Xe độ

Honda Wave độ bộc lộ sự đẳng cấp với biển số sảnh rồng của chế độ cũ


Bộ ảnh Wave độ dưới đây mình đã có được từ anh Hiệp, một người đam mê xe nhiệt huyết đến từ Quãng Ngãi và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với cái cách mà anh ấy đã đưa cá tính của bản thân vào bên trong chiếc Wave độ khi nhìn ngắm diện mạo của nó. Với may mắn được dõi theo và lắng nghe những chia sẻ của anh Hiệp trong suốt quá trình thực hiện bản độ, sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn toàn bộ câu chuyện về chiếc Wave độ này!


Honda Wave độ bộc lộ sự đẳng cấp với biển số sảnh rồng của chế độ cũ

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 2

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 3
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 4
​Là đương kim chủ nhân của một dàn xế độ đặc sắc, anh Hiệp luôn luôn chọn tông màu đỏ rực rỡ để làm màu áo chủ đạo cho những chiếc xế cưng và dĩ nhiên chiếc Wave độ này cũng không phải ngoại lệ. Đây có thể được xem như một ‘đặc điểm nhận dạng’ của dàn xế độ dưới tay anh Hiệp, khi nhờ vào tông màu đỏ rực nên chúng đều đồng sở hữu một vẻ đẹp nam tính và đầy sang trọng.

Tuy nhiên, việc thực hiện một bản đồ không chỉ là đổ tiền bạc vào một chiếc xe mà những người chơi như anh Hiệp còn gửi gắm vào cả tâm huyết cháy bỏng. Kèm theo tình yêu mãnh liệt của mình dành cho từng chiếc xe, nên mỗi chiếc xe lại toát ra một phong cách riêng biệt hay còn được gọi hoa mỹ là ‘cái hồn’ của những chiếc xe độ.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 5
​Quay lại với chiếc Wave độ, nó là một bản độ hiếm hoi mà mình nhận thấy rằng không được anh Hiệp trang bị đồng hồ điện tử. Trong khi đó Hiệp lại thay mới bộ phận này bằng phụ tùng chính hãng Honda là đồng hồ Wave Z, đặc sắc hơn đồng hồ zin ở chỗ phần nền trắng đầy bắt mắt khiến cho các mục thông tin bên trong trở nên nổi trội hơn.
​Phía dưới bộ phận lường giữa, mình còn nhận thấy sự xuất hiện ‘lúp ló’ của bộ baga chế tác thủ công từ hợp kim Titan. Sở hữu kiểu dáng mềm mại liền lạc với dàn áo chiếc Wave độ, đi kèm sự tiện lợi khi giúp anh Hiệp có thể treo móc nhiều vật dụng khác nhau.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 6
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 7
​Tuy đơn giản là vậy, nhưng cùm thắng Brembo Billet vẫn toát ra một sức hút mạnh mẽ khiến cho dàn tay lái của chiếc Wave độ trở nên hấp dẫn đến lạ thường. Nếu so sánh cạnh những mẫu cùm thắng khác, cùm thắng Brembo Billet còn ‘lấy lòng’ anh Hiệp ở ưu điểm khi gắn không cần phải cắt gọt dàn áo quá nhiều ảnh hưởng tới xi nhan trước làm mất đi sự hài hòa của diện mạo chiếc Wave độ.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 8
​Sự liền lạc giữa dàn chân và dàn áo chiếc Wave độ được kết nối thông qua chi tiết nhãn hiệu đỏ rực của bộ niềng Excel Rim cao cấp xuất xứ từ Nhật Bản. Nếu có ý định nâng cấp bộ niềng Excel Rim giống như anh Hiệp thì các bạn nên dán keo trong bảo vệ những vị trí tem nhãn hiệu ở bánh trước và bánh sau, để hạn chế rủi ro nó bị bong tróc trong quá trình vận hành.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 9
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 10
​Dàn chân trước được hoàn thiện hết sức chỉnh chu, anh em hoàn toàn có thể nhận thấy điều đó thông qua hệ thống thắng đầy chất lượng ở trên. Nhất là chi tiết pát heo CNC gia công tỉ mỉ và 4 chi tiết ốc có kiểu dáng mới lạ, chịu trách nhiệm cố định heo thắng Brembo Billet 2 piston.

Khó có mẫu đĩa thắng nào phù hợp với heo Brembo Billet 2 piston hơn đĩa thắng Moto3 bên cạnh với đường kính 220mm, hứa hẹn tạo ra lực thắng ổn định và vừa phải đủ đáp ứng tốt mọi nhu cầu di chuyển của chủ sở hữu.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 11
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 12
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 13
​Hệ thống thắng sau của chiếc Wave độ cũng hoàn toàn không kém phần chất lượng với sự xuất hiện của những chi tiết càng thắng CNC đầy thẩm mỹ. Trong đó nổi trội nhất phải kể tới bộ má đùm làm bằng nhôm CNC tối tân, nâng tầm đẳng cấp cho dàn chân sau bản độ tâm huyết.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 14
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 15
​Người thực hiện chiếc Wave độ này đã hoàn toàn không khiến anh Hiệp thất vọng với chi tiết cắt xẻ dàn áo một cách khéo léo, tạo ra một không gian phù hợp với cặp phuộc Ohlins Monkey 125 mà anh Hiệp đã lựa chọn.

Không chỉ thẩm mỹ khi ôm sát với thân phuộc trên và bình dầu, khoảng hở giữa dàn áo và cặp phuộc Ohlins còn đủ thoáng đã để anh Hiệp sử dụng chức năng điều chỉnh của bộ HPA T-Factory một cách dễ dàng. Để có thể nhanh chóng điều chỉnh tải trọng phù hợp với nhu cầu đi 1 người hoặc đi 2 người.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 16
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 17
​Tay dắt Titan hiện đã thế chỗ hoàn toàn vị trí của tay dắt nguyên bản, nhờ vào ưu thế vẻ ngoài chế tác tinh xảo. Tuy nhiên nó vẫn không thể so bì được với sự chất chơi của biển số sảnh rồng ‘6789’. Vì mang trên mình biển số ấy, nên anh Hiệp mới chọn chiếc Wave độ này để thực hiện một bản độ tâm huyết tột cùng.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 18
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 19
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 20
​Ngoài tháo giò đạp nhằm tăng độ gọn gàng thì Hiệp còn ‘nâng niu’ động cơ bằng những món ‘trang sức’ CNC ở đầu bò có khả năng tản nhiệt cực kì hiệu quả. Tối ưu hóa độ bền bỉ của động cơ chiếc Wave độ trong quá trình vận hành.

Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 21
Honda Wave do boc lo su dang cap voi bien so sanh rong cua che do cu - 22
​Tương đồng với tay dắt và baga, cây pô mà chiếc Wave độ đang sở hữu cũng được làm bằng vật liệu Titan chất lượng. Riêng phần chụp pô thì làm bằng nhôm CNC, một chi tiết có thể khiến nhiều người liên tưởng tới dòng pô GP1RR của hãng Austin Racing nổi tiếng.
Thực hiện : Ròm Tiên Sinh – Chụp ảnh : Trần Thuận


2banh

2banh.vn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button