Tin Tức Sự Kiện ÔTÔ

Hai ông lớn Hyundai, Honda ế hàng-tổn thất hơn nửa doanh số mùa Covid

Nếu 2019, hai ông lớn này và các thương hiệu khác rượt đuổi nhau kịch liệt về doanh số thì vì đại dịch Covid-19 mà tháng 4/2020 vừa qua đã chịu nhiều tổn thất nặng nề.

Theo thống kê, Honda và Hyundai gần như sụt giảm hơn nửa lượng xe tiêu thụ so với cùng kỳ 2019. 

Công bố cho thấy hai hãng xe Nhật, Hàn có mức giảm lần lượt 57% và 56,7% so với tháng trước. Tình hình chung đang rất ảm đạm và các nhà cầm quân đang cố vực dậy sự trì trệ về doanh số.

Doanh số Hyundai tuột dốc phi mã

Tháng 4 là khoảng thời gian thực hiện lệnh cách ly xã hội trên toàn quốc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sức mua giảm hẳn so với 3 tháng đầu năm. 

Không ngoài dự đoán, nhiều hãng ô tô có lượng xe tiêu thụ giảm mạnh và Hyundai cũng khó tránh. Những chiếc xe bán chạy nhất của hãng vượt 1000 chiếc trong tháng 3 như Hyundai Grand i10, Hyundai Accent chỉ bán ra vài trăm xe.

doanh-so-xe-hyundai-muaxegiatot-vn

Cụ thể, doanh số tháng 4/2020 của hãng Hyundai là 2206 xe, giảm đến 2880 xe so với tháng trước đó, tức tháng 3/2020 lượng tiêu thụ vẫn còn ở mức 5.086 xe. Đây là mức giảm nặng nề và được xem là kỷ lục của hãng xe Hàn tại nước ta từ đầu năm 2020 đến giờ.

Như đã phân tích, các mẫu xe chủ lực của hãng như Hyundai Accent cũng thiệt hại không nhỏ về doanh số. Tháng 4/2020 xe chỉ bán ra 618 chiếc giảm 925 chiếc so với tháng 3, tức sức giảm đến 60% dù đây là một trong những mẫu xe ăn khách nhất phân khúc sedan hạng B.


KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP NỘI DUNG

Cụ thể trong tháng qua, Elantra giảm 212 xe (giảm 63.1%), Hyundai Kona giảm 213 xe (giảm 44%), Hyundai Tucson giảm 312 xe (giảm 53%). Và cuối cùng là anh lớn SantaFe với doanh số 296 xe, giảm 274 xe so với tháng 3.

? Bảng giá xe Oto Hyundai mới nhất

? Mua bán xe Oto Hyundai cũ mới

Honda ế chổng vó vì đại dịch

Tương tự Hyundai, Honda cũng vấp phải không ít khó khăn do đại dịch hoành hành. Doanh số bán sụt giảm mạnh dẫn đến các nhà máy ngừng sản xuất kéo dài từ 1/4 đến 22/4 nhằm tuân thủ lệnh giãn cách xã hội khiến mọi hoạt động trì trệ.

Không chỉ ngừng sản xuất, các hoạt động mua bán của thương hiệu này cũng “đóng băng” khiến doanh số chung của toàn hãng giảm mạnh so với cùng kỳ 2019. Theo thống kê, tháng vừa qua hãng chỉ tiêu thụ 843 xe, giảm đến 57% so với tháng 3 và giảm 52% so với cùng kỳ 2019.

doanh-so-xe-oto-honda-muaxegiatot-vn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button