Khắc phục lỗi tác đã chọn “{0}” khi không thấy nó hiển thị
Khắc phục Tác vụ đã chọn “{0}” không còn tồn tại lỗi: Nếu bạn đang cố gắng truy cập Trình lập lịch tác vụ thì có thể bạn gặp phải thông báo lỗi “Tác vụ đã chọn“ {0} ”không còn tồn tại nữa. Để xem tác vụ hiện tại, hãy nhấp vào Làm mới ”. Bây giờ nếu bạn tiếp tục và nhấp vào Làm mới, bạn sẽ lại gặp phải thông báo lỗi tương tự. Vấn đề chính là Task Scheduler có một bản sao của các nhiệm vụ trong Registry Editor và một bản sao khác của chúng trong các tệp tác vụ trên đĩa. Nếu cả hai không đồng bộ thì bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với lỗi “Tác vụ đã chọn không còn tồn tại”.
Trong Registry, các tác vụ được lưu trữ theo đường dẫn sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Tasks
Cây tác vụ Wheres được lưu trữ trong:
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Tree Microsoft
Tệp tác vụ được lưu trữ trên đĩa:
C: Windows System32 Tasks
Bây giờ nếu các tác vụ ở cả hai vị trí trên không được đồng bộ hóa thì điều đó có nghĩa là tác vụ trong Registry đã bị hỏng hoặc các tệp tác vụ trên đĩa bị hỏng. Vì vậy, không lãng phí thời gian, hãy xem cách thực sự Khắc phục lỗi đã chọn “{0}” không còn tồn tại với sự trợ giúp của hướng dẫn khắc phục sự cố được liệt kê bên dưới.
Sửa lỗi Tác vụ đã chọn “{0}” không còn tồn tại nữa
Đảm bảo tạo một điểm khôi phục chỉ trong trường hợp có sự cố. Ngoài ra, hãy một sao lưu sổ đăng ký và cũng sao lưu thư mục:
C: Windows System32 Tasks
Ngoài ra, nếu bạn thấy việc sửa đổi sổ đăng ký và xóa tệp hơi phức tạp thì bạn có thể đơn giản Sửa chữa Cài đặt Windows 10.
Phương pháp 1: Xóa tác vụ bị hỏng
Nếu bạn biết tên của Nhiệm vụ bị hỏng, trong một số ít trường hợp, thay vì “{0}”, bạn sẽ nhận được Tên Tác vụ và nó sẽ giúp quá trình sửa lỗi trở nên đơn giản hơn nhiều.
Để đơn giản, hãy lấy ví dụ về Tác vụ cập nhật Adobe Acrobat mà trong trường hợp này là tạo ra lỗi trên.
1. nhấn phím Windows + R rồi nhập regedit và nhấn Enter để mở Registry Editor.
2. Điều hướng đến khóa đăng ký sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Tree
3. tìm Tác vụ cập nhật Adobe Acrobat dưới phím Tree hơn là từ khung cửa sổ bên phải, nhấp đúp vào TÔI.
4. Ghi chú xuống chuỗi GUID trong ví dụ này, nó là {048DE1AC-8251-4818-8E59-069DE9A37F14}.
5.Bây giờ nhấp chuột phải vào Tác vụ cập nhật Adobe Acrobat và chọn Xóa bỏ.
6. tiếp theo, xóa chuỗi GUID con bạn đã lưu ý trước đó, từ các khóa sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Boot
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Logon
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Maintenance
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Plain
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Tasks
7.Tiếp theo, xóa Tệp Tác vụ khỏi vị trí sau:
C: Windows System32 Tasks
8. tìm kiếm tệp Tác vụ cập nhật Adobe Acrobat, sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn Xóa bỏ.
9. Khởi động lại PC của bạn và xem liệu bạn có thể Khắc phục Lỗi đã chọn tác vụ “{0}” không còn nữa.
Phương pháp 2: Vô hiệu hóa lịch trình chống phân mảnh ổ đĩa
1. nhấn phím Windows + R rồi nhập dfrgui và nhấn Enter để mở Chống phân mảnh ổ đĩa.
2.Dưới tối ưu hóa theo lịch trình, hãy nhấp vào Thay đổi cài đặt.
3. bây giờ bỏ chọn “Chạy theo lịch trình (khuyến nghị)”Và nhấp vào OK.
4. nhấp chuột OK và khởi động lại PC của bạn để lưu các thay đổi.
5.Nếu bạn vẫn gặp lỗi, hãy điều hướng đến thư mục sau:
C: Windows System32 Tasks Microsoft Windows Defrag
6.Dưới thư mục Defrag, xóa Tệp đã lên lịch.
7. Tiếp tục khởi động lại PC của bạn và xem liệu bạn có thể Khắc phục Lỗi đã chọn tác vụ “{0}” không còn nữa.
Phương pháp 3: Tác vụ đồng bộ hóa theo cách thủ công trong Explorer và Registry Editor
1. Điều hướng đến thư mục sau:
C: Windows System32 Tasks
2.Bây giờ nhấn Windows Key + R rồi nhập regedit và nhấn Enter.
3.Tiếp theo, điều hướng đến khóa đăng ký sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache
4.Bây giờ, từng người một sao chép tên của Nhiệm vụ từ C: Windows System32 Tasks và tìm kiếm các Công việc này trong khóa con đăng ký TaskCache Task và TaskCache Tree.
5.Xóa bất kỳ nhiệm vụ nào khỏi C: Windows System32 Tasks thư mục không được tìm thấy trong khóa đăng ký ở trên.
6. điều này sẽ đồng bộ hóa tất cả tác vụ trong Registry Editor và thư mục Tác vụ, khởi động lại PC của bạn để lưu các thay đổi.
Phương pháp 4: Xác định vị trí Nhiệm vụ bị hỏng trong Bộ lập lịch tác vụ
1. nhấn phím Windows + R rồi nhập Taskschd.msc và nhấn Enter.
2. một khi bạn nhận được thông báo lỗi đơn giản bấm OK để đóng nó.
3. Có vẻ như bạn đang nhận được thông báo lỗi lặp đi lặp lại, nhưng đó là do số lượng tác vụ bị hỏng. Ví dụ: nếu bạn nhận được thông báo lỗi trong 5 lần thì có nghĩa là có 5 tác vụ bị hỏng.
4.Bây giờ điều hướng đến vị trí sau trong trình lập lịch tác vụ:
Bộ lập lịch tác vụ (Cục bộ) Thư viện bộ lập lịch tác vụ Microsoft Windows
5. đảm bảo mở rộng Windows sau đó chọn từng nhiệm vụ một cho đến khi bạn được nhắc với thông báo lỗi “{0}” công việc đã chọn. Ghi lại tên của thư mục.
6.Bây giờ điều hướng đến thư mục sau:
C: Windows System32 Tasks Microsoft Windows
7. Tìm cùng một thư mục mà bạn nhận được lỗi ở trên và xóa nó. Nó có thể là một tệp duy nhất hoặc một thư mục, vì vậy hãy xóa cho phù hợp.
Ghi chú: Bạn sẽ cần phải đóng và mở lại bộ lập lịch tác vụ vì Bộ lập lịch tác vụ không còn hiển thị các tác vụ sau khi bạn gặp lỗi.
8.Bây giờ so sánh các thư mục bên trong Bộ lập lịch tác vụ và thư mục Tác vụ, và xóa bất kỳ tệp hoặc thư mục nào có thể có trong thư mục Tác vụ nhưng không có trong Bộ lập lịch tác vụ. Về cơ bản, bạn cần lặp lại các bước trên mỗi khi gặp thông báo lỗi và sau đó khởi động lại Trình lập lịch tác vụ một lần nữa.
9. Khởi động lại PC của bạn để lưu các thay đổi và xem liệu bạn có thể Khắc phục Lỗi đã chọn tác vụ “{0}” không còn nữa.
Phương pháp 5: Xóa khóa đăng ký tác vụ
1. Đầu tiên, hãy đảm bảo sao lưu Registry và cụ thể hơn là Phím TaskCache Tree.
2. nhấn phím Windows + R rồi nhập regedit và nhấn Enter để mở Registry Editor.
3. Điều hướng đến khóa đăng ký sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows NT CurrentVersion Schedule TaskCache Tree
4.Nhấp chuột phải vào phím Tree và chọn Xuất khẩu.
5.Chọn vị trí mà bạn muốn tạo bản sao lưu của khóa reg này và nhấp vào Cứu.
6.Bây giờ đi đến địa điểm sau:
C: Windows System32 Tasks
7.Again tạo một bản sao lưu của tất cả các nhiệm vụ trong thư mục này và sau đó quay lại Registry Editor.
8. nhấp chuột phải vào Cây đăng ký và chọn Xóa bỏ.
9. nếu nó yêu cầu xác nhận chọn Có / OK để tiếp tục.
10.Tiếp theo, nhấn Windows Key + R rồi nhập Taskschd.msc và nhấn Enter để mở Bảng kế hoạch.
11.Từ Menu, nhấp vào Tác vụ> Nhập tác vụ.
12.Nhập tất cả các tác vụ một và nếu bạn thấy quá trình này khó khăn thì chỉ cần khởi động lại hệ thống của bạn và Windows sẽ tự động tạo các tác vụ này.
Phương pháp 6: Tạo tài khoản người dùng mới
1. nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt và sau đó nhấp vào Các tài khoản.
2. nhấp chuột vào Tab gia đình và những người khác bên trái và nhấp vào Thêm người khác vào PC này dưới Người khác.
3. nhấp chuột Tôi không có thông tin đăng nhập của người này dưới đáy.
4. chọn Thêm người dùng không có tài khoản Microsoft dưới đáy.
5.Bây giờ nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản mới và nhấp vào Tiếp theo.
Phương pháp 7: Sửa chữa Cài đặt Windows 10
Phương pháp này là biện pháp cuối cùng vì nếu không có gì hiệu quả thì phương pháp này chắc chắn sẽ sửa chữa tất cả các sự cố với PC của bạn. Sửa chữa Cài đặt chỉ sử dụng bản nâng cấp tại chỗ để sửa chữa các sự cố với hệ thống mà không xóa dữ liệu người dùng hiện có trên hệ thống. Vậy hãy theo dõi bài viết này để xem Cách sửa chữa Cài đặt Windows 10 một cách dễ dàng.
Đề xuất cho bạn:
Như vậy là bạn đã thành công Sửa lỗi Tác vụ đã chọn “{0}” không còn tồn tại nhưng nếu bạn vẫn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hướng dẫn này, hãy hỏi họ trong phần bình luận.