi kích thích sẽ không thể. Thay vào đó, bạn phải đưa ra những quyết định nhanh chóng dựa trên thông tin hiện tại và hy vọng rằng bạn đã có sự lựa chọn đúng đắn.

 

Hệ thống cũng được dạy thông qua việc học tập củng cố. Điều này có nghĩa là nó đã được trả lời tích cực hoặc tiêu cực cho mỗi hành động, sau đó nói để tìm ra làm thế nào để có được những phản ứng tích cực nhất. Thay vì dạy AI bằng cách cho thấy các cầu thủ chuyên nghiệp tiếp cận cô Pacman – một quá trình được gọi là học tập có giám sát – AI phải tự tìm ra cho bản thân mình. (Đó là giống như con cái của bạn giải quyết vấn đề thay vì giải quyết vấn đề đó cho họ.)

 

 

 

Cũng giống như công việc của Google trên AlphaGo, việc dạy AI để trở thành một tiếng nói của cô Pacman không phải là mục tiêu cuối cùng của Microsoft. Thay vào đó, công ty cho biết phương pháp tiếp cận được rút ra từ thí nghiệm này có thể được sử dụng để huấn luyện AI về cách xử lý các nhiệm vụ khác, chẳng hạn như quản lý tiến độ hoặc cải tiến quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Công ty chia sẻ những gì nó học được trong một bài báo có tiêu đề ‘Hybrid Reward Architecture for Reinforcement Learning’.

 

Nỗ lực này làm nổi bật giá trị mà các trò chơi cung cấp cho AI nghiên cứu. Nhiều người trong số họ đến tự nhiên, nhưng việc giảng dạy về máy tính làm thế nào để chơi chúng cũng như AlphaGo đã chơi Go hoặc AI của Microsoft chơi Pacman thì khó hơn nhiều. Khả năng làm chủ là ở đó, vì cả hai loại AI này đã chứng minh, nhưng hành trình là phần thú vị nhất. Các trò chơi cũng làm cho chúng ta dễ dàng hiểu được AI đã đến bao giờ. Biết một AI có thể nhận ra mèo không ấn tượng – xem nó thống trị một trò chơi ngay sau khi nó xuất hiện, cho phép một mình học cách chơi game, là nhiều mát hơn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button