Thủ Thuật Công Nghệ

Lỗi Outlook 80090016 thường gặp trong Office 365

Bạn có muốn sửa mã lỗi Outlook 80090016 cho Office 365 không? Nếu bạn là một chuyên gia CNTT và quản lý Văn phòng 365 đối với khách hàng của bạn, hướng dẫn này có thể giúp bạn sửa lỗi Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) mà khách hàng của bạn có thể thấy. Một số khách hàng trong khi đồng bộ hóa danh bạ hoặc email, sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập. Khi bạn nhập thành công thông tin đăng nhập, chúng sẽ được yêu cầu lại như cũ. Và sau đó xảy ra lỗi sau:

Đã xảy ra lỗi. Mô-đun nền tảng đáng tin cậy của máy tính của bạn đã bị trục trặc. Nếu lỗi này vẫn tiếp diễn, hãy liên hệ với quản trị viên hệ thống của bạn với mã lỗi 80090016.

Trong tình huống này, thông báo máy chủ là ‘Keyset không tồn tại‘. Lý do phổ biến đằng sau sự cố này có thể là phần sụn hoặc chip TPM không được cập nhật. Bạn phải nâng cấp phần mềm TPM và nó sẽ hữu ích. Hoặc nếu không, hãy làm theo các bước dưới đây:

Cũng thấy: Khắc phục sự cố dịch vụ âm thanh – Một hoặc nhiều dịch vụ âm thanh không chạy

Khắc phục mã lỗi Outlook 80090016 cho Office 365 – Mô-đun nền tảng đáng tin cậy của máy tính của bạn bị trục trặc 80090016:

Làm theo các bước để sửa mã lỗi Outlook 80090016 cho Office 365:

Giải pháp 1 – Gỡ cài đặt TPM & Kiểm tra

  • Đánh W8K + R và đầu vào devmgmt.msc bên trong Chạy, sau đó nhấn Vào chìa khóa để mở Quản lý thiết bị chụp nhanh.
  • Từ Quản lý thiết bị cửa sổ, dưới Thiết bị an ninh, nhấn chuột phải vào Mô-đun nền tảng đáng tin cậy [X.0], trong đó X.0 là số kiểu máy. Sau đó bạn có thể chọn Gỡ cài đặt thiết bị. Bây giờ xác nhận thao tác gỡ cài đặt trên lời nhắc xác nhận.
  • Lối ra Quản lý thiết bị. Sau đó khởi động lại và kiểm tra tình trạng sự cố.

Sau khi bạn khởi động lại máy thành công, sự cố đã được khắc phục, có nghĩa là chip TPM đã thực sự bị hỏng, vì vậy bạn nên tìm cách thay thế phần cứng của nó.

Nếu sự cố ‘mã lỗi Outlook 80090016’ vẫn xảy ra, hãy thử giải pháp khác được cung cấp bên dưới.

Giải pháp 2 – Đổi tên Plugin xác thực thư mục hoạt động Azure

Office 365 hoặc đúng hơn, tôi nên nói rằng Outlook trên Windows 10 V1703 trở lên sử dụng xác thực dựa trên khung Azure Active Directory Authentication Library (ADAL). Theo Microsoft, Office bản dựng 16.0.7967 trở lên có thể sử dụng (WAM) cho quy trình đăng nhập. Sự cố có thể được giải quyết sau khi đổi tên plugin được sử dụng cho mục đích xác thực. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập bằng một tài khoản khác hoặc thực hiện phương pháp này từ một mạng chia sẻ và lưu ý rằng tài khoản này của khách hàng đã bị đăng xuất. Sau đó, hãy thử các bước dưới đây:

Đánh W8K + R và đầu vào %appdata%LocalPackages và nhấn phím Enter hoặc nhấn OK.

Từ Các gói thư mục, đổi tên Microsoft.AAD.BrokerPlugin_cw5n1h2txyewy đến Microsoft.AAD.BrokerPlugin_cw5n1h2txyewy.old.

Hãy ghi nhớ rằng Microsoft.AAD.BrokerPlugin_cw5n1h2txyewy thư mục sẽ được tạo lại tự động bất cứ khi nào khách hàng bị ảnh hưởng đăng nhập. Chỉ cần khởi động Outlook và sau đó cho phép tổ chức quản lý thiết bị. Nếu bạn nhận được bất kỳ lỗi TPM nào, hãy bỏ qua nó và tiếp tục sử dụng Outlook. Tuy nhiên, sau đó lỗi ‘Mã lỗi Outlook 80090016’ có thể không còn xuất hiện nữa.

Sự kết luận:

Tôi hy vọng bây giờ bạn có thể hiểu cách khắc phục mã lỗi Outlook 80090016. Nếu các bước được chứng minh là hữu ích, hãy chia sẻ chúng với bạn bè của bạn và giúp họ. Nếu có thêm thắc mắc và câu hỏi, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới. Ngoài ra, đừng quên chia sẻ phản hồi của bạn với chúng tôi!

Chờ đợi phản hồi có giá trị của bạn!

Xem thêm:

  • Cách khắc phục máy tính của bạn không thể kết nối với phiên bảng điều khiển khác trên lỗi máy tính từ xa trong Windows 10

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button