Thủ Thuật Công Nghệ

Khắc phục sự có chòe sử lý ở cửa hàng Google Play

Nếu bạn đang sử dụng Android, một trong những điều khó chịu nhất mà bạn gặp phải trên điện thoại thông minh của mình có thể là thông báo lỗi Cửa hàng Google Play Đang chờ tải xuống và ngừng tải xuống ứng dụng trên thiết bị của bạn. Bạn chưa bao giờ rơi vào trường hợp này và bạn nghĩ rằng đó là một trong những điều tồi tệ nhất khi tải xuống ứng dụng? Vâng, nó khá phổ biến trong hệ điều hành Android và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách giải quyết vấn đề tải xuống đang chờ xử lý.

Trước khi bước vào các thủ tục chỉnh sửa, chúng tôi đưa nó đến các tình huống chủ yếu gây ra sự cố “Tải xuống đang chờ xử lý”. Nó có thể xảy ra với bất kỳ điện thoại thông minh nào, ngay cả khi đó là một điện thoại thông minh cơ bản hoặc ở mức giá cao.

Trong hầu hết các trường hợp, có vẻ như kết nối Internet đã bị gián đoạn hoặc bị ngắt kết nối hoặc bị giới hạn trong Cửa hàng Play. Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy vấn đề tương tự liên quan đến những người dùng đã lập trình nhiều ứng dụng để cài đặt trong một hàng đợi dài. Đối với thông tin của bạn, Cửa hàng Google Play không cho phép tải xuống hoặc cài đặt đồng thời để tránh sự không nhất quán về lưu trữ. Đây cũng có thể là lỗi với phiên bản mới nhất của bộ sưu tập dịch vụ Google Play. Dù vấn đề là gì, chúng tôi đã xác minh tất cả các điều kiện bất lợi gây ra vấn đề nói trên và chúng tôi có giải pháp cho bạn.

Dựa trên nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, hiện tại chúng tôi đã liệt kê tất cả các giải pháp khả thi và bạn có thể tham khảo bên dưới.

Khắc phục sự cố đang chờ tải xuống trên Cửa hàng Google Play:

Kiểm tra những điều sau:

  • Trạng thái kết nối Internet.
  • Nếu nhiều ứng dụng được tải xuống.
  • Nhiều bản cập nhật đồng thời đang được tiến hành.
  • Không gian lưu trữ có dung lượng trống.
  • Xóa Bộ nhớ đệm / Dữ liệu Cửa hàng Play và Buộc dừng.
  • Quay lại Cửa hàng Play về phiên bản trước.
  • Vui lòng đăng nhập lại vào tài khoản Google của bạn.

Xem thêm: Cách mở tab Chrome dành cho thiết bị di động trên màn hình của bạn

Kiểm tra kết nối trạng thái Internet

Như chúng tôi đã nói trước đây, sự cố Internet cũng có thể gây ra vấn đề tương tự ở bất kỳ điện thoại thông minh Android nào. Trước tiên, hãy kiểm tra vùng phủ sóng mạng của nhà cung cấp của bạn. Nếu có tín hiệu mạnh, cần kiểm tra xem bạn có gói dữ liệu của nhà điều hành với kết nối chức năng hay không.

Khi cài đặt mạng là 2G hoặc 3G (thay vì 4G), mạng đôi khi có thể bị ngưng trệ một chút và cuối cùng, khi sử dụng kết nối Wi-Fi, hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối tốt và mạng không bị giới hạn.

Kiểm tra xem có nhiều ứng dụng hơn được tải xuống không

Các dịch vụ của Google Play không cho phép tải xuống đồng thời nhiều bản tải xuống từ Cửa hàng Google Play. Là một quá trình được xếp hàng đợi, nhiều lượt tải xuống kết thúc theo chuỗi, nối tiếp nhau. Do đó, các ứng dụng khác có thể hiển thị sự cố khi chờ tải xuống từ Cửa hàng Google Play khi tải xuống một ứng dụng. Trong trường hợp này, hãy đợi cho đến khi cái hiện tại hoàn tất quá trình cài đặt hoặc hủy nó để bắt đầu với cái bạn muốn.

Tìm kiếm nhiều bản cập nhật đồng thời

Vấn đề do nhiều bản cập nhật cũng giống như trường hợp trước. Nếu Cửa hàng Google Play của bạn đang tải xuống nhiều bản cập nhật cùng một lúc, hệ thống không thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào khác. Đây là giải pháp:

Mở Cửa hàng Google Play => Ứng dụng và trò chơi của tôi => Nhấn “Dừng lại” nếu các bản cập nhật nằm trong hàng đợi.

Kiểm tra dung lượng lưu trữ

Thiết bị có thể hết nếu không gian lưu trữ đã hết do sự cố. Do đó, hãy kiểm tra dung lượng lưu trữ khả dụng bằng bất kỳ ứng dụng quản lý tệp nào hoặc từ cài đặt, Cài đặt => Kho.

Nếu điện thoại thông minh của bạn không có đủ dung lượng, hãy giải phóng dung lượng bằng cách xóa các tệp, ứng dụng không mong muốn và chuyển một số ứng dụng sang thẻ SD bằng các bước sau.

Cài đặt => Ứng dụng => Chọn ứng dụng bất kỳ => Chuyển sang thẻ SD.

Lưu ý: Tùy chọn này có thể không khả dụng với tất cả các điện thoại.

Xem thêm: Cách tắt dịch vụ SMS Truecaller trên Android

Xóa bộ nhớ đệm / dữ liệu cửa hàng Play và buộc dừng

Nếu không có trường hợp nào trước đây tương tự như của bạn, bạn sẽ phải tạo một giải pháp khác bên ngoài Cửa hàng Play, nhưng ở cấp hệ thống. Sự cố “tải xuống đang chờ xử lý” cũng có thể tiếp diễn do cookie, bộ nhớ cache hoặc dữ liệu “không chính xác” khác trong bộ nhớ cục bộ của điện thoại thông minh đối với ứng dụng. Do đó, bạn cần làm theo các bước sau và kiểm tra xem nó có hoạt động không:

Vào Cài đặt => Ứng dụng => Ứng dụng hệ thống => Cửa hàng Google Play => Bộ nhớ => Xóa bộ nhớ đệm & Xóa dữ liệu

Bây giờ quay lại PlayStore. Nó sẽ mở như thể bạn mở nó lần đầu tiên và các ứng dụng sẽ được tải xuống.

Khôi phục Cửa hàng Play về phiên bản trước

Cửa hang tro chơi

Như chúng tôi đã trải nghiệm, một số bản cập nhật cho Dịch vụ của Google Play hoặc Cửa hàng Play cũng có thể gây ra sự cố như vậy. Bạn có thể vào Cài đặt => Ứng dụng => Ứng dụng hệ thống => Cửa hàng Google Play => Nhấn vào biểu tượng menu có dấu ba chấm => Gỡ cài đặt bản cập nhật. Thao tác này sẽ đưa phiên bản Cửa hàng Play của bạn về số phiên bản trước đó.

Đăng nhập lại vào tài khoản Google của bạn

Đăng nhập lại vào tài khoản Google

Bước cuối cùng bạn có thể làm để giải quyết vấn đề là đăng xuất tài khoản Google khỏi điện thoại thông minh và thử đăng nhập lại. Để làm điều này, hãy nhập Cài đặt => Tài khoản => Google => Biểu tượng dấu ba chấm (dấu chấm lửng) => Xóa tài khoản. Sau đó, bạn có thể mở bất kỳ ứng dụng nào của Google (Google, Cửa hàng Play, Play Trò chơi, Chrome hoặc ứng dụng khác) và đăng nhập lại bằng thông tin đăng nhập Google của bạn.

Đảm bảo rằng bạn đã đọc mọi thứ trước khi áp dụng bản sửa lỗi trên điện thoại của mình. Trước tiên, hãy chọn những gì có thể phù hợp với bạn, sau đó chọn những thứ sau.

Tôi hy vọng điều này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button