Thủ Thuật Công Nghệ

Khắc phục lỗi không in được tệp PDF từ Adobe Reader

Nếu bạn đang gặp sự cố khi in tệp PDF của mình trên Adobe Reader thì đừng lo lắng vì vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết bằng cách cập nhật trình điều khiển của máy in, đặt máy in của bạn làm máy in mặc định, v.v. Nhưng trước khi tiếp tục, bạn nên thử in một cái khác Tệp PDF và nếu bạn có thể in thành công thì tệp PDF mà bạn đang cố in trước đó đã bị hỏng. Nhưng nếu bạn vẫn không thể in tệp pdf từ trình đọc adobe thì hãy tiếp tục với hướng dẫn khắc phục sự cố nâng cao.

Khắc phục không thể in tệp PDF từ Adobe Reader

Đảm bảo tạo một điểm khôi phục chỉ trong trường hợp có sự cố.

Phương pháp 1: Các bản sửa lỗi khác

1. Cố gắng in trang web bạn hiện đang truy cập, nhấn Ctrl + P và in tài liệu và xem liệu bạn có thể làm được không.


2.Thay vì tệp PDF, hãy thử in một tệp văn bản hoặc hình ảnh, nếu bạn có thể in thì vấn đề là do Adobe Reader và việc cập nhật nó có thể khắc phục sự cố.


3.Power Cycle Máy in:

  • Khởi động lại PC của bạn và tắt nguồn Máy in, sau đó ngắt kết nối khỏi PC.
  • Không khởi động Máy in, chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn của máy in trong 10 giây.
  • Bây giờ hãy kết nối máy in với PC, sau đó BẬT nguồn PC và khi hệ thống khởi động, bạn có thể BẬT máy in của mình.
  • Phương pháp 2: Cập nhật trình điều khiển máy in

    Để cập nhật trình điều khiển máy in, hãy làm theo các bước sau.

    1.Nhấn phím Windows + X rồi chọn Quản lý thiết bị.


    Nhấn Windows Key + X rồi chọn Trình quản lý thiết bị

    2.Mở rộng In hàng đợi sau đó chọn máy in mà bạn muốn cập nhật trình điều khiển.

    3. nhấp chuột phải vào phần đã chọn Máy in và chọn Cập nhật driver.


    Nhấp chuột phải vào nó để chọn tùy chọn Cập nhật trình điều khiển

    4. chọn Tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển được cập nhật.


    tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển được cập nhật | Hủy bỏ hoặc xóa một công việc in bị kẹt

    5.Windows sẽ tự động cài đặt các trình điều khiển mới nhất có sẵn cho máy in của bạn.


    Windows sẽ tự động cài đặt các trình điều khiển mới nhất có sẵn cho máy in của bạn

    Cài đặt trình điều khiển máy in mới nhất theo cách thủ công

    1.Nhấn phím Windows + R rồi nhập “services.msc”Và nhấn enter.


    cửa sổ dịch vụ

    2. tìm kiếm Dịch vụ Print Spooler sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn Dừng lại.


    dừng dịch vụ bộ đệm in

    3. đồng thời nhấn Windows Key + R rồi nhập printui.exe / s / t2 và nhấn enter.

    4. trong Thuộc tính Máy chủ Máy in cửa sổ tìm kiếm máy in đang gây ra sự cố này, chọn nó và sau đó nhấp vào Nút loại bỏ.

    5.Tiếp theo, tháo máy in và khi được yêu cầu xác nhận cũng xóa trình điều khiển, chọn có.


    Xóa máy in khỏi thuộc tính máy chủ in

    6.Bây giờ một lần nữa, truy cập services.msc và nhấp chuột phải vào Bộ đệm in và chọn Bắt đầu.


    Nhấp chuột phải vào dịch vụ Print Spooler và chọn Start | Hủy hoặc xóa lệnh in bị kẹt trong Windows 10

    7. Tiếp theo, điều hướng đến trang web của nhà sản xuất máy in của bạn như HP, NS, Canon, tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in mới nhất từ ​​trang web.

    Ví dụ, trong trường hợp bạn có máy in HP thì bạn cần truy cập Trang Tải xuống Phần mềm và Trình điều khiển HP. Nơi bạn có thể dễ dàng tải xuống các trình điều khiển mới nhất cho máy in HP của mình.

    8.Nếu bạn vẫn không thể sửa lỗi Không thể In Tệp PDF từ Adobe Reader thì bạn có thể sử dụng phần mềm máy in đi kèm với máy in của mình. Thông thường, các tiện ích này có thể phát hiện máy in trên mạng và khắc phục bất kỳ sự cố nào khiến máy in xuất hiện ngoại tuyến.

    Ví dụ, bạn có thể dùng HP Print and Scan Doctor để khắc phục bất kỳ sự cố nào liên quan đến Máy in HP.

    Phương pháp 3: Đặt Máy in của bạn làm Máy in Mặc định

    1. nhấn phím Windows + R rồi nhập kiểm soát và nhấn Enter để mở Control Panel.


    Nhấn phím Windows + R rồi nhập điều khiển

    2.Từ Bảng điều khiển, nhấp vào Phần cứng và Âm thanh.


    Nhấp vào Phần cứng và Âm thanh trong Bảng điều khiển

    3. tiếp theo, nhấp vào Thiết bị và Máy in.


    Nhấp vào Thiết bị và Máy in trong Phần cứng và Âm thanh

    4.Nhấp chuột phải vào Máy in của bạn và chọn Đặt làm máy in mặc định.


    Nhấp chuột phải vào máy in của bạn và chọn Đặt làm máy in mặc định

    5. Khởi động lại PC của bạn để lưu các thay đổi.

    Phương pháp 4: Cố gắng in PDF dưới dạng hình ảnh

    1. Đầu tiên, mở tệp PDF của bạn trong Acrobat Reader.


    Mở tệp PDF của bạn trong Acrobat Reader

    2.Bây giờ từ thanh công cụ Adobe Reader, hãy nhấp vào biểu tượng in hoặc nhấn Ctrl + P.

    3.Từ cửa sổ in, nhấp vào Nút nâng cao.


    Từ cửa sổ in, nhấp vào nút Nâng cao

    4. trong cửa sổ Thiết lập In Nâng cao đánh dấuIn dưới dạng hình ảnh”Và nhấp vào OK.


    Trong cửa sổ Thiết lập In Nâng cao, dấu kiểm

    5.Tiếp theo, nhấp vào Nút in và xem liệu bạn có thể in tệp PDF dưới dạng hình ảnh hay không.


    Nhấp vào nút In và xem liệu bạn có thể in tệp PDF dưới dạng hình ảnh hay không

    Phương pháp 5: Lưu một bản sao khác của tệp PDF

    1.Mở tệp PDF trong Acrobat Reader rồi nhấn Shift + Ctrl + S để mở hộp thoại Lưu dưới dạng.


    Mở tệp PDF trong Acrobat Reader rồi nhấn Shift + Ctrl + S

    Ghi chú: Từ menu Acrobat Reader, nhấp vào File và chọn Save As.

    2. Điều hướng đến nơi bạn muốn lưu tệp, gõ một cái tên mới và bấm vào Cứu.


    Điều hướng đến nơi bạn muốn lưu tệp, nhập tên mới và nhấp vào Lưu

    3.Bây giờ hãy thử in tệp PDF mới được tạo này và xem liệu bạn có thể Sửa lỗi Không thể In Tệp PDF từ Adobe Reader.

    Phương pháp 6: Cài đặt lại Trình điều khiển Máy in của bạn

    1.Nhấn phím Windows + R sau đó nhập máy in điều khiển và nhấn Enter để mở Các thiết bị và máy in.


    Nhập điều khiển máy in vào Run và nhấn Enter

    2.Nhấp chuột phải vào máy in của bạn và chọn “Gỡ bỏ thiết bị”Từ menu ngữ cảnh.


    Nhấp chuột phải vào máy in của bạn và chọn Xóa thiết bị

    3. khi hộp thoại xác nhận xuất hiện, nhấp chuột Đúng.


    Trên màn hình Bạn có chắc chắn muốn xóa Máy in này không, chọn Có để Xác nhận

    4.Sau khi thiết bị được gỡ bỏ thành công, tải xuống trình điều khiển mới nhất từ ​​trang web nhà sản xuất máy in của bạn.

    5.Sau đó khởi động lại PC của bạn và sau khi hệ thống khởi động lại, hãy nhấn Windows Key + R rồi nhập điều khiển máy in và nhấn Enter.

    Ghi chú: Đảm bảo máy in của bạn được kết nối với PC qua USB, ethernet hoặc không dây.

    6. nhấp vào nút “Thêm một cái máy in”Trong cửa sổ Thiết bị và Máy in.


    Nhấp vào nút Thêm máy in

    7.Windows sẽ tự động phát hiện máy in, chọn máy in của bạn và nhấp vào Kế tiếp.


    Windows sẽ tự động phát hiện máy in

    số 8.Đặt máy in của bạn làm mặc định và bấm vào Hoàn thành.


    Đặt máy in của bạn làm mặc định và nhấp vào Kết thúc | Hủy hoặc xóa lệnh in bị kẹt trong Windows 10

    Đây là cách bạn có thể cập nhật trình điều khiển và sau đó, bạn có thể thử in tài liệu một lần nữa.

    Phương pháp 7: Cài đặt lại Acrobat Reader

    1. nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt sau đó bấm vào Ứng dụng.


    Mở Cài đặt Windows rồi nhấp vào Ứng dụng

    2.Từ tay trái, hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn Ứng dụng và tính năng.

    3.Bây giờ từ “Tìm kiếm danh sách này” loại hộp diễn viên xiếc trong đó.


    Bây giờ từ hộp Tìm kiếm danh sách này gõ Acrobat trong đó

    4. nhấp vào Adobe Acrobat Reader DC sau đó nhấp vào Nút gỡ cài đặt dưới nó.


    Nhấp vào Adobe Acrobat Reader DC sau đó nhấp vào nút Gỡ cài đặt bên dưới

    5. bây giờ tải xuống phiên bản mới nhất Adobe Acrobat Reader từ trang web chính thức.

    6.Cài đặt phiên bản mới nhất của Acrobat Reader trên PC và Khởi động lại PC của bạn.

    7. Vẫn cố gắng in tệp PDF và lần này bạn sẽ có thể in nó mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

    Khuyến khích:

  • Khắc phục lỗi không thực thi được máy chủ Windows Media Player
  • 3 cách xóa tệp được bảo vệ bởi TrustedInstaller
  • Cách kết nối thiết bị Bluetooth trên Windows 10
  • Cách định dạng ổ cứng trên Windows 10
  • Tôi hy vọng các bước trên có thể giúp bạn Khắc phục không thể in tệp PDF từ Adobe Reader nhưng nếu bạn vẫn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hướng dẫn này, hãy hỏi họ trong phần bình luận.

    Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button