Thủ Thuật Công Nghệ

Hướng dẫn sửa lỗi không vào được App Store trên iPhone của bạn

Thực sự khó chịu khi thấy “không thể kết nối với Cửa hàng ứng dụng”Trên iPhone hoặc iPad của bạn vì bạn sẽ không thể tải xuống hoặc cập nhật các ứng dụng trên thiết bị của mình. Đừng hoảng sợ, đây là một vấn đề nổi tiếng và có nhiều giải pháp để khắc phục. Trước khi bắt đầu các bản sửa lỗi, trước tiên, chúng ta hãy hiểu nguyên nhân cơ bản của vấn đề này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về Cách khắc phục Không thể kết nối với App Store trên iPhone. Hãy bắt đầu nào!

Đây thực sự là những vấn đề phổ biến, thật đáng buồn. Nhưng vui hơn, có rất nhiều giải pháp đơn giản mà bạn có thể thử. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện qua các bước sau để thử và khắc phục sự cố.

Lý do không thể kết nối với App Store?

Khi iPhone của bạn nói rằng nó “cannot connect to App Store,”, đó chủ yếu là vì ba lý do, đó là:

  • Máy chủ App Store không hoạt động
  • Bạn không được kết nối với Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động
  • Sự cố phần mềm đang cản trở việc tải App Store

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét từng vấn đề này với các giải pháp dưới đây.

Kiểm tra trạng thái hệ thống của bạn

Kiểm tra trạng thái hệ thống Đôi khi, máy chủ của Apple có thể gặp sự cố gây ra lỗi App Store. Vì vậy, trước tiên, bạn cần kiểm tra trang Trạng thái hệ thống của Apple. Nếu có sự cố đang xảy ra, thì App Store sẽ hiển thị bằng màu vàng trên trang web. Tuy nhiên, nếu App Store xuất hiện với màu xanh lục thì không có vấn đề gì về máy chủ, vì vậy bạn nên chuyển sang các giải pháp tiếp theo bên dưới.

Nếu điều đó xuất hiện trống, tìm kiếm các cụm từ có liên quan trên Twitter hầu hết có thể là một cách tốt để tìm hiểu xem mọi người có đang chia sẻ nỗi đau của bạn hay không. Và nếu bạn nhấn vào liên kết đó, bạn sẽ tự động tìm kiếm trên Twitter và kết quả sẽ cho biết liệu những người khác có đang gặp phải những vấn đề này hay không.

Nếu cửa hàng giảm giá, thì đây vừa là tin xấu vừa là tin tốt. Bạn không thể làm gì nhiều để giải quyết vấn đề. Nhưng mặt khác, bạn có thể chỉ cần ngồi lại và đợi Apple giải quyết nó, điều đó sẽ diễn ra nhanh chóng.

Kiểm tra kết nối Wi-Fi của bạn

Đó là điều hiển nhiên, nhưng bạn cần phải trực tuyến để truy cập App Store.

Vì App Store cần có Internet để hoạt động, bạn phải đảm bảo rằng bạn được kết nối với mạng Wi-Fi mạnh. Hầu hết thời gian, có thể là iPhone của bạn được kết nối với WiFi nhưng không có Internet. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có truy cập internet ổn định.

Thử mạng Wi-Fi khác

Ngay cả khi bạn đã kết nối với WiFi, đôi khi cũng có thể xảy ra một số vấn đề hoặc hạn chế không xác định. Vì vậy, hãy đảm bảo an toàn và trước tiên hãy thử kết nối với một mạng WiFi khác, sau đó truy cập App Store. Nó có thể hoạt động trong việc khắc phục sự cố của bạn.

Tải xuống qua 3G hoặc 4G

Có thể bạn không sử dụng mạng Wi-Fi. Nếu bạn đang truy cập App Store qua kết nối 3G hoặc 4G, thì đó có thể là gốc rễ vấn đề của bạn.

không thể kết nối với kho ứng dụng

Khi bạn đang sử dụng kết nối mạng di động sẽ không ngăn bạn truy cập hoàn toàn vào App Store.Nếu iPhone của bạn được đặt thành chỉ tải xuống ứng dụng qua Wi-Fi thì bạn sẽ không thể tải xuống ứng dụng qua kết nối 3G hoặc 4G.

Hãy thử kết nối với mạng Wi-Fi đáng tin cậy và xem điều này có cho phép tiếp tục tải xuống hay không. Hoặc, miễn là bạn có thể dự phòng dữ liệu, bạn phải mở ứng dụng Cài đặt và nhấp vào Dữ liệu di động. Trong phần có đầu ‘Sử dụng dữ liệu di động cho’, hãy đảm bảo rằng thanh trượt bên cạnh App Store được đặt thành bật (màu xanh lá cây).

Hơn nữa

Trong khi chúng tôi đang nói về chủ đề này, có một tùy chọn riêng biệt cho biết thiết bị của bạn có thể tự động tải xuống các bản cập nhật ứng dụng ngay khi chúng hiển thị trên App Store hay không. Miễn là iPhone của bạn được kết nối với internet thông qua Wi-Fi. Đây có thể là một cài đặt hữu ích nếu bạn thường xuyên tìm thấy các ứng dụng không hoạt động vì chúng cần được cập nhật. Nhưng nó có thể gây khó chịu nếu bạn có rất nhiều ứng dụng và cảm thấy rằng iPhone của bạn luôn tải xuống các bản cập nhật (và làm lãng phí pin khi làm điều này). Đi tới Cài đặt> iTunes & App Store, sau đó chuyển thanh trượt sang màu xanh lục bên cạnh Cập nhật.

Thậm chí còn có một cài đặt cho phép iPhone của bạn sử dụng dữ liệu di động để tự động tải xuống các bản cập nhật ứng dụng. Trước khi bạn bật tính năng này, hãy lưu ý rằng điều đó có thể có nghĩa là iPhone của bạn sử dụng nhiều dữ liệu khi tải xuống các bản cập nhật này. Nếu bạn cho rằng rủi ro khi sử dụng hết dữ liệu là đáng giá, hãy đi tới Cài đặt> iTunes & App Store, và nhấp vào thanh trượt bên cạnh Sử dụng dữ liệu di động ở dưới cùng.

Hết dữ liệu?

Ngay cả khi cài đặt của bạn cho phép bạn tải xuống ứng dụng qua kết nối di động, thì lượng dữ liệu cho phép của bạn trong tháng có thể bị sử dụng hết.

Thật không may, nó không đơn giản để theo dõi việc sử dụng dữ liệu của bạn trên iOS. Bạn nên kiểm tra các điều khoản trong hợp đồng của mình để xem bạn được phép sử dụng bao nhiêu dữ liệu và tìm ra ngày cho phép dữ liệu của bạn có được đặt lại hay không.

Nếu bạn biết thông tin này thì bạn có thể đặt lại thống kê Dữ liệu di động trên iPhone của mình trong Cài đặt> Dữ liệu di động vào ngày đó trong tháng. Và ít nhất hãy theo dõi lượng dữ liệu bạn đang sử dụng cũng như ứng dụng nào là ứng dụng nuốt dữ liệu lớn nhất.

Kiểm tra tính khả dụng của ứng dụng

Thông thường, bạn có thể gặp phải sự cố “cannot connect to App Store,” nếu ứng dụng bạn đang cố gắng cập nhật không còn được iOS hỗ trợ. Vì vậy, hãy thử tải xuống một ứng dụng khác và xem lỗi có còn không. Nếu có, hãy chuyển sang các bước khác bên dưới.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu bạn đang sử dụng kết nối dữ liệu di động thì bạn chỉ có thể tải xuống các ứng dụng có kích thước tối đa 200 MB. Vì vậy, nếu bạn muốn tải một ứng dụng lớn hơn, thì hãy sử dụng kết nối WiFi mạnh.

Đăng xuất và đăng nhập vào App Store

Đăng xuất khỏi App Store và sau đó đăng nhập lại cho phép nó có cơ hội đặt lại và điều này cũng có thể khắc phục một số trục trặc nhỏ. Hãy xem làm thế nào để làm điều đó:

  • Đầu tiên, hãy truy cập Cài đặt iTunes & App Store.
  • Bấm vào ID Apple ở đầu màn hình, sau đó nhấp vào Đăng xuất.
  • Sau đó, đăng nhập lại sử dụng của bạn ID Apple mật khẩu mở khóa.

Bạn vẫn không thể kết nối với App Store? Đừng bỏ cuộc, bạn nên thử các bước tiếp theo dưới đây.

Kiểm tra cài đặt ngày và giờ

App Store có thể sử dụng cài đặt ngày và giờ của bạn để kiểm tra vị trí của bạn. Vì vậy, rất hợp lý khi đảm bảo rằng thông tin này là chính xác và được đặt tự động. Bạn cần làm như sau:

  • Mở Cài đặt Gõ vào Chung.
  • Bấm vào Ngày giờ.
  • Đảm bảo rằng “Set Automatically” được chuyển sang BẬT.

App Store có thể sử dụng cài đặt ngày và giờ của bạn để kiểm tra vị trí của bạn. Vì vậy, rất hợp lý khi đảm bảo rằng thông tin này là chính xác và được đặt tự động. Bạn chỉ cần làm như sau:

Xóa trí nhớ của bạn

Có thể đó là một vấn đề về bộ nhớ (iPhone cũ hơn, đặc biệt là những iPhone có ít RAM hơn và ít bộ nhớ hơn thực sự dễ bị như vậy). Nhấn đúp vào nút Trang chủ, sau đó vuốt lên trên App Store để đóng ứng dụng. Mở lại và xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố hay không.

Nếu không, hãy đóng tất cả các ứng dụng đang mở và bật đi tắt lại điện thoại để xóa bộ nhớ.

Đặt lại Cài đặt mạng

Bước này sẽ xóa cài đặt mạng đã lưu của bạn, vì vậy bạn sẽ phải đăng nhập lại. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn cũng biết id mạng và mật khẩu của mình.

  • Sau đó, đi đến Cài đặt Chung Cài lại.
  • Nhấp chuột Đặt lại Cài đặt mạng và nhập của bạn mật mã để xác nhận hành động.
  • Sau đó, hãy kết nối lại với mạng WiFi của bạn và xem App Store có hoạt động hay không. Trong trường hợp không, hãy chuyển sang giải pháp cuối cùng bên dưới.

Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất

Có thể có một vấn đề xảy ra cùng với cách iPhone của bạn truy cập App Store đã được khắc phục trong bản cập nhật lên iOS. Vì vậy, bạn nên kiểm tra phiên bản mới nhất. Bất cứ khi nào gặp phải những tình huống như vậy, bạn nên cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Để cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, hãy truy cập Cài đặtChungCập nhật phần mềm.

Sự kết luận

Được rồi, đó là tất cả mọi người! Tôi hy vọng những bạn như thế này không thể kết nối với bài viết trên cửa hàng ứng dụng và cũng thấy nó hữu ích cho bạn. Cung cấp cho chúng tôi phản hồi của bạn về nó. Ngoài ra nếu các bạn có thêm thắc mắc liên quan đến bài viết này. Sau đó, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian ngắn.

Có một ngày tuyệt vời!

Cũng thấy: Cách khắc phục nếu Airpods tiếp tục ngắt kết nối

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button