Khắc phục sự cố máy in ở chế độ ngoại tuyến trong Windows 10
Làm thế nào để đưa máy in của bạn trở lại trực tuyến: Có thể có những trường hợp bạn cần in bất kỳ tệp nào cho một cuộc họp khẩn cấp và bạn cần gửi các tệp đó trong 30 phút. Vì vậy, những gì bạn thường làm là mở tệp và đi đến tùy chọn in để in tài liệu. Nhưng đột nhiên bạn nhận thấy rằng ở góc dưới cùng bên phải của hệ thống, trạng thái máy in của bạn đang hiển thị là ngoại tuyến. Đây là một vấn đề thường xảy ra đối với người dùng vì ngay cả khi Máy in của bạn rõ ràng là BẬT và sẵn sàng in, trạng thái vẫn hiển thị ngoại tuyến.
Điều này là do lỗi giao tiếp giữa máy in với hệ thống của bạn. Không có nguyên nhân cụ thể nào gây ra lỗi này nhưng vấn đề có thể do trình điều khiển lỗi thời hoặc không tương thích, xung đột dịch vụ bộ đệm máy in, sự cố với kết nối vật lý hoặc phần cứng của máy in với PC, v.v. Vì vậy, không lãng phí thời gian, hãy xem Cách để đưa máy in của bạn trở lại trực tuyến trong Windows 10 với sự trợ giúp của hướng dẫn được liệt kê bên dưới.
Cách đưa máy in của bạn trở lại trực tuyến trong Windows 10
Đảm bảo tạo một điểm khôi phục chỉ trong trường hợp có sự cố.
Phương pháp 1: Kiểm tra kết nối máy in của bạn
Khi có lỗi hiển thị trạng thái máy in của bạn là ngoại tuyến, hệ thống muốn thông báo cho người dùng biết rằng có sự cố xảy ra với giao tiếp được thiết lập giữa máy in và hệ thống thông qua cáp USB hoặc kết nối mạng. Để giải quyết vấn đề này, các bước là:
Nếu không có gì hoạt động thì bạn nên thử chạy Trình gỡ rối máy in:
1. Gõ “khắc phục sự cố” trong Pa-nen Điều khiển, sau đó nhấp vào Xử lý sự cố từ kết quả tìm kiếm.
2.Tiếp theo, từ khung cửa sổ bên trái, hãy chọn Xem tất cả.
3. Sau đó, từ danh sách Khắc phục sự cố máy tính, hãy chọn Máy in.
4. Làm theo hướng dẫn trên màn hình và để Trình khắc phục sự cố máy in chạy.
5. Khởi động lại PC của bạn và bạn có thể Đưa máy in của bạn trở lại trực tuyến trong Windows 10, nếu không thì tiếp tục với phương pháp tiếp theo.
Phương pháp 2: Cập nhật trình điều khiển máy in
1.Nhấn phím Windows + R rồi nhập “services.msc”Và nhấn enter.
2. tìm kiếm Dịch vụ Print Spooler sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn Dừng.
3. đồng thời nhấn Windows Key + R rồi nhập printui.exe / s / t2 và nhấn enter.
4. trong Thuộc tính Máy chủ Máy in cửa sổ tìm kiếm máy in đang gây ra sự cố này.
5.Tiếp theo, tháo máy in và khi được yêu cầu xác nhận cũng xóa trình điều khiển, chọn có.
6.Bây giờ một lần nữa, truy cập services.msc và nhấp chuột phải vào Bộ đệm in và chọn Bắt đầu.
7. Tiếp theo, điều hướng đến trang web của nhà sản xuất máy in của bạn, tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in mới nhất từ trang web.
Ví dụ, trong trường hợp bạn có máy in HP thì bạn cần truy cập Trang Tải xuống Phần mềm và Trình điều khiển HP. Nơi bạn có thể dễ dàng tải xuống các trình điều khiển mới nhất cho máy in HP của mình.
8.Nếu bạn vẫn không thể sửa trạng thái ngoại tuyến của máy in thì bạn có thể sử dụng phần mềm máy in đi kèm với máy in của mình. Thông thường, các tiện ích này có thể phát hiện máy in trên mạng và khắc phục bất kỳ sự cố nào khiến máy in xuất hiện ngoại tuyến.
Ví dụ, bạn có thể dùng HP Print and Scan Doctor để khắc phục bất kỳ sự cố nào liên quan đến Máy in HP.
Phương pháp 3: Cthay đổi trạng thái máy in
1.Tắt Máy in của bạn và sau đó BẬT lại máy in.
2.Bây giờ nhấn tổ hợp phím Windows Key + I mở Cài đặt.
3.Bây giờ nhấp vào “Thiết bị“Rồi từ menu bên trái, hãy chọn”Bluetooth và các thiết bị khác” Lựa chọn.
4. bên dưới Cài đặt liên quan bấm vào “Các thiết bị và máy in“.
5. sau đó, bạn phải click chuột phải trên biểu tượng máy in có dấu kiểm màu xanh lá cây và lựa chọn “Xem những gì đang in”.
Ghi chú: Nếu không có bộ máy in mặc định, hãy nhấp chuột phải vào máy in của bạn và chọn “Đặt làm máy in mặc định“.
6.Bạn sẽ thấy hàng đợi máy in, xem có bất kỳ nhiệm vụ chưa hoàn thành nào và chắc chắn rằng xóa chúng khỏi danh sách.
7.Bây giờ từ cửa sổ hàng đợi máy in, hãy chọn Máy in của bạn và bỏ chọn “Sử dụng Máy in Ngoại tuyến” & “Tạm dừng máy in” Lựa chọn.
Phương pháp 4: Khởi động lại Dịch vụ Bộ đệm In
1.Sử dụng tổ hợp phím tắt Phím Windows + R để mở ứng dụng Run.
2. Bây giờ gõ vào đó “services.msc”Và nhấn Enter hoặc nhấp vào OK.
3. cuộn xuống để tìm kiếm “Bộ đệm in”Từ cửa sổ tiện ích dịch vụ, hãy kiểm tra xem trạng thái có đang chạy hay không.
4.Nếu bạn không thể thấy trạng thái, bạn có thể nhấp chuột phải vào Print Spooler và chọn “Bắt đầu”.
5. Hoặc nhấp đúp vào dịch vụ Print Spooler và đảm bảo rằng loại Khởi động được đặt thành Tự động và dịch vụ đang chạy, sau đó nhấp vào Dừng và sau đó nhấp lại vào bắt đầu để khởi động lại dịch vụ.
6. nhấp vào Áp dụng sau đó là OK.
7.Sau đó, hãy thử thêm một lần nữa máy in và xem liệu bạn có thể Đưa máy in của bạn trở lại trực tuyến trong Windows 10.
Phương pháp 5: Sử dụng máy in thứ hai
Cách giải quyết vấn đề này sẽ chỉ hoạt động khi máy in được kết nối qua mạng với PC (thay vì cáp USB). Nếu không, bạn có thể đặt địa chỉ IP cho máy in của mình theo cách thủ công.
1.Nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt, sau đó nhấp vào Các thiết bị.
2.Từ menu bên trái, nhấp vào “Bluetooth và các thiết bị khác“.
3.Bây giờ từ khung cửa sổ bên phải, hãy nhấp vào “Các thiết bị và máy in“.
4. nhấp chuột phải vào máy in của bạn và chọn Thuộc tính máy in ngữ cảnh.
5.Chuyển sang tab Chuyển sang cổng sau đó nhấp vào “Thêm cổng…” cái nút.
6.Chọn “Cổng TCP / IP tiêu chuẩn”Trong Các loại cổng có sẵn và sau đó nhấp vào Cảng mới.
7. trên Thêm Trình hướng dẫn Cổng Máy in TCP / IP Chuẩn bấm vào Kế tiếp.
8. bây giờ gõ vào Địa chỉ IP máy in và Tên cổng sau đó nhấp vào Kế tiếp.
Ghi chú: Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ IP của máy in của mình trên chính thiết bị. Hoặc bạn có thể tìm thấy những chi tiết này trong sách hướng dẫn đi kèm với máy in.
9. khi bạn đã thêm thành công Máy in TCP / IP tiêu chuẩn, nhấp chuột Hoàn thành.
Xem nếu bạn có thể Đưa máy in của bạn trở lại trực tuyến trong Windows 10, nếu không thì bạn cần cài đặt lại trình điều khiển máy in của mình.
Phương pháp 6: Cài đặt lại Trình điều khiển Máy in của bạn
1.Nhấn phím Windows + R sau đó nhập máy in điều khiển và nhấn Enter để mở Các thiết bị và máy in.
2.Nhấp chuột phải vào máy in của bạn và chọn “Gỡ bỏ thiết bị”Từ menu ngữ cảnh.
3. khi hộp thoại xác nhận xuất hiện, nhấp chuột Đúng.
4.Sau khi thiết bị được gỡ bỏ thành công, tải xuống trình điều khiển mới nhất từ trang web nhà sản xuất máy in của bạn.
5.Sau đó khởi động lại PC của bạn và sau khi hệ thống khởi động lại, hãy nhấn Windows Key + R rồi nhập điều khiển máy in và nhấn Enter.
Ghi chú: Đảm bảo máy in của bạn được kết nối với PC qua USB, ethernet hoặc không dây.
6. nhấp vào nút “Thêm một cái máy in”Trong cửa sổ Thiết bị và Máy in.
7.Windows sẽ tự động phát hiện máy in, chọn máy in của bạn và nhấp vào Kế tiếp.
số 8.Đặt máy in của bạn làm mặc định và bấm vào Hoàn thành.
Khuyến khích:
Tôi hy vọng bài viết này hữu ích và bây giờ bạn có thể dễ dàng Đưa máy in của bạn trở lại trực tuyến trong Windows 10, nhưng nếu bạn vẫn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hướng dẫn này, hãy hỏi họ trong phần bình luận.